วิเคราะห์บอล อินเตอร์ มิลาน vs ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่แรก เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ทีมรองแชมป์จากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จะปะทะกับ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับที่ 5 จากบุนเดสลีกา เยอรมัน โดยเกมการแข่งขันนัดนี้จะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกคืนวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันอังคารที่ 11 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เมอร์คูร์ สปีล อารีน่าา ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมัน

“งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ฟอร์มการเล่นของพวกเขากำลังร้อนแรงสุดๆ ย้อนกลับไป 5 นัดหลัดสุดที่ลงสนามในทุกรายการยังไม่แพ้ให้กับผู้ใดเลยทำผลงานเสมอ 1 และชนะ 4 เกมติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดลงสนามในรอบ 16 ทีมสุดท้ายรายการยูฟ่า ยูโรป้าลีก สามารถผ่านด่าน เกตาเฟ่ ทีมจากลาลีกา สเปน มาได้ด้วยการเอาชนะ 2-0 ส่วนในด้านผลงานโดยรวมฤดูกาลนี้ลูกทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีกว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในลีกจบด้วยการเป็นรองแชมป์ และทำคะแนนตามหลังทีมแชมป์อย่าง “ม้าลายยูเวนตุส แค่เพียงแต้มเดียวเท่านั้น ด้านความพร้อมของทัพงูใหญ่ก่อนลงสนามในเกมนี้มีรายงานข่าวว่าจะขาดนักเตะ 2 รายแน่นอนคือ มาติอัส เวชิโน่ และสเตฟาโน่ เซนซี่ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรวบกวน ส่วน อเล็กซิส ซานเชซ ที่ทีมเพิ่งคว้าตัวมาร่วมทีมได้ถาวรจะยังลงสนามช่วยทีมได้ เนื่องจากได้ลงทะเบียนแช่งขันไว้ตั้งแต่ช่วงที่ยืมตัวแล้ว

“ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยังคงรักษามาตฐานของทีมเอาไว้ได้ในฤดูกาลนี้จบกสนแข่งขันในลีกประเทศตัวเองด้วยการรั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน และยังสามารถทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศรายการบอลถ้วยในประเทศอย่าง เดเอฟเบ-โพคาล แต่ต้องอกหักแพ้ให้กับพี่ใหญ่ของลีกอย่าง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค 2-4 ส่วนผลงานในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ลงสนามเกมล่าสุดสามารถเปิดบ้านเอาชนะ เรนเจอส์ มาได้ 1-0 ทำให้สกอร์รวม 2 เลกผ่านเข้ารอบมาได้แบบสบายๆด้วยสกอร์รวม 4-1 สำหรับผลงานโดยรวมในระยะหลังค่อนข้างจะลุ่มๆดอนๆอยู่พอสมควรเมื่อ 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการทำผลงาน ชนะ 3 เสมอ 2 และแพ้ 1 ด้านความพร้อมล่าสุดของทัพห้างยาจะขาดขุนพลแค่เพียงรายเดียวเท่านั้นคือ เปาลินโญ่ ปีกดาวรุ่งชาวบราซิล ส่วนบรรดาผู้เล่นตัวหลักยังพร้อมลงสนามกันทั้งหมด นำทัพมาโดยพ่อหนุ่มเนื้อหอม ไค ฮาเวิร์ตซ์

วิเคราะห์ก่อนเกม ว่ากันด้วยเรื่องฟอร์มการเล่นทาง อินเตอร์ มิลาน เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดนอกจากเกมรุกที่เล่นกันได้อย่างเข้าขาขึ้นเรื่อยๆ เกมรับยังมาท็อปฟอร์มพร้อมกันอีก 5 เกมหลังพวกเขาไม่เสียประตูให้ใครเลยแม้แต่ประตูเดียว ส่วนฝั่ง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สิ่งที่ขาดคือความแน่นอน แม้เกมนี้จะเป็นแบบนัดเดียวรู้ผลที่มีโอกาสจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้ แต่ด้วยฟอร์มการเล่นเวลานี้ยังมองไม่เห็นทางที่จะทำให้ทีมงูใหญ่แพ้ได้เลย ยิ่งเกมรับของทางห้างยาไม่ได้แข็งแกร่งเท่าไหร่นัก จึงคิดว่าเกมนี้จะไม่ใช่งานยากของทีมเต็งจากอิตาลีเท่าไหร่นัก ที่จะทะลุเข้าไปเล่นรองชนะเลิศ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – ดีเอโก้ โกดินสเตฟาน เดอ ฟรายอเลสซานโดร บาสโตนี่ – ดานิโล่ ดัมโบรซิโอโรแบร์โต้ กายาร์ดินี่มาร์เซโล่ โบรโซวิชนิโคโล่ บาเรลล่าแอชลี่ย์ ยัง – โรเมลู ลุกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-2-3-1) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – เอ็ดมอนด์ แทปโซบาสเวน เบนเดอร์ลาร์ส เบนเดอร์ดาเล่ย์ ซิงกราเว่น – ชาร์ลส์ อรานกิซเอเซเกล ปาลาซิออส – ฟลอเรียน เวิร์ทซไค ฮาเวิร์ตซ์มูสซ่า ดิยาบี้ – เควิน โฟลลันด์

ผลสกอร์ที่คาด : อินเตอร์ มิลาน 2 – 0 ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top