วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs โอลิมปิก ลียง ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ คู่สุดท้าย เกมนี้เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมเต็งแชมป์อย่าง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองแชมป์จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบกับม้ามืดอย่าง “โอแอลโอลิมปิก ลียง ทีมอันดับที่ 7 ของศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ อัลบวลาเด้ เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือสมองเพชร เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำผลงานได้ไม่น่าพอใจนักในการแข่งขันบอลลีกซีซั่นนี้ ไม่สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้เพราะโชว์ฟอร์มขาดความต่อเนื่องเป็นรอง “หงส์แดงลิเวอร์พูล เจ้าของถ้วยปีนี้แบบคนละชั้น แต่คว้าถ้วย คาราบาว คัพ มาปลอบใจไปแล้วหนึ่งรายการ ส่วนฟอร์มการเล่นในถ้วยหูใหญ่ฤดูกาลนี้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาในฐานะแชมป์กลุ่ม ซี และก้าวข้าม “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด มาในนัดล่าสุด 2-1 ทำให้ผ่านเข้ามาสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จด้วยสกอร์รวมสองนัด 4-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด แซค สเตฟเฟ่นฟิลิปเป้ แซนด์เลอร์ และ เปโดร ปอร์โร่ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ไม่กระทบต่อทีมเท่าไหร่เพราะล้วนไม่ใช่ตัวหลัก ข่าวดีล่าสุดของทีม คือ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงเบอร์หนึ่งของทีมมีสิทธิ์สลัดอาการบาดเจ็บเข่ากลับมาลุ้นล่าตาข่ายได้ในนัดนี้

“โอแอล” โอลิมปิก ลียง ลูกทีมของเทรนเนอร์มากประสบการณ์ รูดี้ การ์เซีย โชว์ฟอร์มในลีกปีนี้ได้อย่างย่ำแย่เมื่อเทียบกับความคาดหวังของทีม จบในอันดับที่ 7 หลุดโควต้าบอลยุโรปทุกถ้วยในซีซั่นหน้า แถมบอลถ้วยทั้งสองรายการในประเทศก็พลาดแชมป์ทั้งหมด ผลงานการลงเล่นในถ้วยบิ๊กเอียร์ฤดูกาลนี้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาในฐานะรองแชมป์ กลุ่มจี และผ่านรอบต่อมาด้วยการเขี่ย “ม้าลายยูเวนตุส ตกรอบ ด้วยสกอร์รวมสองนัด 2-2 แม้จะแพ้มาในเกมล่าสุด 1-2 แต่ก็ผ่านเข้ารอบด้วยกฏการยิงประตูทีมเยือน สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เมมฟิส เดอปาย แนวรุกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ที่เพิ่งยิงประตูกู้หน้าให้ทีมในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 2 นัดล่าสุดในการพบกันในรายการนี้ของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น โอลิมปิก ลียง ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบฟอร์มการเล่นในสนาม ณ ปัจจุบันแล้ว เห็นได้ชัดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นได้อย่างแข็งแกร่งมากกว่าพอสมควร เกมรุกจัดจ้านเร้าใจ ผู้เล่นแดนบนอันตรายทุกคน แต่เกมรับยังคงมีจังหวะพลาดเสียประตูง่ายๆ อยู่บ้าง ตรงกันข้ามกับ โอแอล ที่เกมล่าสุดถูกทางคู่แข่งกดดันตลอดทั้งเกม แต่ผ่านเข้ารอบมาได้ด้วยจุดโทษเจ้าปัญหา เกมรุกนั้นเทียบชั้นกับทีมอื่นๆ ที่ผ่านเข้ารอบนี้มาไม่ได้เลย เพราะคุณภาพของตัวผู้เล่นหลายคนชั้นเชิงไม่ถึง แถมยังขาดประสบการณ์ในการเล่นฟุตบอลยุโรป ด้านเกมรับนั้นก็พร้อมเสียประตูได้ทุกเมื่อหากเจอกับคู่ต่อสู้ที่จบสกอร์คมๆ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ เรือใบสีฟ้า ที่คุณภาพของผู้เล่น และโค้ช เหนือกว่าแบบคนละชั้นจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์แฟร์นานดินโญ่อายเมริค ลาปอร์เต้เบนฌาแม็ง เมนดี้ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้อิลคาย กุนโดกัน – ฟิล โฟเด้นเซร์คิโอ อเกวโร่ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

โอลิมปิก ลียง (3-5-2) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – มาร์เซโล่เจสัน เดนาเยอร์มาร์ซาล – เลโอ ดูบัวส์, ฮุสเซม อาอูอาร์, มักซ็องซ์ แกแกเรต์, บรูโน่ กิลมาเรส, แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์คาร์ล โตโก เอคัมบี้เมมฟิส เดอปาย

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 – 0 โอลิมปิก ลียง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top