วิเคราะห์บอล ยูเครน vs สวิตเซอร์แลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดแรกของลีกเอ กลุ่มที่ 4 เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน ทีมชาติยูเครน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 4 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โอวีฟ อารีน่า ประเทศยูเครน

เจ้าบ้าน ยูเครน เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ลีกเอ ในฤดูกาลนี้ โดยผลงานของฤดูกาลที่แล้วพวกเขาจบอันดับที่ 1 ของตารางกลุ่ม 1 ของลีกบี และได้สิทธิ์ไปลงเล่นในศึกฟุตบอลยูโรที่เลื่อนไปแข่งขันในปี 2021 ในฐานะแชมป์กลุ่มในรายการรอบคัดเลือกศึกฟุตบอลยูโรอีกด้วย มาต่อกันที่เกมนี้จะได้ลงเล่นในบ้านภายใต้การคุมทีมของ อังเดร เชฟเชนโก้ ศูนย์หน้าตำนานของสโมสรเอซี มิลานและทีมชาติยูเครน ส่วนนักเตะส่วนใหญ่ของทีมที่ติดชุดนี้ ส่วนใหญ่จะค้าแข้งในประเทศบ้านเกิด โดยมีแข้งที่น่าจับตามองก็คือ อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ ศูนย์หน้าของสโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ทีมเยือน สวิตเซอร์แลนด์ ดินแดนแห่งนาฬิกา ผลงานของฤดูกาลที่แล้วพวกเขาคว้าแชมป์กลุ่ม 2 ของลีกเอ และจบอันดับที่ 4 ในรอบเพลย์ออฟหาแชมป์ โดยแพ้ต่อ “สิงโตคำรามทีมชาติอังกฤษ ในการดวลลูกจุดโทษ 5-6 และพวกเขาจะได้เล่นในศึกฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายในปี 2021 อีกด้วย ส่วนเกมนี้ภายใต้การคุมทัพของ วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช จะต้องบุกไปเยือน นักเตะส่วนใหญ่เล่นในลีกระดับท็อปทั่วยุโรปและนักเตะที่น่าสนใจของพวกเขาก็คือ แกรนิต ชาก้า มิดฟิลด์กัปตันทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับสถิติการเจอกันของทั้งสองทีม แข่งขันกัน 2 นัด ผลปรากฏว่า ยูเครน ทำได้ดีกว่า สวิตเซอร์แลนด์ โดยชนะ 1 นัดและเสมอ 1 นัด ส่วนสถิติการแข่งขัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองชาติ ยูเครน ชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ส่วนเกมนัดคาดว่าทั้งสองทีมน่าจะเล่นกันอย่างระมัดระวัง ดูเชิงกันไปก่อนมากกว่า แต่หากจะเลือกให้ใครเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้ก็ขอเลือกให้เป็นทาง ยูเครน ที่ได้เปรียบในการลงเล่นในบ้านและน่าจะเฉือนเอาชนะไปได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติยูเครน (4-1-4-1) : อันเดรย์ เปียตอฟ (GK) โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ, มิโคล่า มัตวีเยนโก้, เซอเกย์ คริฟต์ซอฟ, วิตาลี่ย์ มิโคเลนโก้ เซอร์เกย์ ซิดอร์ชุค วิคตอร์ ซียาคอฟ, วิคตอร์ โควาเลนโก้, รุสลัน มาลินอฟสกี้, อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ โรมัน ยาเร็มชุค

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ (4-4-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  ลอริส เบนิโต้, มานูเอล อคานจี, นิโค เอลเวดี้, ริคาร์โด้ โรดริเกวซ คริสเตียน ฟาสนัคท์, แกรนิต ชาก้า, สตีเว่น ซูเบอร์, รูเบน วาร์กัส อัลเบียน อาเยติ, เบรล เอ็มโบโล่

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติยูเครน 1 – 0 ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top