วิเคราะห์บอล วัตฟอร์ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 37 เป็นเกมกลางสัปดาห์ ระหว่าง “แตนอาระวาด” วัตฟอร์ด ทีมอันดับที่ 17 ของตาราง เปิดรังเหย้าสนาม วิคาเลจ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูงของลีก โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงเที่ยงคืนตรงของคืนวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 22 กรกฎาคม เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “แตนอาระวาด” วัตฟอร์ด ฤดูกาลนี้ทำผลงานไม่ค่อยดีนัก เมื่อต้องมาดิ้นรนหนีตกชั้นอยู่ในเวลานี้จากผลงาน 36 เกมที่ผ่านมาเพิ่งเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 8 เกมเท่านั้น เสมอ 10 เกม และแพ้ถึง 18 เกม เก็บมาได้ 34 คะแนน อยู่อันดับที่ 17 ของลีก โดยมีคะแนนห่างจากโซนตกขั้นอยู่ 3 คะแนนเท่านั้น ล่าสุดมีการเปลี่ยนโค้ชก่อนจบฤดูกาลเพียงสองเกม ทั้งๆ ที่ทำผลงานในบ้านได้ค่อนข้างดี ส่วนผลงาน 5 เกมหลังที่ผ่านมาพอจะเก็บคะแนนมาได้บ้างทำผลงาน ชนะ 2 แพ้ 3 ซึ่งนัดล่าสุดที่ลงสนามแพ้ในศึกหนีตายกับ “ขุนค้อน เวสแฮมป์ ยูไนเต็ด 1-3 ด้านความพร้อมล่าสุดของทัพนักเตะแตนอาละวาดจะขาด เคราร์ด เดวโลเฟว, ดาริล ยานมัต, อิซัค ซัคเซสส์ และ เอเตียน กาปู

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผลงานในฤดูกาลนี้ทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่เคยทำเอาไว้ในช่วงหลังของยุคกุนซือ เป๊ป กวาดิโอล่า ฤดูกาลนี้พวกเขาเก็บชัยชนะได้ 24 เกม เสมอ 3 เกม และแพ้ไปแล้วถึง 9 เกม ทำให้เก็บมาได้แค่ 75 คะแนน ทำให้ฤดูกาลนี้จะจบลงที่ตำแหน่งรองแชมป์แน่นอนแล้ว โดยหากนับเฉพาะผลงานในลีก 5 เกมหลัง ชนะ 4 และแพ้ 1 การลงสนามเกมลีกล่าสุดสามารถเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “เดอะ เชอร์รี่บอร์นมัธ 2-1 ส่วนผลงานเกมการสนามล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาลงเล่นรายการเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ กับ “ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ซึ่งพวกเขาทำได้อย่างน่าผิดหวังต้องกระเด็นตกรอบด้วยความพ่ายแพ้ไป 0-2 ด้านความพร้อมของนักเตะจะขาด เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าตัวเก่งของทีม และ เคลาดิโอ บราโว่ ผู้รักษาประตูสำรองของทีม ส่วนนักเตะตัวหลักที่เหลือยังสามารถลงสนามมาช่วยทีมได้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของคู่นี้ 6 เกมหลังต่างชั้นกันเป็นอย่างมากเป็นฝ่าย ซิตี้ ที่เอาชนะได้หมดทุกเกม ยิ่ง 2 เกมหลังที่เจอกัน ซิตี้ ยิงเละเทะถึง 14 ประตู โดยฟอร์มการเล่นพักหลังของ วัตฟอร์ม แม้ช่วงหลังจะทำได้ดีขึ้นแต่ก็ยังแก้ปัญหาเรื่องความรั่วไว้ไม่อยู่ จึงคิดว่าไม่น่าจะอุดพลังเกมเกมรุกของเจ้าบ้านได้และจะเสียประตูอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่ใช่ว่า วัตฟอร์ด จะปิดประตูแพ้ เมื่อทาง ซิตี้ ก็พร้อมจะเสียประตูอยู่ตลอดเวลา และ ซิตี้ ยังเสียเปรียบเรื่องความฟิตเนื่องจากต้องลงเตะหลายเกมติดต่อกันมา รวมไปถึงผลงานในบ้านของทีมแตนอาละวาด ก็ทำได้อย่างแข็งแกร่ง 5 เกมหลังชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 และด้วยแรงจูงใจที่มีมากกว่า จึงว่าเจ้าบ้านจะไม่ใช่หมูให้ทีมเยือนมาเชือดแน่นนอน ทำให้มีโอกาสไม่น้อยที่คู่นี้จะจบลงด้วยผลเสมอ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าด้วยผลการเล่นทราแพ้ทางกันจะทำให้ ซิตี้ บุกมาเอาตัวรอดเฉือนเอาชนะออกไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วัตฟอร์ด (4-2-3-1) : เบน ฟอสเตอร์ (GK) – กิโก้ เฟเมเนียคริสเตียน กาบาเซเล่เคร็ก ดอว์สันอาเดรียน มาริอัปป้า – เอเตียน กาปูวิลล์ ฮิวจ์ส – อิสไมร่า ซาร์อับดูลาย ดูกูเร่แดนนี่ เวลเบ็ค – ทรอย ดีนี่ย์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์จอห์น สโตนส์นิโกลัส โอตาเมนดี้เบนฌาแม็ง เมนดี้ – ดาบิด ซิลบาแฟร์นานดินโญ่อิลคาย กุนโดกัน – แบร์นาโด้ ซิลวากาเบรียล เฆซุสฟิล โฟเด้น

ผลสกอร์ที่คาด : วัตฟอร์ด 1 – 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top