วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 37 นัดรองสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งคู่นี้จะเป็นคู่สุดท้ายของคืนวันอังคาร โดยจะเป็นการพบกันระหว่าง “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับที่ 18 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง ทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันในช่วงดึกดื่นคืนของวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม เวลา 02:15 น. หรือเข้าสู่ช่วงคืนวันพุธที่ 22 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม วิลล่า พาร์ค ประเทศอังกฤษ

เริ่มจากทางฝั่งทีมเจ้าบ้าน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ปัจจุบันกำลังดิ้นรนหนีตกชั้นอย่างหนัก โดยเกมลีกนัดล่าสุด โดน “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน ตามตีเสมอได้ในช่วงท้ายเกม ทำให้พลาดเก็บสามคะแนนไปแบบน่าเจ็บใจ มีแต้มเพียงแค่ 31 คะแนน อยู่อันดับ 18 ของตาราง มีคะแนนอยู่ห่างจาก “แตนอาระวาดวัตฟอร์ด ทีมในตำแหน่งเซฟโซน อยู่ 3 คะแนน ซึ่งหมายความว่าทีมสิงห์ผงาดต้องเอาชนะอีก 2 เกมที่เหลือให้ได้เพื่อลุ้นโอกาสในการรอดตอนชั้นจากศึกพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ ด้านสภาพความพร้อมของเหล่านักเตะก่อนทำการลงสนามในเกมสำคัญเกมนี้จะขาด บียอร์น แองเกิ้ลล์, ทอม ฮีตัน, เวสลี่ย์, คอร์ทนี่ย์ เฮาส์, และ นีล เทย์เลอร์ ที่จะชวดลงสนามในนัดนี้ทั้งหมด ส่วนรายชื่อที่เหลืออยู่แบบครบครันพร้อมสมบูรณ์หวังคว้าชัยชนะให้ได้ในเกมนี้เพื่อต่อลมหายใจในการลุ้นหนีตกชั้น

มาต่อกันที่ฝั่งทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ยอดทีมจากลอนดอนเหนือ ช่วงนี้ฟอร์มมาดีเหลือเกิน ผลงานการลงสนามในเกมลีกนัดที่แล้ว สามารถเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “หงส์แดงลิเวอร์พูล แชมป์ลีกฤดูกาลนี้ ไปด้วยสกอร์ 2-1 แต่โอกาสไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้าถือว่าเลือนลางเต็มทน ส่วนผลงานการลงสนามนัดล่าสุด เป็นการลงเล่นเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ โดยสามารถเอาชนะ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ทำให้เกมนี้พวกเขามีขวัญกำลังใจเพิ่มขึ้นมาเยอะเลยทีเดียว ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของเหล่ายอดนักเตะของทีมก่อนลงสนาม จะยังอดใช้งาน แบรนด์ เลโน่, คาลั่ม แชมเบอร์ส, ปาโบล มารี่, กาเบรียล มาร์ติเนลลี ที่ยังไม่หายเจ็บ และยังต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของ ชโคดราน มุสตาฟี่ ส่วน มัตเตโอ เกนดูซี่ กับ เมซุต โอซิล น่าจะไม่มีชื่อในเกมนี้อีกเช่นเคย แต่ข่าวดีก็คือจะได้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กลับมาสู่ทีมหลังพ้นโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับสถิติการพบเจอกันของทั้งสองทีมในเกมลีกนัดแรก ผลปรากฏว่า อาร์เซน่อล เฉือนเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปได้ 3-2 แต่เจ้าบ้านในเกมนี้พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากคว้าชัยชนะให้ได้ในเกมนี้เท่านั้น เพื่อทำแต้มขึ้นแซงอันดับที่ 17 เพื่อต่อความหวังที่จะอยู่รอดบนศึกพรีเมียร์ลีกต่อไป แต่นัดดันซวยที่มาเจอกับ อาร์เซน่อล ที่กำลังฟอร์มดี ปราบสองทีมที่ดีที่สุดในยุโรปมาติดๆ กัน ซึ่งต้องบอกว่าฟอร์มของทีมเยือนในตอนนี้เรียกว่าดีอย่างมาก หลังจากปรับแทคติกมาเล่นกองหลังสามคน ทำให้เกมรับที่เคยเป็นจุดอ่อน กลับกลายเป็นจุดเด่นที่ใช้เอาชนะคู่แข่งมาในระยะหลัง แต่อย่างไรก็ตามนั่นเป็นการเจอกับทีมใหญ่ที่เน้นเปิดเกมรุกเข้าใส่ ดังนั้นเกมนัดนี้อาจจะไม่สามารถใช้ไม้เดิมได้ ถึงอย่างไรก็ตาม ด้วยคุณภาพของนักเตะและแทคติกของโค้ช รวมถึงโมเมนตัมของทีมในปัจจุบัน ที่ทางเจ้าบ้านน่าจะยังใจสลายกับเกมนัดล่าสุดอยู่ ก็คงต้องบอกว่าทาง ปืนใหญ่ ยังดูมีภาษีที่ดีกว่า และน่าจะเป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะ สิงห์ผงาด ไปได้ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (4-3-3) : เปเป้ เรน่า (GK) – อาห์เหม็ด เอล โมฮามาดี้เอซรี่ คอนซ่าไทโรน มิงส์แม็ทท์ ทาร์เก็ตต์ – จอห์น แม็คกินน์ดั๊กลาส หลุยซ์คอเนอร์ ฮูริเฮน – เทรเซเก้ต์เอ็มบวานา ซามัตตาแจ็ค เกรียลิช

อาร์เซน่อล (3-4-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – ร็อบ โฮลดิ้งดาวิด ลุยซ์คีแรน เทียร์นี่ย์  เซดริก โซอาเรสดานี่ เซบายอสกรานิต ชาก้าบูกาโย ซาก้า  นิโคลัส เปเป้เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

ผลสกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า 1 – 3 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top