วิเคราะห์บอล ไซปรัส vs มอนเตรเนโก ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดแรกของลีกซี กลุ่มที่หนึ่ง เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง ทีมชาติไซปรัส เปิดรังเหย้า จีเอสพี สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติมอนเตเนโกร โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 5 กันยายน เวลา 23.00 น. ที่เมืองนิโคเซีย ประเทศไซปรัส

เจ้าบ้าน ไซปรัส ภายใต้การกุมบังเหียนของเทรนเนอร์ชาวเบลเยี่ยม โยฮัน วาเลม ยังคงขึ้นชื่อว่าเป็นทีมรองบ่อนในทวีปยุโรปอยู่เพราะส่วนมากจะพบกับความพ่ายแพ้จนชาชิน แต่ช่วงหลังเริ่มสู้กับทีมชาติระดับกลางๆ ได้สูสีมากขึ้น การที่มีลีกฟุตบอลอาชีพที่แข็งแกร่งผลิดอกออกผลให้พัฒนาฝีเท้านักเตะทีละน้อยๆ ผลงานในมัวร์นาเมนต์นี้ปีที่แล้วจบในอันดับที่สามของลีกซี กลุ่มที่สาม ด้านการลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการนัดล่าสุดบุกพ่าย “ปีศาจแดงแห่งยุโรปทีมชาติเบลเยี่ยม ขาดลอย 1-6 ขุนพลที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในลีกบ้านเกิด และดาวเด่นที่น่าจับตามองคงหนีไม่พ้น จอร์จอส เอเฟรม กองกลางตัวเก่งที่ติดทีมชาติมาแล้วถึง 48 นัดจากสโมสร อโปเอล นิโคเซีย

ฝั่งทีมเยือน มอนเตเนโกร ลูกทีมของ ฟารุค ฮัดซิเบกิช ฟอร์มในช่วงหลังนั้นไว้ใจไม่ได้เอาเสียเลยขาดความคงเส้นคงวาอย่างมาก เหมือนเริ่มเข้าสู่การผลัดเปลี่ยนยุคนักเตะ ผลงานในรายการนี้ปีที่แล้วจบในอันดับสามของลีกซี กลุ่มที่สี่ ด้านการลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการนัดล่าสุดบุกพ่าย “สิงโตคำรามทีมชาติอังกฤษ แบบไร้ทางสู้ 0-7 นักเตะตัวหลักที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ไม่ค่อยคุ้นชื่อกันเท่าไหร่นัก แต่ค้าแข้งอยู่ทั่วยุโรปกับทีมที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงมากนัก โดยสตาร์ชื่อดังที่สุดของทีมย่อมเป็น สเตฟาน โยเวติช ดาวยิงที่ค้าแข้งอยู่กับ โมนาโก ในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมไหนเหนือกว่ากันลงเอยด้วยผลเสมอทั้งหมด ซึ่งถ้ามองกันตามหน้าเสื่อเรื่องความคุ้นชื่อตัวผู้เล่นแล้วต้องยอมรับตามตรงว่าทีมเยือน มอนเตเนโกร ออกจะดูเหนือกว่าอยู่นิดๆ เพราะมีชื่ออย่าง ซาวิช กับ โยเวติช ที่การันตีเรื่องฝีเท้าว่าผ่านเกณฑ์อย่างแน่นอนติดทีมมาด้วย แม้ว่าฟอร์มของทีมในช่วงหลังจะออกทะเลไปไกลแพ้ติดๆ กันมาจนน่าแปลกใจ อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่นมีการพัฒนาเรื่องคุณภาพฝีเท้าของนักเตะอย่างต่อเนื่อง แล้วก็ดูดีขึ้นจริงๆ ต่อให้จะต้องแพ้ในตอนท้ายแต่รูปเกมดูมีอนาคต ดังนั้นเชื่อว่า ไซปรัส คงไม่ยอมเสียหน้าเปิดหัวรายการนี้ด้วยการพ่ายคาถิ่นแน่ๆ และอย่างน้อยจะเก็บได้หนึ่งแต้มอย่างแน่นอน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไซปรัส (5-3-2) : ชาราลัมบอส คีเรียคิเดส (GK) ชาราลัมบอส คีเรียคู, ไคปรอส คริสโตฟูรู, มินาส อันโตนิอู, อันเดรียส คาโร, คริสตอส วีเลอร์ เดเมทริส คริสโตฟี, อเล็กซานเดอร์ โกกิช, จอร์จอส เอเฟรม ปิเอรอส โซเตริอู, ปิเอรอส โซติริอู

ทีมชาติมอนเตเนโกร (4-3-3) : ดานิเยล เพ็ตโควิช (GK) อดัม มารูซิช, สเตฟาน ซาวิช, มาร์โก ซิมิช, มอมซิโล ราสโปโปวิช นิโคล่า วุคเซวิช, เดนิ ฮ็อกโค, วูคาน ซาวิเชวิช วลาดิเมียร์ โยโววิช, สเตฟาน โยเวติช, สเตฟาน มูโกซ่า

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติไซปรัส 1 – 1 ทีมชาติมอนเตเนโกร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top