วิเคราะห์บอล แดกู เอฟซี vs กวางจู เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ ประจำวันอาทิตย์ นัดที่ 18 ของฤดูกาล คู่สุดท้ายของโปรแกรมการแข่งขัน เป็นการพบกันของ แดกู เอฟซี ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน เตรียมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ กวางจู เอฟซี ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2563 เวลา 18:00 น. ณ สนาม ดีจีบี แดกู แบงค์ ปาร์ค เมืองแดกู ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าถิ่น แดกู เอฟซี เริ่มต้นฤดูกาลมาได้อย่างร้อนแรงจนมีโอกาสขึ้นไปลุ้นตำแหน่งจ่าฝูงของลีกอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ผลงานในระยะลงต้องบอกว่ากำลังดิ่งลงเหว 3 เกมที่ผ่านมาไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยแม้แต่เกมเดียว ทำผลงานเสมอ 1 และแพ้ 2 โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามทำได้แค่บุกไปเสมอกับทีมท้ายตาราง กังวอน เอฟซี 0-0 ทำให้เวลานี้พวกเขามีอยู่ 26 คะแนนจาก 17 เกม หล่นลงมารั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตารางคะแนน ในด้านความพร้อมของทีมเกมนี้จะขาดนักเตะเพียงแค่รายเดียวเท่านั้นคือ ฮง จอง-อัล ผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน กวางจู เอฟซี ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก ขณะนี้รั้งอยู่ในโซนท้ายตารางอันดับที่ 10 ของลีก เก็บมาได้ 17 คะแนน จากผลงานชนะ 4 เสมอ 5 แพ้ 8 ทางด้านฟอร์มการเล่นในช่วงหลังเริ่มออกทรงดีขึ้น 4 เกมหลังที่ลงสนามยังไม่แพ้ใครเป็นการเก็บชัยได้ 1 เกม และเสมออีก 3 เกม โดยที่ผลงานการลงสนามเกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ เอฟซี โซล 0-0 สำหรับในด้านความพร้อมของทีมก่อนลงสนามเกมนี้ไม่มีรายงานออกมาว่านักเตะคนใดมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยนักเตะตัวความหวังสูงสุดของทีมต้องฝากไว้ที่ เฟลิเป้ ซิลวา กองหน้าดาวซัลโวของทีมที่ทำไปแล้ว 8 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้ทั้งสองทีมอยู่ในช่วงที่ฟอร์มกำลังดิ่งเหวลงทั้งคู่ ทางฝั่ง แดกู เอฟซี เป็นทีมที่มีเรื่องเกมรุกเป็นจุดเด่น แต่ช่วง 3 เกมหลังที่ทีมไม่ชนะใครเลยมาจากปัญหาเกมรุกที่เป็นจุดแข็งของทีมซะอย่างงั้น โดย 3 เกมหลังสุดที่ลงสนามยิงประตูคู่แข่งไม่ได้เลยแม้แต่เกมเดียว ส่วนทาง กวางจู เอฟซี แม้จะไม่ชนะใครมา 3 เกม แต่ก็ยังถือว่าทำได้ดีขึ้นมาเสมอมาได้ 3 เกม สิ่งที่พวกเขาทำได้ดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดคือเกมรุกที่เคยเป็นจุดอ่อนยิงประตูได้มากขึ้น แต่ด้วยศักยภาพของทีม และสถานที่ฝั่ง แดกู ยังเหนือกว่าอยู่มาก จึงยังเชื่อว่าเจ้าถิ่นจะกลับมาเก็บชัยได้อีกครั้งในเกมนัดนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แดกู เอฟซี (3-4-3) : กู ซึง-ยุน (GK) – โจ จิน-อูคิม วู-ซ็อกจอง แท-อุก – จอง ซึง-วอนคิม ด็อง-จินริว แจ-มุนเดยัน ดามยาโนวิช – เอ็ดการ์ ซิลวาเซซินญ่า, คิม แด-วอน

กวางจู เอฟซี (4-2-3-1) : ยุน พยอง-กุ๊ก (GK) – คิม ชาง-ซูฮอง จุน-โฮรุสตามซอน อาชูร์มาตอฟอี มิน-กี – ปาร์ค จุง-ซูฮาน ฮี-ฮุน – ออม วอน-ซางยอ รึมวิลเลี่ยน – เฟลิเป้ ซิลวา

ผลสกอร์ที่คาด : แดกู เอฟซี 2 – 1 กวางจู เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top