วิเคราะห์บอล คาชิม่า แอนท์เลอร์ส vs คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ฟุตบอลลูวาน คัพ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลูวาน คัพ 2020 นัดที่สอง กลุ่มเอ เป็นการพบกันของทีมรองบ๊วยของกลุ่ม คาชิม่า แอนท์เลอร์ส เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมจ่าฝูงของกลุ่ม และแชมป์เก่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 5 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ที่สนาม คาชิม่า ซ็อคเกอร์ สเตเดียม เมืองคาชิมะ จังหวัดอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ใหม่ อันโตนิโอ คาร์ลอส ซาโก้ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างลุ่มๆ ดอนๆ ในลีกเก็บไปเพียง 7 คะแนน จากการลงสนาม 8 นัด การลงเล่นในถ้วยนี้นัดแรกบุกพ่าย นาโกย่า แกรมปัส แบบหวุดหวิด 0-1 รั้งำแหน่งรองบ๊วยของกลุ่ม สถิติการเล่นเป็นเจ้าถิ่นในลีกปีนี้ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัดยังทรงๆ แต่ไม่น่าพอใจนัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกถล่มเอาชนะ โออิตะ ทรินิตะ ถึงถิ่นแบบขาดลอย 4-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ อายาเสะ อูเอดะ กองหน้าที่บาดเจ็บข้อเท้าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เอเวอรัลโด้ กองหน้าฟอร์มร้อนชาวบราซิลที่เพิ่งซัดแฮตทริกในเกมล่าสุด

ทีมเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ลูกทีมของ โทรุ โอนิกิ ลงเล่นถ้วยนี้ในฐานะแชมป์เก่าออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรงในซีซั่นนี้ด้วยการนำเป็นจ่าฝูงลีกแดนปลาดิบแบบไร้พ่าย เก็บไปถึง 22 คะแนน จากการลงเล่น 8 นัดแรกยังไม่แพ้ใครเลย การลงสนามในถ้วยนี้ก็น่ากลัวไม่แพ้กันจากเกมแรกที่เปิดบ้านถล่ม ชิมิสุ เอส-พัลส์ ขาดลอย 5-1 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนในลีกปีนี้น่าเกรงขามอย่างมากเพราะเก็บชัยได้ทั้งหมด 4 นัด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกเฉือนชัยเหนือ กัมบะ โอซาก้า แบบเฉียดฉิว 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เอย์สุเกะ ฟูจิชิมะทัตสึยะ ฮาเซงาวะ และ เคนโงะ นากามูระ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ทั้งหมดนำทัพมาโดย เรียวตะ โอชิมะ จอมทัพคนสำคัญที่กดประตูชัยในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ให้กับเจ้าบ้านมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน พูดถึงฟอร์มการเล่นของทั้งคู่นั้น คาชิม่า แอนท์เลอร์ส เป็นรองอย่างชัดเจนทั้งในเรื่องผลงาน และรูปแบบการเล่น ซึ่งโค้ชคนใหม่ต้องใช้เวลาในการปรับแก้ เกมรุกยังอาศัยจังหวะฉาบฉวยจบสกอร์ได้แต่เกมรับยังเป็นจุดบอด จากการที่ผู้เล่นมักจะผิดพลาดง่ายๆ แบบไม่น่าเชื่อบางจังหวะ ส่วนทางแชมป์เก่าระบบการเล่นมีความชัดเจน และนักเตะแต่ละคนก็ทำหน้าที่ได้อย่างลงตัว การต่อบอลแบบเท้าสู่เท้าถือว่าเป็นจุดเด่นที่ยากจะต่อกร ปัญหาที่ต้องปรับแก้ คือ การจบสกอร์ต้องมีความเฉียบคมมากขึ้น รวมไปถึงการหาทางแก้เวลาเจอทีมรับลึกเท่านั้น เมื่อเทียบองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าทีมเยือนยังเหนือกว่าอยู่พอสมควร ดังนั้นเชื่อว่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่มีเกมรุกที่ดุดันน่ากลัวจะบุกมาเฉือนชนะที่เล่นได้ดียามเจอทีมใหญ่ได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คาชิม่า แอนท์เลอร์ส (4-4-2) : ฮิโตชิ โซงาฮาตะ (GK)  ริคุโตะ ฮิโรเสะโทโมยะ อินุไค, โคกิ มาจิดะคัตสึยะ นางาโตะ – โชมะ โดอิ, เลโอ ซิลวาเคนโตะ มิซาโอะริวจิ อิซูมิยาซูชิ เอ็นโดะ, เอเวอรัลโด้

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-3-3) : จุง ซุง-ยอง (GK)  มิกิ ยามาเนะเจเซียลโชโกะ ทานิงุจิเคียวเฮย์ โนโบริซาโตะ  เรียวตะ โอชิมะ, อาโอะ ทานากะ, ยาสุโตะ วากิซากะ – อากิฮิโระ อิเอนากะ, ยู โคบาบาชิ, เรโอะ ฮาตาเตะ

ผลสกอร์ที่คาด : คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 1 – 2 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top