วิเคราะห์บอล แบรสต์ vs โอลิมปิก มาร์กเซย ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เกมที่สองตามตารางการแข่งขันคู่สุดท้ายของสัปดาห์ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมบ๊วย แบรสต์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย รองแชมป์จากซีซั่นที่แล้ว โดยทั้งคู่จะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าด ฟร็องซิส-เลอ เบล เมืองแบรสต์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น แบรสต์ ลูกทีมของ โอลิวิเย่ร์ ดัลโลกลิโญ่ ที่เป็นเทรนเนอร์คนเดิมตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วทำผลงานในซีซั่นก่อนได้ตามเป้าหมารอดการตกชั้นอยู่อันดับที่ 14 อัตราเก็บแต้มเฉลี่ยต่อเกมอยู่ที่ราว 1.21 คะแนนเท่านั้น ซึ่งดูไม่น่าพอใจเท่าไหร่ การซื้อ-ขายที่น่าสนใจนั้นได้ตัว ฟร็องค์ โอโนราต์ ปีกสาระพัดประโยชน์ และ คริสโตฟ เอแรลล์ เซนเตอร์แบ็คตัวใหม่มาเสริมทัพ ส่วนการฝั่งขาออกมีแค่นักเตะที่ไม่ได้ใช้งานเท่านั้น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดหัวนัดแรกบุกพ่าย นีมส์ แบบหมดท่า 0-4 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เดอนีส แบ็ง กองหลังที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และ แบร็งดอง ชาร์กดงเนต์ เซ็นเตอร์ตัวหลักที่โดนไล่ออกในเกมล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เออร์วิน คาร์โดน่า กองหน้าตัวเป้าที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

ฝั่งทีมเยือน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือคนเดิม อันเดร วิลลาส-โบอาส ที่พาทีมจบในตำแหน่งรองแชมป์ในฤดูกาลที่แล้วอย่างน่าประทับใจ เมื่อเทียบกับคุณภาพของนักเตะในทีมที่มีอยู่ที่จำกัดจำเขี่ยเหลือเกิน ค่าเฉลี่ยเก็บแต้มต่อเกมอยู่ที่ราว 2 คะแนน การเสริมทัพที่น่าสนใจเป็นการยืมตัว เลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้ กองกลางตัวรับที่เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็คได้ด้วยมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ป๊าป กูอาย มิดฟิลด์ตัวรับที่เซ็นมาฟรีๆ ฝั่งขาออกมีเพียง เกรกอรี่ แซร์กติช กองกลางตัวรับที่เป็นส่วนเกินถูกปล่อยออกไป ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมอุ่นเครื่องที่พ่ายหวุดหวิดให้กับ บาเยิร์น มิวนิค 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว แต่คงเลือกตัวที่มีความฟิตดีที่สุดในแต่ละตำแหน่งลงสนามนำทัพมาโดย ดิมิทรี ปาเยต์ เพลย์เมคเกอร์ตัวความหวังของทีมที่เป็นทุกอย่างในแนวรุก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โอลิมปิก มาร์กเซย ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เรียกได้ว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันพอสมควรเลยทีเดียว แม้ว่าผู้มาเยือนจะร้างสนามในเกมอย่างเป็นทางการไปหลายเดือน แต่สภาพนักเตะที่ต่อกรกับแชมป์ยุโรปเมื่อเดือนที่แล้วในเกมกระชับมิตรนั้นดูไม่เลวร้ายเท่าไหร่ ตัวหลักๆ ยังอยู่กันครบ จุดเด่นในการทำทีมของ โบอาส นั้นชัดเจนอยู่แล้วคือเกมรุกที่จัดจ้านเร้าใจ แต่เกมรับที่เน้นคุมโซนต้องยืนตำแหน่งให้ดีเพราะเป็นจุดบอดในปีก่อน ส่วนทางเจ้าบ้าน แบรสต์ นั้นเปิดหัวซีซั่นนี้ได้อย่างย่ำแย่บุกพ่ายทีมในโซนท้ายตารางเหมือนกันแบบย่ำแย่ เกมรับนั้นไม่เอาอ่าวเอาเสียเลย เกมรุกก็ดูตื้อๆ ตันๆ ไปเสียหมด มีข้อผิดพลาดที่ต้องปรับจูนกันอีกเยอะ ดังนั้นเชื่อว่า โอแอล ที่มีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์ปีก่อนจะบุกมาเก็บชัยประเดิมนัดแรกในเกมลีกปีนี้ได้อย่างไม่ยากเย็นด้วยคุณภาพของโค้ช และผู้เล่นที่เหนือกว่าพอสมควร

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แบรสต์ (4-2-3-1) : โกติเย่ร์ ลาร์กซงเนอร์ (GK) – โรนาแอล ปิแอร์-กาเบรียล, ฌองเกแว็ง ดูแวร์น, คริสโตฟ เอแรลล์, ฌูเลียง โฟสซูริเย่ร์อิบราฮิม่า ดิยัลโล่ฮาริส เบลเกบลา – ฟร้องค์ โอโนราต์, โรแม็ง ฟาฟร์, เฌเรมี เลอ ดูอารองเออร์วิน คาร์โดน่า

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-2-3-1) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – บูน่า ซาร์ดูเย่ ซาเลต้าซาร์อัลบาโร่ กอนซาเลซฌอร์ด็อง อมาวี่ – บูบาการ์ กามาร่า, เควิน สตรอทมันวาแลร์ แชร์กแมง, มอร์กกาน ซ็องซง, ดิมิทรี ปาเยต์ดาริโอ เบเนเด็ตโต้

ผลสกอร์ที่คาด : แบรสต์ 0 – 2 โอลิมปิก มาร์กเซย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top