Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ซองนัม เอฟซี VS ปูซาน ไอปาร์ค ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ซองนัม เอฟซี VS ปูซาน ไอปาร์ค ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

0
วิเคราะห์บอล ซองนัม เอฟซี VS ปูซาน ไอปาร์ค ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดที่ 16 ของฤดูกาลเกมเปิดหัวประจำสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 6 ซองนัม เอฟซี เปิดสนามเหย้า ทันชอน คอมแพ็ค ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ปูซาน ไอปาร์ค โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 17.30 น. ที่เมืองซองนัม ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน ซองนัม เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์หนุ่มชาวเกาหลีใต้วัย 43 ปี คิม นัม-อิล ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าพอใจเมื่อเทียบกับซีซั่นก่อน ก้าวขึ้นมาอยู่กลางตาราง เก็บไปแล้ว 17 แต้ม จากทั้งหมด 15 นัด ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้มถือว่าตามาตรฐาน สถิติการเล่นในรังปีนี้ไม่เอาอ่าวอยู่อันดับสุดท้ายของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกเชือด อินชอน ยูไนเต็ด สบายเท้า 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย นา ซาง-โฮ แนวรุกตัวเก่งที่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมล่าสุด

ทีมเยือน ปูซาน ไอปาร์ค ลูกทีมของกุนซือมากประสบการณ์ โช ดุ๊ค-แจ โชว์ฟอร์มในซีซั่นนี้ได้อย่างเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ก็ตามสภาพของทีมน้องใหม่ทั่วไป เก็บไปได้แค่ 15 คะแนน จากทั้งหมด 15 นัด ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัดติดต่อกันถือว่าอยู่ในช่วงขาลงแบบสุดๆ สถิติการเล่นนอกรังปีนี้ไม่น่าวางใจเท่าไหร่นักอยู่อันดับที่ 9 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกพ่าย ซังจู ซังมู แบบหมดท่า 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะพร้อมสรรพไร้ปัญหานักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน ทุกคนสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย โรมูโล่ จอมทัพชาวบราซิลที่กดไปแล้ว 4 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ปูซาน ไอปาร์ค ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามฟอร์มของทีมเยือนตอนนี้นั้นไม่ไหวเอาเสียเลยยิ่งเล่นยิ่งแย่ โดยเฉพาะเกมรับที่พร้อมเสียประตูได้ทุกเมื่อ แถมเกมรุกก็ฝืดสุดๆ ทำประตูได้น้อยเหลือเกิน ส่วนทางเจ้าบ้าน ซองนัม เอฟซี แม้ว่าสถิติการเล่นในรังปีนี้จะย่ำแย่ที่สุดในลีก แต่ผลงานในสนามช่วงหลังนั้นไว้ใจได้ เป็นบอลสไตล์ใจสู้เน้นวิ่งกดดันเพรสซิ่งไม่ให้คู่ต่อสู้ตั้งเกมได้ถนัด ไม่สนว่าคู่แข่งจะเป็นทีมระดับไหนใหญ่กว่า หรือเล็กกว่า มีทีเด็ดอยู่ที่การจบสกอร์ที่เฉียบคมใช้โอกาสไม่เปลือง ดังนั้นเมื่อเทียบองค์ประกอบหลายๆ ด้านแล้วเชื่อว่า ซองนัม เอฟซี ที่เล่นได้สม่ำเสมอมากกว่าจะเอาชนะ ปูซาน ไอปาร์ค ไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซองนัม เอฟซี (3-4-2-1) : คิม ยอง-กวาง (GK) – อึม ซึง-คยอมอี ชาง-ยองยอน เจ-อุน – อี แท-ฮุยจามชิด อิสคานเดรอฟคิม ดอง-ฮยอนยู อิน-ซู – ปาร์ค แท-จุนนา ซาง-โฮ – คิม ฮยอน-ซอง

ปูซาน ไอปาร์ค (4-3-3) : ชอย พิล-ซู (GK)  คิม มุน-ฮวานดอสตอนเบ็ค ตูร์ซูนอฟคัง มิน-ซูยุน ซอค-ยอง  โรมูโล่ควอน ฮยอก-คิวอี คิว-ซอง  อี ดอง-จุนอี จอง-ฮย็อบคิม บยอง-โอ

ผลสกอร์ที่คาด : ซองนัม เอฟซี 2 – 0 ปูซาน ไอปาร์ค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้