วิเคราะห์บอล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร vs เอฟซี โตเกียว ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดที่ 6 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน เอฟซี โตเกียว โดยการฟุตบอลนัดนี้จะลงสนามเตะกันในวันพุธที่ 22 กรกฎาคม เวลา 17.05 น. ที่สนาม ซัปโปโรโดม ในเมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ผลงานในช่วง 5 เกมแรกถือว่าทำได้ค่อนข้างจะดี แม้จะออกสตาร์ทฤดูกาลนี้มาด้วยความพ่ายแพ้ แต่ในอีก 4 เกมต่อมาพวกเขาก็ไม่แพ้ให้ใครอีกเลยทำผลงาน ชนะ 2 เสมอ 2 ด้านผลงานในเกมล่าสุดบุกไปแบ่งแต้มกับ เวกัลตะ เซนได มาได้แบบสนุกด้วยสกอร์ 2-2 ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บมาได้ 8 คะแนนจากการลงสนาม 5 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของลีก สำหรับสภาพความพร้อมของทีมเจ้าบ้านมีรายชื่อนักเตะบาดเจ็บแค่ 1 รายคือ มูซาชิ ซูซูกิ แต่ก็เป็นเรื่องเสียหายไม่น้อยเมื่อกองหน้ารายนี้เป็นความสูงสุดในการทำประตูให้กับทีม และ ทาคุมะ อาราโนะ จะลงสนามไม่ได้เช่นกันเนื่องจากโดนใบแดงมาจากเกมล่าสุด ส่วนผู้เล่นรายอื่นยังสามารถลงเล่นได้ นำทัพมาโดย “เจ้าเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งสตาร์ชาวไทย ที่ช่วยต้นสังกัดทำไปแล้ว 1 ประตู กับ 3 แอสซิสต์

ทีมเยือน เอฟซี โตเกียว เป็นอีกทีมเต็งแชมป์ที่ทำผลงานช่วงต้นฤดูกาลได้ตามมาตรฐานของทีม 5 เกมที่ลงสนามในซีซั้นนี้สามารถเก็บชัยชนะมาได้ถึง 4 เกม และแพ้ 1 เกม เก็บมาได้ 12 คะแนนจาก 15 คะแนนแรกของฤดูกาล ขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงของลีกอยู่ในขณะนี้ ส่วนผลงานการลงสนามเกมล่าสุดของพวกเขายังคงโชว์ฟอร์มหรูเปิดบ้านเอาชนะทีมฟอร์มแรงอย่าง อูราวะ เรด ไดมอนส์ แบบสบายๆ 2-0 สำหรับความพร้อมเกมนี้ผู้มาเยือนจะมาด้วบกำลังรบเต็มพิกัดไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว จะนำทีมมาโดยแนวรุกบราซิเลี่ยนคอนเนคชั่นอย่าง ดีเอโก้ โอลิเวียร่า, อเดลตัน และเลอันโดร ที่ช่วยกันทำประตูให้ต้นสังกัดไปแล้วถึง 8 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม หลังจาก ซูซูกิ บาดเจ็บไปความหน้ากลัวในแดนหน้าของ ซัปโปโร ดูจะหายไปไม่น้อย แต่พวกเขาก็ดูจะมีความมั่นใจเพิ่มกันขึ้นมาหลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติด ทางฝั่งทีมเยือนเล่นกันได้ดีขึ้นเรื่อยๆ มีพลาดหลุดแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น ซึ่งจุดเด่นของพวกเขาเป็นเกมรับที่แข็งแกร่งยากที่คู่แข่งจะเจาะตาช่ายพวกเขาได้ และเกมบุกก็กำลังยิงสลุต จึงมองว่ายากมากที่ ซัปโปโร จะต้านทานทาน แม้จะได้ลงเล่นในถิ่นก็ตาม เกมนี้ยังมองว่าผู้มาเยือนทำได้ดีกว่าทั้งรุกทั้งรับ จึงมองไม่เห็นทางที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะคว้าชัยได้เลย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : ทาคาโนริ สุเงโนะ (GK) – เรียวสุเกะ ชินโดะ, ฮิโรกิ มิยาซาวะอากิโตะ ฟูกูโมริ – โคสุเกะ ชิราอิโทโมกิ ทาคามิเนะคาซูกิ ฟุกาอิไดกิ ซูงะ – โยชิอากิ โคมาอิชนาธิป สรงกระสินธ์ – ดักลาส

เอฟซี โตเกียว (4-3-3) : อากิฮิโระ ฮายาชิ (GK) – เซอิ มูโรยะสึโยชิ วาตานาเบะมาซาโตะ โมริชิเกะเรียวยะ โองาวะ – เคนโตะ ฮาชิโมโตะ, เคย์โกะ ฮิงาชิชูโตะ อาเบะ – ดีเอโก้ โอลิเวียร่าเคนสุเกะ นากาอิเลอันโดร

ผลสกอร์ที่คาด : ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 0 – 2 เอฟซี โตเกียว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top