วิเคราะห์บอล แดกู เอฟซี vs ปูซาน ไอปาร์ค ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ เกมที่ 13 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 5 แดกู เอฟซี เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ปูซาน ไอปาร์ค โดยทั้งทีมทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. ที่สนาม ดีจีบี แดกู แบงค์ ปาร์ค เมืองแดกู ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน แดกู เอฟซี ลูกทีมของกุนซือรักษาการณ์ชาวเกาหลีใต้ อี บยุง-คุน ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในซีซั่นนี้ มีลุ้นขึ้นไปอยู่ท็อปทรีได้เลยหากรักษาฟอร์มเอาไว้ได้ สถิติการเล่นเป็นเจ้าถิ่นปีนี้ไว้ใจได้อยู่อันดับที่ 4 ของลีก การลงเล่น 5 นัดหลังสุดชนะ 3 นัดติด และแพ้สองนัดติด คว้าไป 9 คะแนนถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกพ่าย ซังจู ซังมู แบบสู้ไม่ไหวเพราะเหลือแค่ 10 คน 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฮอง จอง-อุน เซนเตอร์แบ็คที่บาดเจ็บยาวจากอาการเอ็นไขว้หน้าฉีกขาด รวมไปถึง ซึบาสะ นิชิ จอมทัพของทีมที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เซซินย่า แนวรุกชาวบราซิลที่กดไปแล้วถึง 7 ประตูในปีนี้

ฝั่งทีมเยือน ปูซาน ไอปาร์ค ภายใต้การคุมทัพของ โช ดัก-แจ ทำผลงานได้พอใช้ได้ในปีนี้อยู่กลางตารางพอดี ไม่ดีไม่แย่ สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนปีนี้ไม่โดดเด่นเท่าไหร่อยู่อันดับที่ 7 ของลีก การลงเล่น 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ใครเลย คว้าไปถึง 11 แต้มถือว่าฟอร์มขึ้นหม้อสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอทีมท้ายตาราง กวางจู เอฟซี แบบไร้สกอร์อย่างน่าเสียดาย สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย อี จ็อง-ฮย็อบ ศูนย์หน้าตัวความหวังที่กดไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน แดกู เอฟซี ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งฟอร์มของทั้งคู่ตอนนี้สูสีกันอย่างมาก แม้ว่าทีมเยือนอาจจะดูดีกว่าหน่อยๆเพราะเป็นทีมที่เน้นเก็บแต้มมาในสไตล์เหนียวแน่นเน้นความแน่นอนไม่แพ้เอาไว้ก่อน ส่วนเจ้าบ้าน แดกู เอฟซี เป็นทีมที่เน้นความเฉียบคมจากจังหวะฉาบฉวย เกมรุกเวลาครองบอลขึงใส่ก็ทำได้ดีพอสมควร แต่ติดปัญหาที่เกมนี้ขาดตัวเดินเกมอย่าง ซึบาสะ นิชิ กองกลางจอมขยันที่เป็นจิ๊กซอว์ที่ขาดไม่ได้ ทำให้ประสิทธิภาพความลงตัวในการเล่นของทีมลดทอนลงไปแน่นอนในเกมนี้ ดังนั้นเชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาสูสีสู้กันได้อย่างสนุก และเป็นเกมนี้เน้นจังหวะจบสกอร์แบบฉาบฉวยขึ้นอยู่กับว่าทีมใดทำได้เฉียบคมกว่ามีโอกาสลุ้นสามแต้ม แต่ท้ายสุดแล้วผลเสมอน่าจะเหมาะสมที่สุดสำหรับทั้งคู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แดกู เอฟซี (3-4-1-2) : กู ซึง-ยุน (GK) – โจ จิน-อูคิม แจ-อูจอง แท-อุก – จอง ซึง-วอนริว แจ-มุนคิม ซอน-มินคิม อู-ซอค – เซซินย่า – คิม แด-วอนเดยัน ดามยาโนวิช

ปูซาน ไอปาร์ค (4-3-3) : ชอย พิล-ซู (GK)  คิม มุน-ฮวาน, คิม ดอง-วู, คัง มิน-ซู, ปาร์ค จุน-คัง  โรมูโล่ควอน ฮยอก-คิวอี คิว-ซ็อง อี ดอง-จุนอี จ็อง-ฮย็อบคิม ซุง-จุน

ผลสกอร์ที่คาด : แดกู เอฟซี 1 – 1 ปูซาน ไอปาร์ค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top