วิเคราะห์บอล น็องต์ vs นีมส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เกมที่สองตามโปรแกรมการแข่งขัน เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 10 น็องต์ เปิดสนามเหย้า สตาด เดอ ลา โบฌัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ นีมส์ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงค่ำของคืนวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม เวลา 20.00 น. ที่เมืองน็องต์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น น็องต์ ลูกทีมของ คริสติยอง กูร์กกุุฟฟ์ เทรนเนอร์มากประสบการณ์ชาวฝรั่งเศสที่พาทีมจบในอันดับที่ 13 ในซีซั่นก่อน ซึ่งถือว่าเป็นฟอร์มที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นักเพราะช่วงต้นยังเกาะกลุ่มอยู่ช่วงบนของตาราง การเสริมทัพที่น่าสนใจประกอบไปด้วย ฌอง-ชาร์ลส์ กาสเตลเล็ตโต้ กองหลังที่คว้ามาจากแบรสต์ และ เปโดร ชิริเบย่า กองกลางที่ดึงตัวมาจากลิเวอร์พูล ด้านการย้ายออกเป็นนักเตะส่วนเกินทั้งสิ้น ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดในเกมลีกบุกไปยันเสมอ บอร์กโดซ์ ได้ถึงถิ่นแบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย โมเซส ไซม่อน ปีกตัวจี๊ดที่พร้อมโจมตีแนวรับคู่ต่อสู้ด้วยความเร็ว และความแข็งแกร่ง

ทีมเยือน นีมส์ ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือคนใหม่ เฌโรม อาร์ปิยอง ปีที่แล้วทำผลงานได้อย่างย่ำแย่จบในอันดับที่สามจากท้ายตารางรอดตกชั้นแบบหวุดหวิดสุดๆ จากค่าเฉลี่ยแต้มต่อเกมไม่ถึงคะแนน การเสริมทัพที่น่าจับตามองนั้นย่อมหนีไม่พ้น อันเดรส คูบาส ที่ได้ประเดิมสนามไปแล้ว แทนที่ของ เตโอ วาลส์ กองกลางที่หมดสัญญาแล้วย้ายออกไป ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม แบรสต์ ในนัดเปิดสนามขาดลอย 4-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เกลม็องต์ เดอเปรส์ ศูนย์หน้าตัวหลักที่บาดเจ็บยาวจากอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย โรแม็ง ฟิลิปโปโตซ์ ปีกซ้ายตัวเก่งที่เพิ่งทำประตูได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน นีมส์ ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ดูเผินๆ เหมือนว่าจะเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันด้านแท็คติก เจ้าถิ่น น็องต์ แม้ว่าจะเก็บมาได้แค่แต้มเดียวจากนัดเปิดหัวแต่รูปเกมโดยรวมเล่นได้มีประสิทธิภาพ จุดเด่นในเรื่องของการครองบอล และเปิดเกมรุกกดดันนั้นยังคงเชื่อใจได้เพียงแค่จังหวะจบสกอร์ในเกมแรกยังไม่เข้าที่เข้าทาง ส่วนทีมเยือนนั้นเปลี่ยนโฉมการเล่นอย่างชัดเจนหลังได้เทรนเนอร์คนใหม่มาคุมทัพ เป็นบอลที่เน้นคุมโซนรอจังหวะฉกบอล และโจมตีอย่างรวดเร็วด้วยเกมเคาน์เตอร์แอทแทคแบบไดเร็ค เน้นบอลถึงกองหน้าตัวเป้าให้เร็วที่สุดเพื่อสร้างจังหวะจบสกอร์ อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า น็องต์ จะดูเป็นรองทั้งเรื่องของฟอร์ม และแผนการเล่นที่ดูโบราณ แต่คุณภาพของนักเตะยังคงเชื่อใจได้อยู่ ยิ่งเฉพาะแนวรับปีนี้ที่ยืนตำแหน่งนัดแรกได้ยอดเยี่ยม ดังนั้นเชื่อว่าเจ้าถิ่นที่ได้เล่นในบ้านเป็นนัดแรกจะเก็บได้อย่างน้อยหนึ่งแต้มในเกมนี้ เพราะศักยภาพตัวผู้เล่นไม่ได้เป็นรองจ่าฝูงแม้แต่น้อย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

น็องต์ (4-2-3-1) : อัลบ็อง ลาฟงต์ (GK) – ฟาบิโออันเดรย์ กิร็อตโต้นิโกล่าส์ ปัลลัวส์ชาร์ลส์ ตราโอเร่ – เปโดร ชิริเบย่าแอ็งร็อง ลูซ่า – อับดุล กาเดร์ บัมบา, ซามูแอล มูตุสซามี่, โมเซส ไซม่อน – คาลิฟา คูลิบาลี่

นีมส์(4-2-3-1) : บาปตีสต์ เรย์เน่ต์ (GK) – เรโนด์ ริพาร์โลอิก ล็องด์ปาโบล มาร์ติเนซบิร์เกอร์ เมลิ่ง – อันเดรส คูบาส, ลูก้าส์ โดซ์ – ซีเนดีน เฟอร์ฮัตยาสซีน เบนราอูโรแม็ง ฟิลิปโปโตซ์ – เควิน เดนกี้

ผลสกอร์ที่คาด : น็องต์ 1 – 1 นีมส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top