วิเคราะห์บอล สกอตแลนด์ vs อิสราเอล ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกบี กลุ่มที่สอง เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง “วิสกี้ทีมชาติสกอตแลนด์ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติอิสราเอล โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 4 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 5 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม แฮมป์เดนพาร์ก เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์

เจ้าบ้าน “วิสกี้” สกอตแลนด์ ทีมอันดับที่ 50 ของโลกในปัจจุบัน คุมทัพโดย สตีฟ คลาร์ก กุนซือชาวสกอตแลนด์วัย 57 ปี สำหรับผลงานช่วงหลังของพวกเขาทำเอาไว้ได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียวสามารถเก็บชัยชนะมาได้ 3 เกมติดต่อกันแล้ว โดยล่าสุดเปิดบ้านถล่ม ทีมชาติคาซัคสถาน 3-1 ด้านขุมกำลังนักเตะของพวกเขาเป็นการผสมผสานกันระหว่างแข้งที่ค้าแข้งอยู่ในสกอตติช พรีเมียร์ลีก และพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยนักเตะที่คุ้นชื่อกันดีคงจะหนีไม่พ้นกัปตันทีมของพวกเขาอย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายพลังม้าดีดจากสโมสรลิเวอร์พูล และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์อนาคตไกลจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทีมเยือน อิสราเอล ทีมอันดับที่ 93 ของโลก นำทัพมาโดยกุนซือคนใหม่ถอดด้าม วิลลี่ รุทเทนสไตเนอร์ ที่ยังไม่เคยมีโอกาสคุมทีมลงเล่นอย่างเป็นทางการแม้แต่เกมเดียว สำหรับผลงานของพวกเขาที่ทำเอาไว้ก่อนหน้านี้ย่ำแย่เป็นอย่างมาก 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามเก็บชัยได้เกมเดียว และแพ้ไปถึง 4 เกม โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามทำงามหน้าบุกไปแพ้ ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ 1-0 ในด้านขุมกำลังของทีมพวกเขาส่วนใหญ่ล้วนเป็นผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในลีกบ้านเกิด อย่างไรก็ตามพวกเขาก็พอจะมีแข้งที่ฝากความหวังไว้ได้อย่าง มูนาส ดับบูร์ ศูนย์หน้าที่ค้าแข้งอยู่กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมจาก บุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทีมชาติสกอตแลนด์ในยุคนี้ ถือเป็นชุดที่อุดมไปด้วยนักเตะที่ดีในหลายๆ ตำแหน่ง แน่นอนว่าพวกเขาเป็นชาติที่ขึ้นชื่อเรื่องความดุดันในการเล่น แต่ปัญหาที่เห็นได้ชัดคือเกมรับที่ค่อนข้างจะรั่วมักจะแพ้แบบเละเทะอยู่หลายเกม แต่อย่างไรก็ตามคู่แข่งของพวกเขาเป็นทีมที่ไม่ได้แข็งแกร่งเท่าไหร่นักทำให้เกมนี้ต้องมองไปที่ 3 คะแนนเต็มเท่านั้น ส่วนทาง อิสราเอล พวกเขามีอาวุธเด็ดคือเกมรุกที่จบสกอร์กันได้เฉียบคม แต่ปัญหาหนักของทีมคือเกมรับที่เสียประตูแบบกระจุยกระจาย ซึ่งตอนนี้ก็ยังมองไม่เห็นเลยว่าจะแก้ปัญหาได้อย่างไร จึงเชื่อว่านัดนี้ยังคงไว้ใจว่าทีมเจ้าบ้านยังไงก็สบายใจกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสกอตแลนด์ (4-2-3-1) : เดวิด มาร์แชลล์ (GK) – เลียม พาลเมอร์ไมเคิล เดฟลินชาร์ลี มัลกรูว์แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – สจ๊วต อาร์มสตรองคัลลั่ม แม็คเกรเกอร์ – ไรอัน คริสตี้จอห์น แม็คกินน์เจมส์ ฟอร์เรสต์ – โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่

ทีมชาติอิสราเอล (5-3-2) : โอเฟียร์ มาร์เซียโน่ (GK) – ทาเล็บ ทาวาธ่าเนียร์ บิตตัน, อิไล ดาซาโลไอ ทาฮาฮาเต็ม อับดุล เอลฮาเหม็ด – แดน แกลเซอร์บิบราส นัตโช่เดีย ซาบา – อิราน ซาฮาวีมูนาส ฌับบูร์

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติสกอตแลนด์ 3 – 2 ทีมชาติอิสราเอล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top