วิเคราะห์บอล ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ VS ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ เกมที่ 16 ตามโปรแกรมการแข่งขัน เป็นการพบกันของทีมรองบ๊วย ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ที่สนาม ซูวอน เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม เมืองซูวอน ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือรักษาการณ์ชาวเกาหลีใต้วัย 45 ปี จู ซุง-จิน ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวังเหลือเกิน เก็บไปแค่ 14 แต้ม จากทั้งหมด 15 นัด เฉลี่ยคะแนนต่อนัดต่ำกว่าหนึ่งแต้มเสียอีก รั้งตำแหน่งรองบ๊วยแบบน่าประลาดใจ ผลงานการเล่น 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานพอสมควร สถิติยามเล่นในรังปีนี้นับว่าห่วยแตกอยู่อันดับที่ 10 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปยันเสมอกับจ่าฝูงอย่าง อุลซาน ฮุนได แบบไร้สกอร์ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมถูกส่งลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ซูเลจ์มาน เคอร์ปิช ดาวยิงชาวบอสเนียที่กดไปแล้ว 2 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ลูกทีมของเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสอย่าง โฆเซ่ โมราอิส ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างน่ากลัวเหมือนเดิมตามมาตรฐานแชมป์เก่าจากซีซั่นที่แล้ว ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 35 แต้ม จากทั้งหมด 15 นัด รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง และมีแต้มตามหลังจ่าฝูง อุลซาน ฮุนได อยู่เพียงคะแนนเดียวลุ้นแชมป์ได้ยาวๆ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด คว้าไป 11 แต้มถือว่าฟอร์มคงเส้นคงวาน่าพอใจ สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนปีนี้นับว่าค่อนข้างไว้ใจได้อยู่อันดับที่ 3 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเอาชนะ แดกู เอฟซี สบายเท้า 2-0 สภาพทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ไร้ตัวเจ็บ หรือติดโทษแบน นักเตะทุกคนในทีมฟิตเต็มที่พร้อมลงเล่นช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คิม โบ-คยอง กองกลางคนสำคัญที่เหมายิงสองลูกในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ซึ่งถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันอย่างปฏิเสธไม่ได้ แถมในซีซั่นนี้เจ้าบ้าน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างห่วยแตกเหลือเกิน จนกุนซือคนเก่าถูกปลดออกจากตำแหน่งไปแล้ว และใช้เทรนเนอร์รักษาการณ์ทดแทนมาจนถึงปัจจุบัน เป็นบอลในสไตล์ที่กล้าเปิดหน้าแลกกับทุกทีมเพราะมั่นใจในแนวรุก แต่เกมรับของทีมกลับเป็นจุดบอดเรียกว่าโดนสวนเมื่อไหร่พร้อมพังได้ทุกเมื่อ ตรงกันข้ามกับแชมป์เก่า ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ที่เป็นบอลเน้นความแน่นอนด้วยการเล่นเน้นตามจังหวะ ไม่โหมบุกเพื่อทำประตูจนมากเกินไป ภาพรวมที่ออกมานั้นถือว่าคงเส้นคงวา และไว้ใจได้มีมาตรฐานสูงสมศักดิ์ศรี แม้ว่ารูปเกมจะออกมาไม่สวยงามถูกใจแฟนบอลมากนักแต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพคับแก้ว ดังนั้นเมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่า ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ มีโอกาสบุกมาเก็บชัยในถิ่นของ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ได้แบบสบายๆ เนื่องจากคุณภาพของนักเตะนั้นเหนือกว่าค่อนข้างมาก และประสิทธิภาพในเกมบุกนั้นยอดเยี่ยมพอจะเจาะแนวรับได้แบบไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ (4-5-1) : ยาง ฮยอง-โม (GK) – จาง โฮ-อิคโดเนียล เฮนรี่มิน ซาง-กีคิม มิน-วู – ฮาน ซอค-ฮี, ปาร์ค ซาง-ฮยอคอี ซาง-มินโก ซุง-บูมยอม กี-ฮุน – ซูเลจ์มาน เคอร์ปิช

ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ (4-3-3) : ซง บุม-กุน (GK) – อี ยองฮอง จุง-โฮชอย โบ-คยุงคิม จิน-ซู – คิม โบ-คยองซอน จุน-โฮอี ซึง-กิ – ฮาน คโย-วอนกุสตาโว่, อี ซุง-ยุน

ผลสกอร์ที่คาด : ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ 0 – 2 ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top