Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร vs คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร vs คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

0
วิเคราะห์บอล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร vs คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดที่ 10 ของฤดูกาล คู่เปิดหัวประจำสัปดาห์เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดสนามเหย้า ซัปโปโรโดม ต้อนรับการมาเยือนของทีมจ่าฝูงในตารางคะแนนขณะนี้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงเที่ยงตรงของวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม เวลา 12.00 น. ที่เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ลูกทีมของเทรนเนอร์ มิชาเอล เปโตรวิช เริ่มต้นฤดูกาลได้แบบกระท่อนกระแท่น โชว์ฟอร์มอยู่ระดับกลางๆ ไม่ดีไม่แย่แต่ไม่น่าประทับใจนัก ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้มา 2 นัดติดต่อกัน คว้าไปเพียง 5 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานพอสมควรอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างปฏิเสธไม่ได้ สถิติการเล่นเป็นเจ้าถิ่นปีนี้ไม่น่าพอใจนักอยู่อันดับที่ 11 ของลีกชนะ, เสมอ และแพ้อย่างละนัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในบอลถ้วย ลูวาน คัพ เปิดบ้านเสมอกับ โยโกฮาม่า เอฟซี แบบจืดๆ 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ชุนตะ ทานากะ เซนเตอร์แบ็คที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมลีกนัดล่าสุดเพียงแค่รายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่เป็นหัวใจในการปั้นเกมรุกของทีม

ทีมเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ภายใต้การคุมทัพของ โทรุ โอนิกิ เปิดฤดูกาลได้อย่างร้อนแรงเหลือเกินในซีซั่นนี้ลงเล่นไปทั้งหมด 9 นัดชนะไปถึง 8 นัด และเสมอ 1 นัด ยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลยทั้งบอลลีก และบอลถ้วย ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะรวด 5 นัด คว้าไป 15 แต้มเต็มถือว่าเป็นฟอร์มที่ไร้ที่ติ สถิติการเล่นนอกรังปีนี้นับว่าน่าเกรงขามสุดๆ ชนะรวด 4 นัดยอดเยี่ยมที่สุดในลีกแดนปลาดิบ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ นาโกย่า แกรมปัส อย่างสนุก 2-2 ในศึกบอลถ้วยลูวาน คัพ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง เอย์สุกะ ฟูจิชิมะ, ทัตสึยะ ฮาเซงาวะ และ เคนโงะ นากามูระ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เลอันโดร ดามิเยา ศูนย์หน้าตัวเป้าชาวบราซิลที่อันตรายอย่างมากในจังหวะจบสกอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ในการเจอกับเจ้าบ้านมาแล้ว 6 นัดติดต่อกันถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันอย่างปฏิเสธไม่ได้ ซึ่งฟอร์มของเจ้าถิ่น คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ชั่วโมงนี้กำลังอยู่ในช่วงขาลง เพราะว่าเกมรับที่เป็นปัญหาแบบแก้ไม่ตกสักที มักจะเสียประตูจากจังหวะโดนเกมโต้กลับเร็ว และแนวรับแต่ละคนยืนคุมพื้นที่ได้ไม่ดีเอาเสียเลย แต่ส่วนของแนวรุกนั้นทำหน้าที่ได้เต็มที่แล้วยังคงน่ากลัวในจังหวะการเข้าทำ ส่วนทาง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ แทคติกส์การเล่นของทีมนั้นชัดเจน คือ ครองบอลกดดันถ่ายบอลไปมาเพื่อเปิดพื้นที่จนหาช่องเจาะเข้าทำจนได้ เกมรับยังคงไว้ใจได้แต่ยังไม่เจอบททดสอบที่ยากนัก เกมรุกนั้นไม่มีปัญหาไร้ความกังวลขึ้นอยู่กับความคมในการจบสกอร์ในแต่ละเกมเท่านั้น ดังนั้นเมื่อวัดกันในหลายๆ องค์ประกอบแล้วเชื่อว่าทีมจ่าฝูง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่เล่นได้อย่างแน่นอนกว่าจะเอาชนะเจ้าถิ่นที่มีจุดบอดในแนวรับไปได้อย่างไม่ยากเย็นในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : ทาคาโนริ สุเงโนะ (GK) – เรียวสุเกะ ชินโดะฮิโรกิ มิยาซาวะโทโมกิ ทาคามิเนะ – ลูคัส เฟร์นานเดสคาซูกิ ฟุกาอิทาคุมะ อาราโนะไดกิ ซูงะ – โยชิอากิ โคมาอิชนาธิป สรงกระสินธ์ – มูซาชิ ซูซูกิ

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-3-3) : จุง ซุง-ยอง (GK)  ดิโอโก้ มาเตอุสเจเซียลโชโกะ ทานิงุจิเคียวเฮย์ โนโบริซาโตะ  เรียวตะ โอชิมะอาโอะ ทานากะยาสุโตะ วากิซากะ  ยู โคบาบาชิเลอันโดร ดามิเยาคาโอรุ มิโตมะ

ผลสกอร์ที่คาด : คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1 – 3 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้