วิเคราะห์บอล ชักตาร์ โดเน็ตส์ก vs บาเซิ่ล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งแบบนัดเดียวรู้ผล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมแชมป์จากลีกยูเครน ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ฟาดแข้งกับทีมอันดับที่สามจากลีกสวิตเซอร์แลนด์ บาเซิ่ล โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 11 สิงหาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 12 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามกลาง อารีน่า เอาฟ์ชาลเก้ เมืองเกลเซ่นเคียร์เช่น ประเทศเยอรมัน

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ลูกทีมของเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสมากประสบการณ์ หลุยส์ คาสโตร คว้าแชมป์ลีกยูเครนแบบสบายๆ ม้วนเดียวจบได้สิทธิ์ไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้าเรียบร้อยแล้ว ผลงานบอลยุโรปปีนี้ตกจากถ้วยบิ๊กเอียร์มาเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย และสามารถเปิดบ้านเอาชนะในการลงสนามนัดล่าสุดเหนือ “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก แบบขาดลอย 3-0 ผ่านเข้ามาเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายมาด้วยสกอร์รวม 5-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อิสไมลี่ย์, มักซิม มาลายเชฟ, วยาเชสลาฟ ทานคอฟสกี้ และ วลาดีสลาฟ วาคูล่า ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง ดาวิต โคโชลาว่า ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นสามารถลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย จูเนียร์ โมราเอส ที่เหมาเบิ้ลยิงสองประตูในนัดที่ผ่านมา

บาเซิ่ล ภายใต้การกุมบังเหียนของ มาร์เซล โคลเลอร์ ทำผลงานในลีกสวิตเซอร์แลนด์ได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นักอยู่อันดับที่สามของลีก ผลงานการลงเล่นในถ้วยนี้ผ่านรอบแบ่งกลุ่มมาในฐานะ แชมป์กลุ่ม ซี ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต แบบหวุดหวิด 1-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายมาด้วยสกอร์รวม 4-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง โยนาส ออมลิน, รามิเรส และ ลูก้า ซุฟฟี่ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อาเทอร์ คาบราล กองหน้าตัวเก่งชาวบราซิลที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 5 นัดรวดถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบทุกประตู ซึ่งเมื่อวัดจากฟอร์มการเล่นแล้วแชมป์จากยูเครนดูเหนือกว่าอยู่พอสมควร เกมรุกนั้นหลากหลายมีความดุดัน ผู้เล่นแต่ละคนมีความสามารถเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยม สามารถชงเองกินเองได้ทั้งหมด ส่วนทาง บาเซิ่ล ภาพรวมการเล่นยังดูฝืดๆ อยู่แบบปฏิเสธไม่ได้ เกมรุกดูทื่อๆ ตันๆ แต่เกมรับยังไว้ใจได้จากสไตล์ถนัดที่เป็นบอลเน้นความเหนียวแน่น รอจังหวะฉวยโอกาสในการทำประตูเช็คบิล…เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่าท้ายที่สุด ชักตาร์ มีโอกาสสูงมากที่จะเก็บชัยไปได้ในเกมนี้ เนื่องจากกำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ และสภาพความฟิตของนักเตะโดยรวมนั้นดูดีกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก (4-2-3-1) : อันเดรย์ เปียตอฟ (GK) – โดโด้, เซอเกย์ คริฟต์ซอฟวาเลรี่ย์ บอนดาร์มิโคล่า มัตวีเยนโก้ – มาร์กอส อันโตนิโอทาราส สเตฟาเนนโก้ – มาร์ลอสอลัน แพทริคไทสัน – จูเนียร์ โมราเอส

บาเซิ่ล (4-2-3-1) : ยอร์จี้ นิโคลิช (GK) – ซิลวาน วิดเมอร์อีราย โคเมิร์ตโอมาร์ อัลเดอเร็ดราอูล เพเทรตต้า – เทาลันต์ ชาก้าฟาเบียน เฟรย์ – ซามูเล่ คัมโปวาเลนติน สต็อคเกอร์อฟิมิโค ปูลูลู – อาเทอร์ คาบราล

ผลสกอร์ที่คาด : ชักตาร์ โดเน็ตส์ก 2 – 0 บาเซิ่ล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top