วิเคราะห์บอล ชิมิสุ เอส-พัลส์ vs โยโกฮาม่า เอฟซี ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 เกมที่ 12 ตามโปรแกรมคู่เดียวที่เล่นวันเสาร์ เป็นการเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 16 ชิมิสุ เอส-พัลส์ เปิดสนามเหย้า ไอเอไอ สเตเดี้ยม นิฮอนไดระ ต้อนรับการมาเยือนของน้องใหม่ โยโกฮาม่า เอฟซี ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม เวลา 16.00 น. ที่เมืองชิซูโอกะ จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน ชิมิสุ เอส-พัลส์ ภายใต้การคุมทัพของ ปีเตอร์ ชคลามอฟสกี้ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีเอาเสียเลยจมอยู่อันดับที่สามจากท้ายตาราง การเล่นดูกระเตื้องขึ้นเล็กน้อยมีพัฒนาการในเกมบุก แต่เกมรับยังเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตก การลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้มถือว่าดีกว่ามาตรฐานเล็กน้อย สถิติการเล่นในรังปีนี้ย่ำแย่สุดๆ ชนะ 2 นัด กับแพ้ไปถึง 4 นัด ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับแชมป์เก่า โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แบบน่าเสียดาย 3-4 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ฮิเดกิ อิชิเกะ ปีกซ้ายที่บาดเจ็บแฮมสตริงเพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงเล่นช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เคนตะ นิชิซาวะ ปีกตัวจี๊ดที่เพิ่งยิงประตูในเกมล่าสุด

ทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟซี ลูกทีมของ ทาคาฮิโระ ชิโมไทระ ออกสตาร์ทได้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นักในความเป็นจริง แต่ในฐานะน้องใหม่ก็เป็นการประคองตัวได้ไม่เลว ด้านการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นแพ้ 3 นัดติด และชนะ 2 นัดติด คว้าไปแค่ 6 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย สถิติเล่นนอกรังปีนี้ไม่น่าไว้ใจชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด กับแพ้ 2 นัด การลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านพลิกล็อคเบียดเอาชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส หวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ไร้ผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ยูสุเกะ มินางาวะ ดาวยิงที่เป็นฮีโร่ยิงประตูชัยนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ชิมิสุ เอส-พัลส์ ที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 1 นัด ไร้พ่ายในการเจอกับทีมเยือนในช่วงหลัง แต่เมื่อมองฟอร์มกันในปัจจุบันดูเหมือนว่า โยโกฮาม่า เอฟซี จะดูดีมีอนาคตกว่าเพราะกำลังเล่นได้อย่างมั่นใจเก็บชัยมาสองนัดติด อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินเกมคือ คุณภาพของตัวผู้เล่นที่มองยังไงแล้วทีมน้องใหม่ก็ยังเป็นรองอยู่หลายขั้น แม้ว่าจะใช้แท็คติกในการวิ่งสู้ฟัดเป็นทีเด็ดปราบทีมแดนปลาดิบมาแล้วหลายทีม แต่ก็หวังแบบนี้ไปไม่ได้ทุกนัดเพราะจากเกมล่าสุด ชิมิสุ เอส-พัลส์ ก็สู้กับแชมป์เก่าได้อย่างสูสีทั้งที่เป็นรองเยอะตามหน้าเสื่อ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่นมีโอกาสล้างแค้นทีมจากเมือง โยโกฮาม่า ได้อย่างหวุดหวิดด้วยเกมรุกที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าขามั่นใจยิ่งเฉพาะในรายของตัวผู้เล่นต่างชาติที่ประสานงานกันได้อย่างอันตรายสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชิมิสุ เอส-พัลส์ (4-2-1-3) : โทโกะ อุเมดะ (GK)  เรียว โอคุอิวัลโด้ยูโกะ ทัตสึตะฮวาง ซอก-โฮ – เรนาโต้ ออกุสโต้เรียว ทาเคอุจิ – ยูสึเกะ โกโตะ  โชตะ คาเนโกะคาร์ลิโนส จูเนียร์เคนตะ นิชิซาวะ

โยโกฮาม่า เอฟซี (4-4-2) : ยูจิ โรคุทัน (GK) – มาควินโญ่มาซาฮิโกะ อิโนฮะคัลวิน ยอง อา ปินยูทาโร่ ฮาคามาตะ – ทาคูยะ มัตสึอูระ, เคนสุเกะ ซาโตะทัตสึกิ เซโกะยูสุเกะ มัตสึโอะ – คาซุนาริ อิจิมิยูสุเกะ มินางาวะ

ผลสกอร์ที่คาด : ชิมิสุ เอส-พัลส์ 2 – 1 โยโกฮาม่า เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top