วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs เซบีย่า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ทีมอันดับที่ 7 จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปะทะแข้งกับ เซบีย่า ทีมอันดับที่ 4 จากลาลีกา สเปน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 11 สิงหาคม เวลา 02:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 12 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอ็มเอสวี อารีน่า เมืองดุ๊ยส์บวร์ก ประเทศเยอรมัน

“หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ฤดูกาลนี้พวกเขายังรักษามาตรฐานของทีมที่ตัวเองสร้างขึ้นมาในช่วงหลังด้วยการจบอันดับที่ 7 เท่าเดิม แต่ไม่สามารถผ่านไปเล่นฟุตบอลรายการยุโรปได้ในซีซั่นหน้า ความหวังสุดท้ายที่จะได้ไปโชว์ฝีเท้าในเวทียุโรปเหลือเพียงแค่ต้องคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีกเท่านั้น โดยในเกมล่าสุดลงสนามในในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัด 2 สามารถเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ โอลิมเปียกอส 1-0 ทำให้สกอร์รวม 2 เกมผ่านเข้ารอบมาได้ด้วยสกอร์รวม 2-1 ส่วนผลงาน 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการดูจะมีฟอร์มการเล่นที่เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้นัก ทำได้เพียงชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 2 ด้านความพร้อมล่าสุดของทัพหมาป่ามีข่าวดีเมื่อไม่มีรายงานว่าผู้เล่นคนใดมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว

เซบีย่า ฤดูกาลนี้ผลงานในลีกพวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถจบอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน ผ่านไปเล่นฟุตบอลรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ โดยพวกเขากำลังร้อนแรงเป็นอย่างมาก 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการยังไม่แพ้เลยแม้แต่เกมเดียว เก็บชัยชนะได้ถึง 5 เกม และเสมอ 1 เกม สำหรับผลงานที่ลงสนามเกมล่าสุดนั้นเป็นการเอาชนะ “หมาป่ากรุงโรมโรม่า มาได้ 2-0 ในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้านความพร้อมของทีมผู้มาเยือนจากสเปนจะขาดนักเตะแค่เพียงแค่รายเดียวเท่านั้นคือ เนมานย่า กูเดลย์ ที่ไม่ผ่านการทดสอบความฟิต

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้เป็นการเจอกันของสองทีมที่มีจุดเด่นในเการเล่นเกมรับด้วยกันทั้งคู่ แต่หากว่ากันด้วยฟอร์มการเล่นช่วงหลังฝั่ง ทีมจากสเปนดูจะเหนือกว่าอยู่เล็กน้อยโดยเฉพาะเกมรับที่สามารถเก็บคลีนชีทมาได้ถึง 5 จาก 6 เกมหลังสุด ผิดกับการเล่นของ วูล์ฟ ยังขาดความแน่นอนต่อเนื่อง 6 เกมหลังสุดที่ลงเล่นพวกเขาชอบเสียประตูง่ายๆ อยู่บ่อยครั้ง ด้วยการที่ทั้งสองทีมเล่นเกมรับกันได้ดีทั้งคู่ และเป็นการแข่งขันกันแบบนัดเดียวรู้ผลจึงเชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาแบบอึดอัด โอกาสทำประตูจะน้อยด้วยกันทั้งสองฝ่าย ทีมไหนยิงประตูออกนำไปได้ก่อนมีโอกาสสูงมากที่จะคว้าชัยชนะมาครองได้ ซึ่งจากความมั่นใจในเวลานี้ยังมองว่าทางทีมจากแดนกระทิงดุมีมากกว่า และพวกเขาได้มีโอกาสได้ลงเล่นทำความคุ้นเคยที่สนามแห่งนี้แล้วเมื่อเกมที่ผ่านมาล่าสุด ทำให้สุดท้ายคิดว่าทีมที่จะได้ไปต่อคือ เซบีย่า และน่าจะมีการทำสกอร์กันเพียงแค่หนึ่งหรือสองประตูเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาตริซิโอ (GK) – โรแม็ง ซาอิสส์คอเนอร์ คัวดี้วิลลี่ โบลี่ – แมตต์ โดเฮอร์ตี้รูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่จอนนี่ กาสโตร – ดาเนียล โพเดนซ์ราอูล ฆิเมเนซอดาม่า ตราโอเร่

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน่ (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์คิโอ เรกีลอน – เอแวร์ บาเนก้า, แฟร์นานโดโยอัน จอร์แดน – ลูคัส โอคัมโปสซูโซ่ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่

ผลสกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 0 – 1 เซบีย่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top