วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2019/2020 รอบ 8 สุดท้าย คู่ที่สอง เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมสุดแกร่งจากบุนเดสลีกา เยอรมัน พบกับ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมดังจากลาลีกา สเปน โดยเกมนัดนี้จะลงสนามกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม เวลา 02.00 หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาด ที่เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส

เริ่มกันที่ “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ผลงานในลีกซีซั่นนี้ของพวกเขายังทำได้ค่อนข้างดีตามมาตรฐานของทีม จบฤดูกาลด้วยการครองอันดับที่ 3 บนตารางคะแนน แต่ในช่วงท้ายฤดูกาลทัพกระทิงแดงดูจะฟอร์มดรอปลงไปอย่างเห็นได้ชัด เมื่อ 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามในเกมทางการทำผลงานชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 โดยเกมปิดท้ายฤดูกาลพวกเขาทำไว้ได้สวยงามด้วยการบุกไปเฉือนเอาชนะ เอาก์สบวร์ก 2-1 ส่วนผลงานในรอบที่ผ่านมาพวกเขาสามารถผ่านด่าน “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาได้แบบสบายๆ ด้วยสกอร์รวม 4-0 ด้านความพร้อมของ ไลป์ซิก ในเกมนี้พวกเขาจะมีปัญหาในแดนหน้าอย่างแน่นอน เมื่อจะไม่มีชื่อของศูนย์หน้าตัวเก่ง ติโม แวร์เนอร์ อยู่ในทีม เนื่องจากเขาย้ายสังกัดไปอยู่กับ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี เรียบร้อยแล้ว แถม ยุสซุฟ โพลเซ่น อีกหนึ่งหัวหอกตัวความหวังของทีมก็ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่อาจจะลงสนามช่วยทีมไม่ได้เช่นกัน นอกจากปัญหาในแดนหน้าแล้ว ในแผงหลังก็จะขาดอีกหนึ่งนักเตะสำคัญอย่าง อิบราฮิม่า โกนาเต้ ที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพก ส่วนบรรดาผู้เล่นคนอื่นๆที่ไม่ได้กล่ามายังามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดของทีมในเวลานี้คงต้องฝากไว้กับ พาทริค ชิค ศูนย์หน้าชาวเช็ก ที่ช่วยสังกัดซัดไปแล้ว 10 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่ง “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ฤดูกาลนี้ผลงานในลีกพวกเขาดูจะดรอปลงไปเล็กน้อย หลังจากมีการผลัดเปลี่ยนผู้เล่นค่อนข้างเยอะ ไม่สามารถขึ้นไปท้าชิงแชมป์กับ 2 ทีมมหาอำนาจของลีกได้ เหมือนกับช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นในช่วงโค้งสุดท้ายของลีก พลพรรคตราหมีกลับมาอยู่ในฟอร์มเก่งของตัวเองได้อีกครั้ง เมื่อ 5 เกมหลังสุดยังไม่แพ้ใครชนะ 3 เสมอ 2 ทำให้สามารถทะยานขึ้นมารั้งอันดับที่ 3 ของลีกเอาไว้ได้ โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามปิดท้ายด้วยการเสมอกับ เรอัล โซเซียดาด มา 1-1 ด่านผลงานในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ผ่านมา โชว์ผลงานอันลือเลื่องด้วยการเขี่ยแชมป์เก่าอย่าง “หงส์แดง ลิเวอร์พูล ออกจากรายการถึงถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยสกอร์รวม 4-2 สำหรับเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมตราหมี มีข่าวดีสุดๆ เมื่อพวกเขาจะมาเล่นด้วยสภาพทีมที่สมบูรณ์พร้อมไม้มีนักเตะคนใดบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้เป็นการเดินทางมาเจอกันของสองทีมที่ไม่เคยดวลแข้งกันมาก่อน ฝั่ง เดอะ เร้ดบูลส์ ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังก่อนจะปิดฤดูกาลในลีกฟอร์มการเล่นดรอปลงอย่างเห็นได้ชัด เกมรับที่เคยขึ้นชื่อกลับมาเสียประตูแทบทุกเกมที่ลงสนาม ยิ่งสถิติการลงเล่นในรังของตัวเอง 6 เกมหลังทำฟอร์มได้อย่างสม่ำเสมอไม่ชนะใครเลยแม้แต่เกมเดียวทำผลงานเสมอ 5 แพ้ 1 และสิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือการขาดหายไปของศูนย์หน้าดาวซัลโวของทีมอย่าง ติโม แวร์เนอร์ ที่เป็นความหวังทั้งหมดในแนวรุกของทีม แถมเกมนี้ต้องมาเจอกับทีมสุดเขี้ยวอย่าง แอตเลติโก มาดริด ที่ชั่วโมงนี้นี้กำลังเล่นกันได้อย่างมั่นใจสุดขีด โดยทัพตราหมีไม่แพ้ให้กับผู้ใดมาแล้ว 18 เกมติดต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นสังเวียนแห่งไหนดูจะไม่ส่งผลกับคุณภาพของทีมแม้แต่น้อย ส่วนคมเขี้ยวที่หายไปของ ไลป์ซิก ไม่อาจจะเติมเต็มได้ในชั่วข้ามคืน ทำให้ยังมองไม่เห็นถึงหนทางที่ลูกทีมของ ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ ว่าจะเอาชนะยอดทีมจากสเปนได้ด้วยวิธีใด จึงเชื่อว่าเกมนี้ แอตเลติโก มาดริด จะเป็นฝ่ายทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้แบบสมศักดิ์ศรีที่ผ่านทีมแชมป์เก่ามา

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-1-2) ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  ดาโยต์ อูปาเมกาโน่มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์กลูคัส คลอสเตอร์มันน์ – อันเจลิโน่ เควิน คัมเพิล นอร์ดี้ มูคิเอเล่มาร์เซล ซาบิตเซอร์ – เอมิล ฟอร์สเบิร์ก  ฌอง-เควิน ออกุสตินพาทริค ชิค

แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค (GK)  เรนาน โลดี้เฟลิเป้สเตฟาน ซาวิชคีแรน ทริปเปียร์  บิโตโล่โธมัส พาร์เตย์เฮคตอร์ เอร์เรร่ายันนิก การ์ราสโก้โกเก้  ดีเอโก้ คอสต้าอัลบาโร่ โมราต้า

ผลสกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก 0 – 1 แอตเลติโก มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top