วิเคราะห์บอล โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส vs โยโกฮาม่า เอฟซี ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดที่ 6 ของซีซั่น เป็นเกม โยโกฮาม่า ดาร์บี้ แมตช์ ระหว่างทีมอันดับที่ 14 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เปิดสนามเหย้า นิสสัน สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โยโกฮาม่า เอฟซี โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 22 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. ณ เมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

แชมป์เก่า โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ภายใต้การคุมทัพของกุนซือชาวออสเตรเลีย อันเก ปอสเตโกคลู ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานอย่างมากเมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อนที่คว้าแชมป์ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ปีนี้ทำแต้มหล่นหายไปเยอะเอามากๆ การกลับมาเล่นในยุค นิว นอร์มอล 4 นัดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้มเท่านั้นถือว่าย่ำแย่อย่างมาก สถิติการเล่นในรังปีนี้ไม่ดีเอาเสียเลย 3 นัด ชนะเพียงนัดเดียว และแพ้ไปถึง 2 นัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปพ่าย คาชิม่า แอนท์เลอร์ส แบบขาดลอย 2-4 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ปาร์ค อิล-ยู ผู้รักษาประตูแดนโสมที่มือส้น และ ยูกิ ซาเนโตะ เซนเตอร์แบ็คตัวเก๋าที่เจ็บแฮมสตริง ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย มาร์กอส จูเนียร์ แนวรุกฟอร์มร้อนที่เพิ่งเบิ้ลสองประตูในนัดล่าสุด

ทีมเยือนน้องใหม่ในซีซั่นนี้ โยโกฮาม่า เอฟซี ลูกทีมของ ทาคาฮิโระ ชิโมไทระ ทำผลงานช่วงเปิดฤดูกาลได้กระท่อนกระแท่นไม่มีความคงเส้นคงวา ต้องใช้เวลาปรับตัวเข้ากับลีกสูงสุดแดนปลาดิบอีกสักระยะ การกลับมาเล่นหลังพักเบรกยาว 4 นัดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 4 แต้มถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนปีนี้นับว่าไม่เลวเลยชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัดยังไม่แพ้นอกรัง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับทีมจ่าฝูง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แบบเละเทะ 1-5 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ยูจิ โรคุทัน ที่พักรักษาตัวจากการผ่าตัดจมูกเพียงรายเดียว นอกเหนือจากนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คาซุนาริ อิจิมิ กองหน้าตัวความหวังที่กดไปแล้วสองประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งต่างฝ่ายต่างอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีทั้งคู่ แชมป์เก่ามีปัญหาเรื่องเกมรับชัดเจนในซีซั่นนี้เวลาทำเกมบุกขึ้นไปแล้วโดนเกมเคาน์เตอร์ แอทแทค มักจะตกม้าตายเสียประตูบ่อยครั้ง แต่เกมรุกยังคงน่ากลัวเหมือนเดิมยิ่งเฉพาะตัวต่างชาติที่เล่นได้อย่างจี๊ดจ๊าดเร้าใจ ส่วนทางทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟซี มีดีที่ใจสู้ และการวิ่งสู้ฟัดตามบอลช่วยกันทุกจังหวะของผู้เล่นในทีมที่ทุ่มเทเกินร้อย แต่ช่องโหว่ใหญ่มากๆ คือคุณภาพของนักเตะที่ห่างชั้นกับทีมอื่นๆ อย่างชัดเจน ทำให้ศักยภาพของทีมนั้นสู้ใครไม่ไหว ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้แชมป์เก่า โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส จะเอาชนะในศึกดาร์บี้แมตช์ไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก เพราะว่ามีแนวรุกที่เล่นได้จัดจ้านน่าเกรงขามจนกองหลังทีมเยือนเอาไม่อยู่ และสกอร์น่าจะเกิดขึ้นเยอะอีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (4-2-1-3) : ยูจิ คาจิคาวะ (GK) – เคน มัตสึบาระธิอาโก้ มาร์ตินส์ชินโนสุเกะ ฮาทานะกะธีราทร บุญมาทัน – ทาคาฮิโระ โอกิฮาระทาคุยะ คิดะมาร์กอส จูเนียร์เทรุฮิโตะ นากางาวะเอดิการ์ จูนิโอเอริค

โยโกฮาม่า เอฟซี (3-5-2) : ยูตะ มินามิ (GK) – เคียววาน โฮชิยูกิ โคบายาชิมาซาคาซุ ทาชิโร่ – เคนสุเกะ ซาโตะทัตสึกิ เซโกะคัตสึฮิโระ นาคายามะทาคูยะ มัตสึอูระยูสุเกะ มัตสึโอะ – คาซุนาริ อิจิมิไคกิ ไซโตะ

ผลสกอร์ที่คาด : โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 3 – 1 โยโกฮาม่า เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top