วิเคราะห์บอล โรมาเนีย vs ไอร์แลนด์เหนือ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดแรกของลีกบี กลุ่มที่ 1 เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน “ผีดิบ” ทีมชาติโรมาเนีย เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 4 กันยายน เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 5 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เนชั่นเนลล่า กรุงบูคาเรสต์ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน โรมาเนีย ภายใต้การคุมบังเหียนของ มิเรล ราดอย โดยผลงานของรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก หนที่ผ่านมาพวกเขาทำได้ดีโดยรั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม 4 ลีกซี เลื่อนชั้นมาสู่ลีกบี ได้สำเร็จ แต่ผลงานรายการรอบคัดเลือกของรายการยูโร 2021 พวกเขาทำได้เพียงจบอันดับที่ 4 ของตารางอดคว้าตั๋วลุยรอบสุดท้าย ส่วนเกมนัดนี้จะได้ลงเล่นในบ้านเป็นนัดแรก ต่อกันที่เหล่านักเตะของทีมผีดิบพอจะมีนักเตะที่มีชื่อคุ้นหูอยู่บ้าง นำโดย วลัด คิริเคส กองหลังจากสโมสรซาสซูโอโล่ และ ยานิส ฮาจี้ ลูกชายของ จอร์จี้ ฮาจี้ แข้งระดับตำนานของทีมชาติโรมาเนีย

ทีมเยือน ไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งคุมทีมโดย เอียน บาราคลัฟ กุนซือคนใหม่ที่เพิ่งเข้ามาคุมทีมในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จะได้วัดฝีมืออย่างเต็มที่ในรายการนี้ ส่วนผลงานของรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วตกชั้นจากกรุ๊ปบี ด้วยผลงานสุดย่ำแย่แพ้รวด 4 นัดติด ส่วนผลงานในรายการยูโร 2021 พวกเขาจบอันดับที่ 3 อดไปลุยรอบสุดท้าย มาต่อกันที่ทางด้านขุมกำลังของทีมนักเตะส่วนใหญ่ค้าแข้งในประเทศอังกฤษซึ่งบรรดาแฟนบอลจะคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี โดยนักเตะหลักๆ ก็จะมี จอนนี่ อีแวนส์ กองหลังของ เลสเตอร์ ซิตี้ ต่อด้วย จามาล เลวิส กองหลังจาก นอริช ซิตี้ เป็นต้น

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับผลงานการเจอกันของทั้งสองทีมผลปรากฏว่า ทั้งสองทีมสูสีกัน โดยชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และ แพ้ 2 นัด เท่ากัน ส่วนผลงาน 5 นัดหลังสุด เริ่มจาก โรมาเนีย ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด ส่วน ไอร์แลนด์เหนือ ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 3 นัด แต่เจ้าบ้าน โรมาเนีย แพ้ในบ้านต่อ ไอร์แลนด์เหนือ ต้องย้อนไปถึงปี 1985 กันเลยทีเดียว ส่วนเกมนี้น่าจะมีความสูสีกันเหมือนนัดที่ผ่านมา แต่ถ้าหากจะเลือกให้ทีมไหนได้รับชัยชนะในนัดนี้ ขอสวนกระแสเลือกทีมเยือน ไอร์แลนด์เหนือ น่าจะมีทีเด็ดบุกมาเอาชนะต่อ โรมาเนีย ไปได้แบบฉิวเฉียด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติโรมาเนีย (4-2-3-1) : ชีเปรียน ทาทารูซานู (GK) – อเล็กซานดรู เครซูวลัด คิริเคสยอนุต เนเดลเชียรูฟลอริน สเตฟาน – อเล็กซานดรู ชิคาลดาอูอันเดรีย บูร์ก้า – นิโคเล สแตนซิอูยานิส ฮาจี้อเล็กซานดรู แม็กซิม – จอร์เจ ปุสกัส

ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ (4-2-3-1) : ไบลี่ย์ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ (GK) – สจ๊วร์ต ดัลลัสเคร็ก แค็ธคาร์ทจอนนี่ อีแวนส์จามาล ลูอิส – คอร์รี่ อีแวนส์สตีเว่น เดวิส – จอร์จ ซาวิลล์แพ็ดดี้ แม็คแนร์แมตตี้ เคนเนดี้ – จอช มาเกนนิ

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติโรมาเนีย 1 – 2 ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top