วิเคราะห์บอล หมู่เกาะแฟโร vs มอลต้า ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกดี กลุ่มแรก เป็นการปะทะกันของสองสมันน้อยในยุโรประหว่าง ทีมชาติหมู่เกาะแฟโร เปิดสนามเหย้า ทอร์สวอลลูร์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติมอลต้า โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกขอคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 4 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน หมู่เกาะแฟโร ลูกทีมของ ฮาคาน อีริกสัน ยังคงเป็นทีมชาติที่เหมือนหมูให้เขาเชือดอยู่แบบเดิมๆ การลงเล่น 5 นัดหลังสุดเก็บชัยได้เพียงเกมเดียว แถมโดนยิงพรุนเละเทะไปถึง 14 ประตู กำลังหลักของทีมเป็นนักเตะที่ไม่มีใครคุ้นชื่อเลย ด้านการลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการนัดล่าสุดบุกพ่าย ทีมชาติสวีเดน แบบสู้ไม่ได้ 0-3 ขุนพลที่เรียกมาติดทีมชาติเป็นกำลังหลักหน้าเดิมๆ นำทัพมาโดย คลามินท์ โอลเซ่น กองหน้าที่เป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลในลีกบ้านเกิด

ทีมเยือน มอลต้า ภายใต้การคุมทัพของ เดวิส มานเจีย เป็นทีมระดับล่างของทวีปยุโรปเหมือนเดิมทีมไหนจับมาเจอแทบจะการันตีคว้าสามแต้มได้เลย เนื่องจากผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชาติเป็นตัวโนเนมที่แทบไม่มีใครรู้จัก การลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการ 5 นัดหลังแพ้รวด ยิงได้ประตูเดียวแต่โดนยิงไป 15 ประตู ด้านการลงสนามนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับ ทีมชาตินอร์เวย์ หวุดหวิด 1-2 ตัวผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชาติยังคงเป็นชุดเดิมๆ นำทัพมาโดย อันเดร อากิอุส เซนเตอร์แบ็คตัวเก่งที่ติดทีมชาติไปแล้วถึง 90 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมไหนเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ซึ่งบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมันอย่างชัดเจน คือทีมใดได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสชนะสูงกว่าพอสมควร องค์ประกอบเรื่องของโค้ช และตัวผู้เล่นต้องยอมรับว่าเป็น หมู่เกาะแฟโร ที่ค่อนข้างดูดีกว่าเพราะมีการใช้นักเตะโอนสัญชาติมาช่วยทีมหลายราย ส่งผลให้ยกระดับรูปแบบการเล่นได้ขึ้นมาเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม มอลต้า ก็ไม่ได้ห่างชั้นมากขนาดนั้นนับเป็นทีมชาติเกรดเดียวกัน ดังนั้นเชื่อว่ารูปเกมจะออกมาสูสี และยิงกันไม่ขาด ถ้าให้เลือกผู้ชนะคงเป็นเจ้าบ้านที่มีสิทธิ์เฉือนชัยไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติหมู่เกาะแฟโร (3-4-3) : กุนนาร์ นีลเซ่น (GK) – เฮนี่ วาตน์สดาล, อัตลี่ เกรเกอร์เซ่น, ร็อกวี บาลด์วินส์สันกิลลี่ โซเรนเซ่น, บรานเดอร์ โอลเซ่น, โซลวี วัตฮามาร์, วิลยอร์มูร์ เดวิดเซ่นโยอัน เอ็ดมุนด์สัน, คลามินท์ โอลเซ่น, โยอันเนส บียาร์ตาลิอู

ทีมชาติมอลต้า (3-4-2-1) : เฮนรี่ โบเนลโล (GK) – สตีฟ บอร์ก, อันเดร อากิอุส, ซาช มุสแค็ทโจเซป เอ็มบอง, สตีเฟ่น ปิซานี่, ดันสแตน เวลล่า, เจค เกรชฌอน พอล ฟาร์รูจา, คีเรียน เอ็นโวโก้ลุค มอนเตเบลโล

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติหมู่เกาะแฟโร 1 – 0 ทีมชาติมอลต้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top