วิเคราะห์บอล กวางจู เอฟซี vs กังวอน เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดที่ 16 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง กวางจู เอฟซี ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน เปิดสนาม กวางจู เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของทีม กังวอน เอฟซี ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้

กวางจู เอฟซี เจ้าถิ่น ผลงานในฤดูกาลนี้ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่นัก ผ่านมา 15 เกม เพิ่งเก็บมาได้แค่เพียง 15 คะแนนเท่านั้น ด้วยคะแนนอันน้อยนิดที่เก็บมาได้ทำให้พวกเขารั้งอยู่บริเวณโซนท้ายตารางคะแนนที่อันดับ 10 ของลีก โดยผลงานการลงสนาม 6 เกมหลังอาการก็ยังไม่ดีขึ้นมาเท่าไหร่นักจากผลงาน ชนะ 1 เสมอ 3 และแพ้ 2 เกม ล่าสุดเก็บ 1 คะแนนได้เพิ่มจากการบุกไปเสมอกับ โปฮัง สตีลเลอร์ มาได้ 1-1 ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดของทีมมีอาการบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยจะนำทัพมาโดย ฟิลิปเป้ ซิลวา ศูนย์หน้าชาวบราซิล ที่ช่วยทีมซัดไปแล้วถึง 8 ประตูในฤดูกาลนี้

กังวอน เอฟซี ทีมเยือน ฤดูกาลนี้ยังทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานของทีมอยู่นิดหน่อย เพิ่งจะเก็บมาได้เพียง 16 คะแนนเท่านั้นจาก 15 เกมที่ผ่านมา ทำให้รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยผลงานของพวกเขาในช่วงหลังก็ดรอปลงมาเรื่อยๆ 6 เกมหลังสุดเพิ่งจะเก็บชัยชนะมาได้แคาเพียง 1 เกมเท่านั้น เสมอ 2 เกม และแพ้ 3 เกม โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามอาการยังคงไม่ฟิ้นบุกไปแพ้ให้กับ เอฟซี โซล 0-2 ส่วนเรื่องความพร้อมของทีม ผู้มาเยือนจะบุกมาด้วยขุมกำลังที่พร้อมเต็มที่ ไม่มีแข้งคนใดมีปัญหาเลยแม้แต่รายเดียว จะนำทัพมาโดย โก มู-ยอล ศูนย์หน้าคนใหม่ของทีมที่โชว์ฟอร์มเปี้ยงปร้างจัดการไปแล้ว 5 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมอยู่ในช่วงที่กำลังตามฟอร์มเก่งของตัวเองด้วยกันทั้งคู่ แต่หากพูดถึงเรื่องความมั่นใจดูทางฝั่งเจ้าบ้านจะมีมากว่าอยู่ไม่มากก็น้อย การที่ 2 เกมหลังสุดพวกเขาไม่แพ้ใครมาน่าจะเรียกขวัญกำลังใจกลับมาได้ ยิ่งเกมนี้ได้ลงเล่นในถิ่นฐานที่คุ้นเคย ยิ่งส่งผลให้มีโอกาสจะคว้าชัยในเกมนี้สูงขึ้นไปอีก ส่วนทางฝั่งทีมเยือน ยังไม่มีทีท่าว่าจะกลับทำฟอร์มเก่งของตัวเองได้เลย ยิ่งดูจากสถิติการลงเล่นนอกบ้านในฤดูกาลนี้ของพวกเขาที่มีปัญหาแบบสุดๆ 6 เกมที่ออกมาเผชิญโลกภายนอกไม่สามารถเอาชนะใครได้เลย(เสมอ 2 แพ้ 4) แม้ด้วยชื่อชั้นของฝั่งทีมเยือนจะดูเหนือกว่า แต่ขอเชื่อในเรื่องปัจจุบันที่ กวางจู เอฟซี กำลังทำได้ดีกว่าว่าสุดท้ายแล้ว 3 คะแนนจะตกไปอยู่กับเจ้าถิ่น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กวางจู เอฟซี (4-3-3) : อี จิน-ฮยอง (GK) – อี ซูน-มินฮอง จุน-โฮรุสตามซอน อาชูร์มาตอฟคิม ชาง-ซู – ปาร์ค จอง-ซูฮาน ฮี-ฮุนยอ รึม – ออม วอน-ซางเฟลิเป้ ซิลวาวิลเลี่ยน

กังวอน เอฟซี (3-4-3) : อี บอม-ซู (GK) – คิม ย็อง-บินคิม โอ-กิวชิน เซ-กิว – ชิน ควาง-ฮันอี ย็อง-แจอี แจ-ควอนคิม จี-ฮยุน – คิม ซึง-แดโก มู ยอลจุง ซ็อก-ฮวา

ผลสกอร์ที่คาด : กวางจู เอฟซี 2 – 1 กังวอน เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top