วิเคราะห์บอล ฟิออเรนติน่า vs โบโลญญ่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 37 คู่ดึกสุดของคืนวันพุธ เป็นการบกันระหว่าง “ม่วงมหากาฬ ฟิออเรนติน่า ทีมอันดับที่ 12 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ โบโลญญ่า ทีมอันดับที่ 10 ของลีก โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันที่สนาม อาร์เตมีโอ ฟรังกี ในช่วงดึกคืนวันพุธที่ 29 กรกฎาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าถิ่น “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ฤดูกาลนี้ยังคงทำได้ไม่ต่างจากฤดูกาลที่ผ่านมาคือการเป็นได้แค่เพียงทีมช่วงครึ่งล่างของตารางคะแนนเท่านั้น โดยซีซั่นนี้เก็บมาได้แล้ว 43 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในเวลานี้ อย่างไรก็ตามผลงานในช่วงระยะหลังของพวกเขากำลังทำได้ค่อนข้างดีเมื่อ 6 เกมที่ผ่านมา ชนะ 2 เสมอ 3 และแพ้ 1 แต่เกมนัดล่าสุดต้องบุกไปเจอกับของแข็งอย่าง “หมาป่ากรุงโรมโรม่า ซึ่งก็แพ้ไปแบบฉิวเฉียด 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้จะขาดนักเตะ 2 รายคือ บาร์ทโลมี ดรากอฟสกี้ ผู้รักษาประตูตัวเก่งของทีม และมาร์โก เบนาสซี่ กองกลางชาวอิตาลี ส่วนผู้เล่นตัวหลักที่เหลือยังสามารถลงสนามได้ทุกคน นำทัพมาโดยนักเตะตัวความหวังสูงสุดของทีมอย่าง เฟเดริโก้ เชียซ่า ปีกฟอร์มแรงชาวอิตาลี ที่ซัดไปแล้ว 7 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ ในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน โบโลญญ่า ฤดูกาลนี้ยังคงทำผลงานได้ตามมาตรฐานของทีมที่ทำเอาไว้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยขณะนี้ยังยึดตำแหน่งกลางตารางของลีกที่อันดับ 10 เอาไว้ได้ โดยผลงานในระยะหลังกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดูไม่ดีเอาเสียเลย 6 เกมหลังชนะแค่เกมเดียวเท่านั้น เสมอ 2 เกม และแพ้อีก 3 เกม อย่างไรก็ตามในเกมล่าสุดพวกเขาสามารถกลับมาได้ด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เลชเช่ ได้แบบสุดมันส์ 3-2 ทางด้านความพร้อมของทีมเยือนเกมนี้จะขาด มัตเตีย บานี่(เจ็บ), ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ(เจ็บ), เยอร์ดี้ เชาเท่น(เจ็บ) และ โรดริโก้ ปาลาซิโอ(โดนแบน) ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆที่เหลือยังสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยนักเตะตัวความหวังของทีมต้องยกให้เป็น ริคคาร์โด้ ออร์โซลินี่ ปีกชาวอิตาลีที่ช่วยทีมทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ช่วงหลัง ฟิออเรนติน่า จะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่เมื่อเจอกับ โบโลญญ่า เมื่อไหร่ก็ยิ้มทุกครา โดย 6 เกมหลังทัพม่วงมหากาฬชนะ 3 เสมอ 3 เกม และด้วยความมั่นใจในช่วงหลังของฝั่งเจ้าบ้านก็กำลังเข้าที่กว่าเยอะ โดยเฉพาะเกมรับที่เล่นกันได้อย่างแข็งแกร่งสุดในช่วงหลัง 3 เกมที่ผ่านมาเสียแค่ 1 ประตูเท่านั้น ส่วนเกมรุกที่เคยเป็นจุดอ่อนก็ดูจะกลับมาเฉียบคมอีกครั้ง ทางด้านฝั่งทีมเยือนเป็นทีมที่มีเกมรุกที่ค่อนข้างดี แต่เกมรับกำลังรั่วยิ่งกว่าท่อน้ำแตก 6 เกมหลังสุดเสียประตูทุกนัด โดยเฉพาะหากนับแค่ 3 นัดล่าสุดโดนกระทุ้งตาข่ายไปถึง 8 ประตู ด้วยคุณภาพทีมที่ไม่ต่างกันมาก และไม่ได้มีเรืองให้ต้องลุ้นแล้วทั้งคู่ เกมนี้จึงของเลือกฝั่งที่กำลังเล่นด้วยความมั่นใจกว่า และได้เล่นในบ้านที่คุ้นเคยอย่าง ฟิออเรนติน่า มีโอกาสสูงมากที่จะเก็บ 3 คะแนนได้ในศึกครั้งนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟิออเรนติน่า (3-4-3) :  ปิเอโตร แตร์รัชชาโน่ (GK) – มาร์ติน กาเซเรสเคร์มัน เปซเซย่านิโคล่า มิเลนโควิช – โปล ลิโรล่าเอริค ปุลการ์อัลเฟรด ดันแคนราชิด เกซซาล – เฟเดริโก้ เชียซ่าคริสเตียน คูอาเม่ฟร้องค์ ริเบรี่

โบโลญญ่า (4-2-3-1) : ลูคัสซ์ สโครุปสกี้ (GK)  อิบราฮิมา เอ็มบายดานิโล่สเตฟาโน่ เดนสวิลมิตเชลล์ ไดจ์คส์  มัตติอัส สเวนเบิร์กการี เมเดล – อันเดรียส สคอฟ โอลเซ่นโรแบร์โต้ โซเรียโน่มูซ่า บาร์โรว์ – โรดริโก้ ปาลาซิโอ

ผลสกอร์ที่คาด : ฟิออเรนติน่า  2 – 1 โบโลญญ่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top