วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs LASK ลินซ์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเกมที่สอง เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 3 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 4 ของลีกประเทศออสเตรีย LASK ลินซ์ โดยทั้งคู่จะลงสนามเจอกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 5 สิงหาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา โชว์ฟอร์มในลีกช่วงปิดท้ายฤดูกาลอย่างน่าประทับใจ สามารถพุ่งทะลุขึ้นมาจบในอันดับ 3 ของตาราง ด้วยผลงานอันเอกอุในช่วงหลังพักเบรก ด้วยการชนะ 6 เสมอ 3 จาก 9 นัด เก็บไป 21 แต้มอิ่มๆ ทำให้ปีหน้าจะได้กลับไปเล่นในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยไม่ต้องหวังพึ่งโควต้าแชมป์ในรายการนี้เหมือนอย่างตอนปี 2017 อีกแล้ว ผลงานการเจอกันของทั้งคู่ในนัดแรก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในเกมปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก บุกเอาชนะ “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ แบบสุดลุ้น 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ฟิล โจนส์, อั๊กเซล ตวนเซเบ้ และ ลุค ชอว์ นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงเล่นช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย โอเดียน อิ๊กฮาโล่ กองหน้าตัวสำรองที่น่าจะได้โอกาสลงเล่นในเกมนี้ และเป็นของแสลงของทีมเยือนจากการโดนยิงมาในเกมที่แล้ว

ฝั่งทีมเยือน LASK ลินซ์ ลูกทีมของเทรนเนอร์ป้ายแดง โดมินิค ทาลแฮมเมอร์ ฟอร์มในซีซั่นที่ผ่านมาไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก แทบไม่ได้เบียดลุ้นแย่งแชมป์ลีกเลยแม้แต่น้อย จบเพียงแค่อันดับ 4 ต่ำกว่าความคาดหวังพอสมควร ส่วนหนึ่งก็เพราะโดนตัดแต้มถึง 6 คะแนน จากการแหกกฏซ้อมทีมแบบเต็มที่ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ด้านการลงสนามเกมอย่างเป็นทางการนัดล่าสุดแพ้คาบ้านให้กับ เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก แบบหมดท่า 0-3 ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาร์คุส วอสทรี่ย์ กองหลังที่บาดเจ็บศีรษะ, มาร์วิน พอตซ์มันน์ แบ็คซ้ายที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด, ลูคัส เกอร์กิช กองกลางที่เจ็บท้อง และ โทมัส กอยกิงเกอร์ ปีกที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย โดมินิค ฟรีเซอร์ ปีกตัวเก่งที่จัดจ้านเรื่องการสอดเข้ามาทำประตู

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันนัดแรกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่บุกไปถล่มถึงออสเตรียแบบขาดลอย 5-0 ซึ่งต้องถือว่าเข้ารอบไปเกินครึ่งตัวแล้ว เพราะเลกสองนัดนี้ยังได้เล่นในรังเหย้าของตัวเองอีก จากการที่กรำศึกมาอย่างหนักในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา คงต้องมีการปรับเปลี่ยนให้ผู้เล่นสำรองได้โอกาสลงเคาะสนิมบ้าง เนื่องจากเป็นเกมที่ไม่สำคัญมากเท่าไหร่เนื่องจากผลมันขาดมาตั้งแต่ต้นแล้ว การรักษาสภาพร่างกายของนักเตะตัวหลักให้สมบูรณ์ที่สุดคงเป็นเรื่องที่ต้องกังวล ส่วนทีมเยือน LASK ลินซ์ เป็นนัดประเดิมของกุนซือคนใหม่ที่เจอกับงานที่หินเกินกว่าจะทำภารกิจสำเร็จในการผ่านเข้ารอบ แถมถือว่าร้างสนามจากเกมนัดทางการเป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็มๆ จะมีก็แต่เพียงเกมอุ่นเครื่องเพียงนัดเดียวเท่านั้น ซึ่งผลที่ออกมาก็เป็นการแพ้ต่อทีมโซนล่างของลีกสโลวาเกียไป 0-2 ดังนั้นการการบุกมายิง ปีศาจแดง ถึงถิ่น อย่างน้อย 5 ประตู เพื่อยื้อไปเล่นช่วงต่อเวลานั้นลุ้นให้พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตกคงง่ายกว่าเสียอีก อาจฟังดูโหดร้าย แต่มองว่าทางทีมเยือนควรจะเตรียมตัวพักผ่อน เพื่อความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่น่าจะเข้าทีมากกว่า จึงเชื่อว่านักเตะชุดผสมของเจ้าบ้านยังมีคุณภาพเหนือกว่าทีมเยือนพอสมควร และน่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปแบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : เซร์คิโอ โรเมโร่ (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ – สกอตต์ แม็คโทมิเนย์เฟร็ด – แดเนียล เจมส์บรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด – โอเดียน อิ๊กฮาโล่

LASK ลินซ์ (3-4-3) : อเล็กซานเดอร์ ชลาเกอร์ (GK) – อันเดรส อันดราเด้ฟิลิปป์ วีซิงเกอร์เกอร์โนต์ เทราเนอร์ – ไรน์โฮลด์ รานฟ์เทิลปีเตอร์ มิชอร์ลเจมส์ ฮอลแลนด์เรเน่ เรนเนอร์ – ซามูเอล เทตเตห์มาร์โค รากัซโดมินิค ฟรีเซอร์

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 – 0 LASK ลินซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top