Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ชิมิสุ เอส-พัลส์ vs คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ชิมิสุ เอส-พัลส์ vs คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

0
วิเคราะห์บอล ชิมิสุ เอส-พัลส์ vs คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดที่ 9 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาพบกันของสองสโมสรที่มีนักเตะทีมชาติไทยสังกัดอยู่อย่างทีมอันดับที่สามจากท้ายตาราง ชิมิสุ เอส-พัลส์ เปิดสนาม ไอเอไอ สเตเดียม นิฮอนไดระ ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม เวลา 16.00 น. ที่เมืองชิซูโอกะ จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน ชิมิสุ เอส-พัลส์ ลูกทีมของกุนซือหนุ่มชาวออสเตรเลียวัย 41 ปี ปีเตอร์ ชคลามอฟสกี้ เริ่มต้นช่วงต้นซีซั่นได้อย่างน่าผิดหวังอยู่อันดับที่ 16 ของลีก เกมรับเสียประตูง่ายอย่างมากยุ่ยเป็นทิชชู่เปียกน้ำ เกมรุกฝืดเคืองทำประตูได้อย่างฝืดเคือง ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้มถือว่าน่าเป็นห่วงอย่างมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับ นาโกย่า แกรมปัส แบบเละเทพในศึกลูวาน คัพ แบบเละเทะ 0-3 แต่เป็นการส่งทีมชุดสำรองเคาะสนิม สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฮิเดกิ อิชิเกะ ปีกซ้ายชาวญี่ปุ่นที่บาดเจ็บแฮมสตริงเพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงเล่นช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย คาร์ลิโนส จูเนียร์ ที่กดไปแล้ว 2 ประตูในเกมลีกปีนี้

ทีมเยือน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ภายใต้การกุมบังเหียนของเทรนเนอร์จอมเก๋าชาวออสเตรียวัย 62 ปี มิชาเอล เปโตรวิช ออกสตาร์ทในฤดูกาลนี้ได้แบบกลางๆ ไม่ดีไม่แย่ ปัญหาหลักอยู่ที่เกมรับที่โดนเกมสวนกลับเล่นงานจนเสียประตูง่ายดายเกินไป ต่อให้เกมบุกทำประตูได้มากแค่ไหนก็ไม่เพียงพอต่อการเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการ ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปแค่ 6 แต้มถือว่ายังต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในศึกบอลถ้วย ลูวาน คัพ เปิดบ้านเฉือนชนะ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า แบบหวุดหวิด 2-1 แต่ใช้ผู้เล่นชุดผสมลงแข่ง สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่เพียงรายเดียวอย่าง มูซาชิ ซูซูกิ แนวรุกตัวความหวังที่ร่างกายยังไม่ฟื้นเต็มร้อยจากอาการบาดเจ็บแฮมสตริง นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ดีดรีทีมชาติไทยที่เป็นตัวสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูที่ทีมขาดไม่ได้ไปแล้วชั่วโมงนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด อย่างไรก็ตามฟอร์มของทั้งคู่ต่างเป็นทีมที่ไว้ใจไม่ได้ เนื่องจากปัญหาในเกมรับที่พร้อมเสียประตูได้ทุกเมื่อ ผลงานขาดความสม่ำเสมอ วันไหนจะเก่งก็ดูดีผิดหูผิดตา วันไหนบทจะห่วยก็ทำให้แฟนบอลส่ายหัวกันเป็นแถบๆ แต่ยังไงก็ตานแฟนฟุตบอลชาวไทยต่างพร้อมให้กำลังใจทั้งสองทีมเพราะมีนักเตะตัวหลักทัพช้างศึกสังกัดอยู่ แม้ว่าโอกาสการลงสนามของ ธีรศิลป์ แดงดา ในเกมนี้พูดตามตรงเต็มที่คงได้ลงเป็นตัวสำรองเท่านั้น พูดกันเรื่องรูปแบบการเล่นนั้นทีมเยือนดูดีกว่าอยู่พอสมควรเพราะเกมรุกยังคงเล่นได้เข้าขาจัดจ้าน ติดปัญหาแค่จังหวะจบสกอร์ที่ชอบยิงทิ้งยิงขว้างในจังหวะสุดท้าย ส่วนเจ้าบ้านนั้นอาการยังไม่กระเตื้องเกมรุกยังดูตื้อๆ ตันๆ ทำประตูได้จากจังหวะฉวยโอกาสแค่นั้น ดังนั้นเมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วเชื่อว่า คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่เล่นเกมบุกได้น่ากลัวกว่ามีโอกาสลุ้นเก็บถึงสามแต้มในเกมนี้ได้เลยทีเดียว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชิมิสุ เอส-พัลส์ (4-2-1-3) : โทโกะ อุเมดะ (GK)  เอลซินโญ่วัลโด้ยูโกะ ทัตสึตะฮวาง ซอก-โฮ – เรนาโต้ ออกุสโต้เรียว ทาเคอุจิ – ยูสึเกะ โกโตะ  โชตะ คาเนโกะคาร์ลิโนส จูเนียร์เคนตะ นิชิซาวะ

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : ทาคาโนริ สุเงโนะ (GK) – โทโมกิ ทาคามิเนะ, เรียวสุเกะ ชินโดะ, ชุนตะ ทานากะลูคัส เฟร์นานเดส, คาซูกิ ฟุกาอิ, ฮิโรกิ มิยาซาวะ, ไดกิ ซูงะ – ทาคุมะ อาราโนะ, ชนาธิป สรงกระสินธ์โยชิอากิ โคมาอิ

ผลสกอร์ที่คาด : ชิมิสุ เอส-พัลส์ 1 – 2 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้