วิเคราะห์บอล โตริโน่ vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมนัดรองสุดท้ายของซีซั่น เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 16 “กระทิงหินโตริโน่ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “หมาป่ากรุงโรมโรม่า ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 29 กรกฎาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก กรันเด้ โตริโน่ เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “กระทิงหิน” โตริโน่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ โมเรโน่ ลอนโก้ ทำผลงานได้ย่ำแย่กว่าเทรนเนอร์คนก่อนเสียอีก อันดับของทีมตกลงมาเรื่อยๆ ไม่มีทีท่าว่าจะกระเตื้องขึ้นเลย ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้มถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย สถิติการเล่นในรังปีนี้นับว่าอยู่ในระดับกลางอยู่อันดับที่ 9 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกเสมอทีมบ๊วย สปอล อย่างน่าเสียดาย 1-1 ทั้งที่ออกนำไปก่อน สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อาร์มันโด้ อิซโซ่ กองหลังที่บาดเจ็บเข่า และ ดานิเอเล่ บาเซลลี่ กองกลางที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด รวมไปถึง วานย่า มิลินโควิช-ซาวิช, ลูคัส โบเย่ และ วิตาลี่ ดามาสกาน ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันบอลลีก นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย อันเดรีย เบล็อตติ ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติอิตาลีที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

ฝั่งทีมเยือน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ลูกทีมของ เปาโล ฟอนเซก้า โชว์ฟอร์มได้กระท่อนกระแท่นต่ำกว่าความคาดหวังของทีมเล็กน้อย ทั้งที่ตั้งเป้าไว้ว่าควรไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่กลับทำได้แค่รักษาอันดับไปเล่นศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เท่านั้น ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด คว้าไปถึง 13 แต้มถือว่าฟอร์มดุอย่างมาก สถิติการเล่นนอกรังปีนี้อยู่อันดับที่ 5 ของลีกนับว่าไว้ใจได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดรังเฉือนชนะ “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า แบบหวุดหวิดสุดๆ 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อันโตนิโอ มิรันเต้, ฮวน เฮซุส, โรเจอร์ อีบันเญซ, ดาวิเด้ ซานตอน, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี และ เซนกิซ อุนเดอร์ ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง โรบิน โอลเซ่น, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, ริค คาร์สดอร์ป และ มีร์โก อันโตนุชชี่ ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันบอลลีก ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ฌอร์ดอง แวร์ตูต์ กองกลางฟอร์มร้อนที่เพิ่งซัดสองประตูในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โรม่า ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งฟอร์มของทีมเยือน โตริโน่ ชั่วโมงนี้นั้นไม่ไหวเอาเสียเลย ปัญหาเดิมๆ ที่แก้ไม่ตกสักที คือเกมรับที่ประกบตัวได้หลวมโครกไร้ระเบียบ แถมเกมรุกก็หวังพึ่งความสามารถเฉพาะตัวของ เบล็อตติ กับ แวร์ดี้ มากเกินไปทำให้ถูกจับทางได้ง่าย ส่วนทีมเยือน หมาป่าแห่งกรุงโรม ผลงานช่วงหลังเก็บแต้มได้ตามเป้า แต่รูปเกมจริงๆ แล้วไม่น่าพอใจเอาเสียเลยเพราะขาดผู้เล่นตัวหลักหลายราย และปรับเปลี่ยนมาทดลองระบบใหม่กองหลังตัวกลางสามคน จุดแข็งเป็นแดนกลางที่ครองเกมได้เหนียวแน่น บวกกับการจบสกอร์ที่เฉียบคมของผู้เล่นแนวรุกที่มีความเด็ดขาด ดังนั้นเมื่อเทียบอาวุธกันแล้วเชื่อว่า โรม่า ยังมีทีเด็ดมากกว่า และมีโอกาสที่จะบุกมาเก็บชัยแบบเฉียดฉิวได้ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โตริโน่ (3-4-1-2) : ซัลวาตอเร่ ซิริกู (GK) – ไลอันโก้นิโกล่าส์ เอ็นคูลูเบรเมอร์ – อเล็กซ์ เบเรนกูเออร์โทมัส รินคอนซัวลิโญ่ เมอิเต้คริสเตียน อันซัลดี้ – ซิโมเน่ แวร์ดี้  ซิโมเน่ ซาซ่าอันเดรีย เบล็อตติ

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  จานลูก้า มันชินี่คริส สมอลลิ่งอเล็กซานดาร์ โคลารอฟ  บรูโน่ เปเรสอมาดู เดียวาราฌอร์ดอง แวร์ตูต์เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  นิโคโล่ ซานิโอโล่เฮนริค มคิตาร์ยาน  เอดิน เชโก้

ผลสกอร์ที่คาด : โตริโน่ 1 – 2 โรม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top