วิเคราะห์บอล อูดิเนเซ่ vs ยูเวนตุส ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 35 ของฤดูกาล โปรแกรมคู่แรกของคืนวันพฤหัสบดี เป็นการพบกันระหว่าง อูดิเนเซ่ ทีมอันดับที่ 16 ของลีก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ดาเซีย อารีน่า เมืองอูดิเน่ ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น อูดิเนเซ่ ปีนี้ผิดฟอร์มอย่างมาก ต้องหล่นมาอยู่บริเวณโซนท้ายตารางของลีกหลังจากผ่านการลงสนาม 34 นัด โดยเก็บได้เพียงแค่ 36 คะแนนเท่านั้น ปัจจุบันมีแต้มทำทีมในกลุ่มโซนตกชั้นอยู่ 7 คะแนน โอกาสที่จะได้อยู่รอดปลอดภัยบนลีกสูงสุดถือมีความเป็นไปได้สูง ยิ่งหากชนะในเกมนี้จะโอกาสการอยู่รอดนั้นเรียกว่าเกือบ 100% ซึ่งผลงานหลังกลับมาแข่ง ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ถึง 4 รวมกับเกมล่าสุดที่ลงสนามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่บุกไปแพ้ให้กับ “อัซซูร่า นาโปลี มาแบบหวุดหวิด 1-2 สำหรับเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด 2 ผู้เล่นอย่าง เซบาสเตียน โพรเดิ้ล เซนเตอร์แบ็คชาวออสเตรีย และ โรลันโด้ มันดราโกร่า กองกลางตัวรับชาวอิตาลี ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ด้วยกันทั้งคู่

ทีมเยือน “ม้าลาย” ยูเวนตุส แม้ฤดูกาลนี้เหล่าแฟนบอลจะบ่นเรื่องรูปเกมของทีมที่ไม่ได้สวยงามเร้าใจดั่งที่ผ่านมา แต่ผลลัพท์ก็ยังทำได้ค่อนข้างดีเมื่อเก็บมาได้ 80 คะแนนจากการลงสนาม 34 เกม ทำให้ยังคงนำเป็นจ่าฝูงเดี่ยวๆของลีกอยู่ ณ ตอนนี้ มีคะแนนห่างจาก “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน ทีมรองจ่าฝูงอยู่ถึง 8 คะแนน โอกาสคว้าแชมป์ลีก 9 สมัยติดอยู่แค่เอื้อมเท่านั้น ด้านผลงานในระยะหลังของพวกเขาทำเอาไว้ได้ไม่ค่อยดีนัก 4 เกมล่าสุด ชนะ 1 เสมอ 2 และแพ้ 1 อย่างไรก็ตามเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พวกเขาสามารถกลับมาเก็บ 3 คะแนนได้อีกครั้งหลังเปิดบ้านเอาชนะ “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ อีกทีมเสี้ยนหนามขวางทางคว้าแชมป์มาได้ด้วยสกอร์ 2-1 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทางยูเว่จะไม่สามารถใช้งาน มัตเตีย เด ชิโญ่ แบ็คขวาชาวอิตาลี และ ซามี่ เคดิร่า กองกลางชาวเยอรมัน ที่ยังมีอาการบาดเจ็บติดต่อกันทั้งคู่

วิเคราะห์ก่อนเกม ต้องบอกว่า 3 คะแนนในเกมนี้ ค่อนข้างมีความหมายสำหรับทั้งสองทีมเป็นอย่างมาก หากทีมใดคว้ามาได้ก็แทบจะบรรลุเป้าหมายของทีมในตอนนี้เลยทีเดียว ฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดรอปด้วยกันทั้งคู่ แต่เรื่องความเฉียบคมในการจบสกอร์ฝั่ง ยูเวนตุส เหนือกว่าอยู่หลายช่วงตัว ดูจากสถิติเกมรุกพวกเขายิงได้เกิน 2 ประตูทุกนัดในช่วง 8 เกมหลังสุด ผิดกับฝั่ง อูดิเนเซ่ ที่กว่าจะยิงได้ซักประตูช่างยากลำบากเหลือเกิน แม้พักหลังแนวรับของทีมเยือนจะชอบเสียประตูบ่อยๆ แต่การเจอกับทีมที่มีเกมรุกฝืดเคืองแบบนี้น่าจะจัดการได้ไม่ยาก ยิ่งผลงานการเล่นในบ้านของ อูดิ นัดสุดท้ายที่เอาชนะคู่แข่งในบ้านได้ ต้องย้อนไปถึงช่วงปีใหม่ จึงมองว่าเกมนี้การคว้าชัยจะไม่ยากเย็นเกินกำลังของ ยูเว่ และยิ่งเจ้า CR7 กำลังคึกแบบนี้เกรงว่าเจ้าบ้านจะศพไม่สวยซักเท่าไหร่นัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูดิเนเซ่ (3-5-2) : ฮวน มุสโซ่ (GK) – บรัม นุยตินค์โรดริโก้ เบเซาเซบาสติยอง เดอ มาโญ – แยนส์ ลาร์เซ่นวอลเลซเซโก้ โฟฟาน่าโรดรีโก้ เด ปาอูลมาร์ฟิน เซเกลาร์ – อิลิย่า เนสโตรอฟสกี้เควิน ลาซานญ่า

ยูเวนตุส (4-3-3) : วอจเซียค เซสนี่ (GK) – ฮวน กัวดราโด้มัทไธส์ เดอ ลิกท์จอร์โจ้ คิเอลลินี่อเล็กซ์ ซานโดร – อารอน แรมซี่ย์โรดริโก้ เบนตานคูร์อาเดรียง ราบิโอต์ – ดั๊กลาส คอสต้าคริสเตียโน่ โรนัลโด้ , เปาโล ดีบาล่า

ผลสกอร์ที่คาด : อูดิเนเซ่ 0 – 3 ยูเวนตุส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top