วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs วัตฟอร์ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2019/2020 เป็นการพบกันระหว่าง เจ้าถิ่น “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ทีมอันดับที่ 18 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการลงแข่งขันในช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2563 เวลา 22:00 น. ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โชว์ฟอร์มได้อย่างผิดหวังในนัดที่แล้วบุกไปโดน “สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ตะปบ พ่ายแพ้ไป 0-1 ทำให้ยังมี 53 คะแนนตามเดิม อยู่อันดับที่ 10 ของตาราง ไม่สามารถทำคะแนนจบอันดับที่ได้สิทธิ์ไปลุยรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก อย่างแน่นอนแล้วและเป็นการทำผลงานที่สุดแย่อย่างมากสำหรับพวกเขาในฤดูกาลนี้ ส่วนเกมนี้ได้ลงเล่นในบ้านนัดสุดท้ายของลีกและยังเหลือนัดชิงชนะเลิศศึกเอฟเอ คัพ เพื่อลุ้นคว้าตั๋วลุยถ้วยเล็กของยุโรป ต่อกันที่ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะยังขาด แบรนด์ เลโน่, ปาโบล มารี่, โคดราน มุสตาฟี่ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ยังมีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ส่วน คาลั่ม แชมเบอร์ส ลงซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่น่าจะพลาดสำหรับเกมนี้ ส่วน เมซุท โอซิล และ มัตเตโอ เกนดูซี่ จะไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้เช่นเคย

ทีมเยือน “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ผลงานนัดที่แล้วเปิดบ้านพ่ายต่อรองแชมป์ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เละเทะถึง 0-4 ทำให้พวกเขาหล่นมาอยู่อันดับที่ 18 ของตารางมี 34 คะแนน มีแต้มเท่ากับ “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า แต่ประตูได้เสียน้อยกว่าเพียง 1 ลูกเท่านั้นและทำให้เกมนัดนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรอดตกชั้นของพวกเขา ซึ่งต้องคว้าชัยชนะในเกมนัดนี้เป็นอย่างน้อยและลุ้นให้ แอสตัน วิลล่า เสมอหรือแพ้ เท่านั้น แต่ทางวัตฟอร์ดเองก็มีข่าวสุดช็อก ในกรณีที่ปลด ไนเจล เพียร์สัน กุนซือของทีมเสียอย่างนั้นตั้งแต่นัดที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความงุนงงอย่างมาก โดยตอนนี้ให้ เฮย์เดน มัลลินส์ รักษาการตำแหน่งกุนซือไปก่อน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนทำการลงสนามในเกมนัดสำคัญนี้จะขาด ดาริล ยานมัต และ เคราร์ด เดวโลเฟว เพียง 2 รายที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ พร้อมลงในเกมนัดนี้

วิเคราห์ก่อนเกม สำหรับผลงานการลงสนามของทั้งสองทีมที่ได้ปะทะแข้งกันในเกมลีกนัดแรก ผลปรากฏว่า เสมอกันไป 2-2 ส่วนเกมนัดนี้แน่นอนว่าทีมเจ้าบ้าน ปืนใหญ่ ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า จะใช้ชุดผสมลงในเกมนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากกรำศึกหนักมาหลายนัดแล้ว แถมเกมลีกก็ไม่ได้ลุ้นอะไรอีกแล้วด้วย โดยจะเตรียมทีมสำหรับศึกนัดชิงเอฟเอ คัพ ซึ่งเป็นถ้วยรางวัลที่เหลือลุ้นและสำคัญยิ่งของยอดทีมจากลอนดอนเหนือ ดูแล้วเกมนัดนี้ผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรก็ไม่มีความหมาย แต่ต่างจากทีมผู้มาเยือน แน่นอนว่าพวกเขาต้องบุกมาเอาชนะให้ได้ เพื่อ 3 คะแนน ในการลุ้นอยู่รอดในศึกพรีเมียร์ลีก อะไรที่ทีมเยือนมี ก็จะงัดมาใส่ในเกมนี้ทั้งหมดอย่างแน่นอน แถมผลงานการเจอกันของทั้งสองทีมก็มักจะสูสีกันอยู่ด้วย แต่ทีมแตนอาละวาดสามารถบุกมาเอาชนะอาร์เซน่อลในบ้านได้ ต้องย้อนไปในวันที่ 31 มกราคม 2560 นู่นเลย แต่อย่างไรก็ตามด้วยฟอร์มของทีมเยือนที่มักเล่นด้วยสไตล์ดุดันและสร้างความลำบากใจให้แก่ทีมเจ้าถิ่นได้อยู่ตลอด โดยเฉพาะ ทรอย ดีนี่ย์ ที่มักสร้างความปั่นป่วนในแผงเกมรับอาร์เซน่อลได้เสมอ แถมเกมนี้พวกเขามาด้วยความตั้งใจอย่างมาก ก็ขอทำนายผลการแข่งขันในนัดนี้ว่า วัตฟอร์ด น่าจะเป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะก็เป็นได้ แต่ก็ต้องไปลุ้นหนีตกชั้นในนาทีสุดท้ายกันอีกที

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (3-4-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – ร็อบ โฮลดิ้งโซคราติสดาวิด ลุยซ์  เซดริก โซอาเรสโจ วิลล็อคกรานิต ชาก้าเอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส  นิโคลัส เปเป้เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์รีสส์ เนลสัน

วัตฟอร์ด (4-2-3-1) : เบน ฟอสเตอร์ (GK) – กิโก้ เฟเมเนียคริสเตียน กาบาเซเล่เคร็ก ดอว์สันอดัม มาซิน่า – วิลล์ ฮิวจ์สอับดูลาย ดูกูเร่ – อิสไมร่า ซาร์ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์แดนนี่ เวลเบ็ค – ทรอย ดีนี่ย์

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล 0 – 1 วัตฟอร์ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top