วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เอฟซี โคเปนเฮเกน ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 3 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะแข้งกับรองแชมป์จากลีกเดนมาร์ก เอฟซี โคเปนเฮเกน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันที่สนามกลางอย่าง ไรน์เอเนกีส์ สตาดิโอน ในช่วงดึกของวันจันทร์ 10 สิงหาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 11 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ “เฮียยิ้มโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำผลงานในลีกปีนี้ได้ตามเป้าด้วยการกระเสือกกระสนจบในอันดับที่สาม คว้าโควต้าไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้าได้สำเร็จ จากการบุกไปเอาชนะ “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ ในเกมนัดส่งท้าย 2-0 ด้านการลงสนามนัดล่าสุด ในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีม เปิดบ้านแซงเอาชนะ LASK ลินซ์ แบบหวุดหวิด 2-1 ผ่านเข้ารอบมาด้วยสกอร์รวม 7-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายตัวหลักที่บาดเจ็บข้อเท้า และ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ เซนเตอร์แบ็คตัวสำรองที่สภาพร่างกายไม่พร้อม ซึ่งทั้งคู่ไม่มีรายชื่ออยู่ใน 30 คนสุดท้ายที่สามารถลงแข่งรายการนี้ได้ คาดว่าคงกลับมาลงสนามได้ในซีซั่นหน้าเลย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคน

เอฟซี โคเปนเฮเกน ลูกทีมของเทรนเนอร์จอมเก๋าชาวนอร์เวย์วัย 62 ปี สตาเล่ โซลบัคเค่น เสียรังวัดไปพอสมควรในบอลลีกแดนโคนมปีนี้ จบในตำแหน่งรองแชมป์เท่านั้น มีแต้มห่างจากทีมแชมป์ มิดทิลแลนด์ ถึง 14 แต้มเลยทีเดียว ผลงานการเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาอย่างหวุดหวิดในฐานะรองแชมป์ กลุ่มบี ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะแชมป์ลีกตุรกี อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ แบบขาดลอย 3-0 ผ่านเข้ามาเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มิชาเอล ซานโตส ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาเพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นในเกมนี้ได้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีใครดีกว่ากันผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะทีมละนัด แต่ว่ากันในเรื่องของขุมกำลังแล้วเชื่อว่า ปีศาจแดง เหนือกว่าแบบไม่ต้องสืบเต็มไปด้วยนักเตะซูเปอร์สตาร์ที่ได้ยินชื่อกันอย่างคุ้นหู ลุ้นแค่ว่าสามารถโชว์ฟอร์มได้เต็มประสิทธิภาพหรือไม่เท่านั้นในแต่ละเกมที่ลงเล่น อย่างไรก็ตามการขาดหายไปของ ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายตัวหลักนั้นลดประสิทธิภาพเกมรุก-รับทางฝั่งซ้ายไปพอสมควร เพราะตัวแทนอย่าง แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ประสบการณ์ในการลงเล่นเกมที่มีความกดดันยังน้อยเกินไป ส่วนรองแชมป์จากลีกแดนโคนมนั้นเป็นบอลสไตล์ใจสู้ เน้นการวิ่งเพรสไล่กดดัน เนื่องจากรู้ศักยภาพของทีมดีว่าเป็นรอง แล้วอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ ซึ่งเมื่อเทียบองค์ประกอบในหลายๆ ด้านแล้วเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเป็นต่ออยู่พอสมควร และมีโอกาสที่จะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็น จากการหวังพึ่งความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นในแนวรุกที่เล่นได้อย่างร้อนแรงในช่วงหลัง โดยเฉพาะสามประสาน 3M ที่ไว้ใจได้เสมอในจังหวะจบสกอร์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ – ปอล ป็อกบาเนมานย่า มาติช – เมสัน กรีนวู้ดบรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

เอฟซี โคเปนเฮเกน (4-2-3-1) : คาร์ล-โยฮัน ยอร์นส์สัน (GK) – กีเยร์โม่ วาเรล่าวิคตอร์ เนลส์สันอันเดรียส บีเยลลานด์นิโคไล บอยล์เซ่น – โรเบิร์ต มูดราซิญ่าเซก้า – เป๊ป บีลโยนาส ไวด์, ราสมุส ฟอล์ค เยนเซ่นมิคเคล คอฟมันน์

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 0 เอฟซี โคเปนเฮเกน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top