Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โปฮัง สตีลเลอร์ vs ซองนัม เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล โปฮัง สตีลเลอร์ vs ซองนัม เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

0
วิเคราะห์บอล โปฮัง สตีลเลอร์ vs ซองนัม เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ โปรแกรมเกมที่ 18 ของซีซั่น เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 5 โปฮัง สตีลเลอร์ เปิดสนามเหย้า สตีลยาร์ด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมเยือนของ ซองนัม เอฟซี ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ที่เมืองโปฮัง ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน โปฮัง สตีลเลอร์ ลูกทีมของกุนซือ คิม กิ-ดอง ทำผลงานได้พอใช้ได้ในฤดูกาลนี้อยู่กลางตารางค่อนบนไม่ดีไม่แย่อันดับที่ 5 เก็บไปแล้ว 25 แต้ม จากการลงเล่นทั้งหมด 17 นัด ผลงานการลงเล่นในลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปแค่ 2 แต้มถือว่าตกแบบฮวบฮาบไร้ชัยติดต่อกันห้าเกมติด สถิติการเล่นในถิ่นปีนี้เป็นอันดับที่ 8 ของลีกนับว่าไม่ใช่จุดเด่นเท่าไหร่ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่ายน้องใหม่ ปูซาน ไอปาร์ค แบบเสียรังวัด 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ คิม ซาง-วอน แบ็คซ้ายตัวหลักที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกเกมล่าสุด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้ ดาวซัลโวของทีมที่กดไปแล้ว 10 ประตูในปีนี้

ทีมเยือน ซองนัม เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์หนุ่มชาวเกาหลีใต้วัย 43 ปี คิม นัม-อิล โชว์ผลงานในปีนี้ได้แบบกลางๆ ค่อนไปทางแย่อยู่อันดับที่ 8 เก็บไปแล้ว 18 แต้ม จากการเล่นทั้งหมด 17 นัด ค่าเฉลี่ยต่อนัดเก็บได้แต้มกว่าๆ เท่านั้น ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานพอสมควร สถิติการเล่นเกมเยือนปีนี้โดดเด่นใช้ได้อยู่อันดับที่ 4 ของลีกเพิ่งแพ้ไปเพียงนัดเดียวเท่านั้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดพ่ายคารังหวุดหวิดให้กับจ่าฝูง อุลซาน ฮุนได อย่างน่าเสียดาย 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย นา ซาง-โฮ แนวรุกตัวเก่งที่เพิ่งยิงกู้หน้าในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน โปฮัง สตีลเลอร์ ที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด แต่ผลงานช่วงนี้กำลังเล่นได้อย่างขาดความมั่นใจอย่างมาก เกมรุกที่เคยเป็นทีเด็ดกลายเป็นตื้อๆ ตันๆ ไร้จินตนาการในการเข้าทำแบบน่าใจหาย แถมโชคร้ายมากขึ้นไปอีกเมื่อแนวรับที่เคยไว้ใจได้ก็นัดกันฟอร์มหลุดเข้าเสียอีก เลยทำให้สะดุดติดต่อกันมายาวๆ 5 นัดติดต่อกันแบบไร้ชัยชนะ ส่วนทางทีมเยือน ซองนัม เอฟซี แม้จะแพ้มาในเกมนัดล่าสุดต่อจ่าฝูง แต่นับว่าภาพรวมเกมดังกล่าวนั้นสู้ได้อย่างเต็มที่แล้ว จุดเด่นของทีมนั้นเป็นเรื่องของทีมเวิร์คที่เข้าขารู้ใจเป็นบอลสไตลืใช้แรงเข้าสู้ วิ่งไล่บดบี้ทำลายจังหวะคู่ต่อสู้ไม่ให้เล่นง่าย แต่ไม่ใช่ทีมที่หาจังหวะจบสกอร์ได้เก่งนักจึงทำประตูได้น้อย ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ต่างฝ่ายต่างเป็นบอลเน้นความแน่นอนระมัดระวังตัวเกมจึงไม่น่าเปิดแลกกันมากนัก โอกาสที่จะลงเอยด้วยการเสมอกันนั้นเป็นไปได้สูง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โปฮัง สตีลเลอร์ (4-5-1) : คัง ฮยุน-มู (GK)  ปาร์ค แจ-วูจอน มิน-ควางคิม ควัง-ซุกคิม จู-ฮวาน  มานูเอล ปาลาซิออส, อี ซุง-มู, อเล็กซานดาร์ พาโลเซวิช, ชอย ยอง-จุน, ซอง มิน-คิว  สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้

ซองนัม เอฟซี (3-3-3-1) : คิม ยอง-กวาง (GK) – อึม ซึง-คยอมอาห์น ยอง-คิวยอน เจ-อุน – อี แท-ฮุยคิม ดอง-ฮยอน, ปาร์ค แท-จุนปาร์ค ซู-อิล, นา ซาง-โฮ, ยู อิน-ซูคิม ฮยอน-ซอง

ผลสกอร์ที่คาด : โปฮัง สตีลเลอร์ 1 – 1 ซองนัม เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้