วิเคราะห์บอล โรม่า vs ฟิออเรนติน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมที่ 36 ตามโปรแกรม เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 5 “หมาป่ากรุงโรมโรม่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนใสนขณะนี้ “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ขุนพลของ เปาโล ฟอนเซก้า โชว์ฟอร์มได้พอใช้ได้ในซีซั่นนี้ แต่เต็มที่คงมีลุ้นแค่รักษาอันดับไปเล่นศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เท่านั้น ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ใครเลย คว้าไปถึง 13 แต้มถือว่าฟอร์มแรงสุดๆ สถิติการเล่นในรังปีนี้ค่อนข้างไว้ใจได้อยู่อันดับที่ 5 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกถล่มทีมบ๊วยที่ตกชั้นไปแล้วอย่าง สปอล ขาดลอยถึงถิ่น 6-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง อันโตนิโอ มิรันเต้, ฮวน เฮซุส, เฟเดริโก้ ฟาซิโอ, โรเจอร์ อีบันเญซ, ดาวิเด้ ซานตอน และ เซนกิซ อุนเดอร์ รวมไปถึง โรบิน โอลเซ่น, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, ริค คาร์สดอร์ป และ มีร์โก อันโตนุชชี่ ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันบอลลีก นอก้เหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย การ์เลส เปเรซ ปีกตัวจี๊ดที่ยิงประตูได้ในเกมนัดล่าสุด

ทีมเยือน “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ภายใต้การคุมทัพของ จูเซ็ปเป้ ยาคินี่ ทำผลงานได้อย่างขาดความคงเส้นคงวาในซีซั่นนี้ ประคองตัวรอดไปแบบนัดต่อนัดเดี๋ยวฟอร์มดีเดี๋ยวฟอร์มแย่ ลุ้นแค่ทำอันดับจบฤดูกาลให้ดีที่สุดเท่านั้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด คว้าไปได้ 9 แต้มถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี สถิติการเล่นนอกรังปีนี้อยู่อันดับ 10 ของลีกนับว่ากลางๆ ไม่ดีไม่แย่ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกเสมอทีมอันดับ 3 “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน ได้ถึงรังแบบไร้สกอร์ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด บาร์ทโลมี ดรากอฟสกี้, ริคคาร์โด้ บาโรนี่ และ มาร์โก เบนาสซี่ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง ดาวิด ฮันสโค และ ราฟิค เช็คนินี่ ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันบอลลีก ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ฟิออเรนติน่า ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เกมนี้เป็นการต่อสู้กันของแทคติกที่ต่างกันแบบสุดขั้ว โรม่า เป็นบอลเกมบุกที่เน้นขึงเกมนวดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจาะประตูได้ มีตัวผู้เล่นแนวรุกให้เลือกใช้อย่างหลากหลายปรับเปลี่ยนได้หลากรูปแบบ ตรงกันข้ามกับทีมเยือน ฟิออเรนติน่า ที่เน้นตั้งรับแล้วสวนกลับอาศัยการทำประตูจากจังหวะฉสบฉวยไม่ได้ก็ไม่เสียไว้ก่อน เมื่อเทียบกันด้วยทุกองค์ประกอบแล้วเจ้าบ้าน หมาป่าแห่งกรุงโรม ยังดูเหนือกว่าทีมเยือนอยู่ไม่น้อยเพราะคุณภาพตัวผู้เล่นเหนือกว่า และรูปแบบการเล่นก็ดูดีกว่า ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ โรม่า มีโอกาสที่จะเก็บชัยชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นนักเหมือนเป็นการซ้อมเกมรุกต่อไปอีกนัด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  จานลูก้า มันชินี่คริส สมออลิ่งอเล็กซานดาร์ โคลารอฟ  บรูโน่ เปเรสอมาดู เดียวาราไบรอัน คริสตันเต้เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  ลอเรนโซ่ เปลเลกรินีการ์เลส เปเรซ  เอดิน เชโก้

ฟิออเรนติน่า (3-4-3) :  ปิเอโตร แตร์รัชชาโน่ (GK) – มาร์ติน กาเซเรสเคร์มัน เปซเซย่านิโคล่า มิเลนโควิช – ลอเรนโซ่ เวนูติเอริค ปุลการ์กาเอตาโน่ กาสโตรวิลลี่ดัลแบร์ต – เฟเดริโก้ เชียซ่าปาทริค คูโตรเน่ฟร้องค์ ริเบรี่

ผลสกอร์ที่คาด : โรม่า 2 – 0 ฟิออเรนติน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top