วิเคราะห์บอล ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ vs ปูซาน ไอปาร์ค ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดที่ 18 ของฤดูกาล เป็นการพบกันของทีมรองบ๊วย ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ปูซาน ไอปาร์ค โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ที่สนาม ซูวอน เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม เมืองซูวอน ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือรักษาการณ์ชาวเกาหลีใต้วัย 45 ปี จู ซุง-จิน โชว์ฟอร์มในปีนี้ได้อย่างตกต่ำอย่างที่สุดรั้งตำแหน่งรองบ๊วยจนเทรนเนอร์คนเก่าเด้งออกจากตำแหน่งไปแล้ว และยังไม่มีใครมารับเผือกร้อนต่อเลนจนถึงปัจจุบัน เก็บไปแค่ 14 แต้ม จากการเล่นทั้งหมด 17 นัด ค่าเฉลี่ยต่ำกว่านัดละแต้มเสียอีก ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้มถือว่าน่าผิดหวังสุดๆ เมื่อเทียบกับชื่อชั้นของทีมที่เป็นที่รู้จักโดยทั่วกัน สถิติยามเล่นในรังปีนี้นับว่าห่วยแตกเป็นอันดับสองจากท้าย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกพ่ายให้กับ อินชอน ยูไนเต็ด อย่างน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โก ซุง-บูม กองกลางคนสำคัญของทีมที่บาดเจ็บต้นขาเพียงแค่รายเดียว นอกเหนือรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงเล่นในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย อดัม แท็กการ์ต กองหน้าดาวซัลโวสูงสุดของทีมที่ยิงไปแล้ว 5 ประตู

ฝั่งทีมเยือน ปูซาน ไอปาร์ค ลูกทีมของกุนซือมากประสบการณ์ โช ดุ๊ค-แจ ทำผลงานในซีซั่นนี้ตามอัตภาพตามประสาทีมน้องใหม่ เกาะกลุ่มอยู่ตรงกลางตาราง เก็บไปได้แค่ 19 คะแนน จากการเล่นทั้งหมด 17 นัด ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้ม ถือว่าอยู่ในช่วงฟอร์มตกพอสมควร สถิติการเล่นนอกรังปีนี้ไม่น่าวางใจเท่าไหร่นักอยู่อันดับที่ 9 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าเปิดบ้านเฉือนชนะ โปฮัง สตีลเลอร์ แบบหวุดหวิด 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะพร้อมสรรพไร้ปัญหานักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน ทุกคนสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อี จอง-ฮย็อบ ศูนย์หน้าตัวความหวังที่เพิ่งยิงมาในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 4 นัดยังไม่พลาดปราชัยให้กับทีมเยือนเลยในช่วงหลัง ซึ่งถ้าวัดฟอร์มของทั้งคู่แล้วยากที่จะตัดสินว่าทีมไหนดีกว่ากันเพราะต่างฟอร์มกระท่อนกระแท่นแบบไม่น่าวางใจ สถานการณ์ของเจ้าถิ่นดูแย่กว่าเล็กน้อยเนื่องจากยังไม่มีการแต่งตั้งกุนซือที่มีฝีมือมาคุมทีมแบบถาวรสักที ส่งผลให้ผู้เล่นนั้นเหมือนไม่มีทิศทางในการเล่นที่เป็นแนวทางของทีมจริงๆ สักที ทุกวันนี้เหมือนใช้ความสามารถเฉพาะตัวเอาตัวรอดไปนัดต่อนัดเท่านั้น ส่วนทางทีมเยือน ปูซาน ไอปาร์ค จุดขายอยู่ที่ความเหนียวแน่น ใจสู้ วิ่งไล่กดดันเพรสซิ่ง แล้วเล่นงานคู่ต่อสู้ด้วยเกมสวนกลับที่อาศัยช็อตฉาบฉวยในการลุ้นทำประตู ที่ว่ากันจริงๆ แล้วก็ไม่ได้ผลไปตลอด ดังนั้นเมื่อเทียบองค์ประกอบแล้วใกล้เคียงกันอย่างมากจึงเชื่อว่าโอกาสที่จะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์เป็นไปได้มากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ (4-5-1) : ยาง ฮยอง-โม (GK) – จาง โฮ-อิคโดเนียล เฮนรี่โจ ซอง-จินปาร์ค แด-วอน – อิม ซาง-ฮยอบ, ปาร์ค ซาง-ฮยอค, อี ซาง-มิน, ยอม กี-ฮุน, คิม มิน-วูอดัม แท็กการ์ต

ปูซาน ไอปาร์ค (4-3-3) : ชอย พิล-ซู (GK)  อี ซาง-จุนคิม ดอง-วูคัง มิน-ซูปาร์ค จุน-คัง  โรมูโล่ปาร์ค จอง-วูอี คิว-ซอง  อี ดอง-จุนอี จอง-ฮย็อบคิม บยอง-โอ

ผลสกอร์ที่คาด : ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ 1 – 1 ปูซาน ไอปาร์ค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top