วิเคราะห์บอล อาเซอร์ไบจาน vs ลักเซมเบิร์ก ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกซี กลุ่มที่หนึ่ง ทีมชาติอาเซอร์ไบจาน จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติลักเซมเบิร์ก โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 5 กันยายน เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน

เจ้าบ้าน อาเซอร์ไบจาน ทีมอันดับที่ 114 ของโลกในเวลานี้ คุมทัพมโดยกุนซือใหม่ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งได้ไม่นานนักอย่าง โจวานนี่ บิอาซี่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาลีวัน 64 ปี สำหรับผลงานของพวกเขาในเกมที่ลงสนามอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่ผ่านมานั้นหาดีไม่ได้จาก 8 เกม ไม่สามารถเอาชนะใครได้เลย(เสมอ 1 แพ้ 8) โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามนั้นบุกไปแพ้ให้กับ ทีมชาติสโลวาเกีย 2-0 ด้านขุมกำลังผู้เล่นแทบจะยกทีมค้าแข้งอยุ่กับสโมสรยักษ์ในประเทศตัวเองทั้งสิ้น จะนำทัพมาโดย การา การาเยฟ มิดฟิลด์ตัวรับที่ค้าแข้งอยู่กับทีมชั้นนำของ อาเซอร์ไบจาน พรีเมียร์ลีกอย่าง คาราบัค

ทีมเยือน ลักเซมเบิร์ก ทีมอันดับที่ 98 ของโลกในขณะนี้ ยังคงคุมทัพมาโดย ลุก โฮลท์ซ ที่รับบทบาทผู้จัดการทีมชาติมาเป็นเวลา 10 ปีเต็มเข้าไปแล้ว โดยผลงานในช่วงปีที่ผ่านมาของพวกเขาก็ตามฟอร์มเก็บชัยชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น เสมอ 1 เกม และแพ้ไปถึง 6 เกม สำหรับฟอร์มการลงเล่นเกมล่าสุดเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาเปิดบ้านแพ้ให้กับ ทีมชาติโปรตุเกส 0-2 ด้านขุมกำลังผู้เล่นของลักเซมเบิร์กส่วนใหญ่เล่นอยู่ในลีกประเทศตัวเอง แต่ก็ยังมีแข้งที่ออกไปค้าแข้งอยู่ในเวทีระดับท็อปของยุโรปอยู่บ้าง โดยแข้งตัวเก่งของพวกเขาคือ เลอันโดร บาร์เรยโร่ มิดฟิลด์ที่เล่นให้กับ ไมนซ์ 04 ทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมเมื่อปีที่ผ่านมาไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตามด้วยระบบของทีม ทางฝั่ง ลักเซมเบิร์ก เหนือกว่าอยู่อย่างแน่นอน และยิ่ง อาเซอร์ไบจาน เพิ่งจะได้นายใหญ่คนใหม่เข้ามาคุมทีม นักเตะคงต้องใช้เวลาอีกซักพักเพื่อจะให้เล่นกันได้อย่างเข้าใจแผนการเล่นใหม่ ผิดกับ ลักเซมเบิร์ก ที่นักเตะ และผู้จัดการทีมรู้ใจกันเป็นอย่างดี รวมไปถึงในด้านคุณภาพของทีมผู้มาเยือนก็ยังมีความเหนือกว่าอยู่หน่อยๆ จึงคิดผู้มาเยือนจะบุกมายัดเบียดความปราชัยให้กับ อาร์เซอร์ไบจาน ได้ถึงถิ่นอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติอาเซอร์ไบจาน (4-3-3) : เอมิล บาลาเยฟ (GK) – ซาริยาห์ ราฮิมอฟ, ปาฟโล ปาชาเยฟบาดาวี กูเซย์นอฟบาลูล มัสตาฟาซาดาห์ – การา การาเยฟ, เอ็ดดี้ อิสราฟิลอฟริชาร์ด – อกาบาล่า รามาซานอฟรามิล เชย์ดาเยฟ, แทมคิน แคลิลซาแด

ทีมชาติลักเซมเบิร์ก (5-3-2): แอนโธนี่ มอร์ริส (GK) – ฟลอเรียน โบห์เนิร์ตลาร์ส โครกห์ เกอร์สันมักซีม ชาโน่ต์เดียร์ค คาร์ลสันโลร็องต์ ยานส์ – โอลิวิเย่ร์ ธิลล์แว็งซ็องต์ ธิลล์เลอันโดร บาร์เรโร่ – เกอร์สัน โรดริเกสดาวิด เทอร์เปล

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติอาเซอร์ไบจาน 0 – 2 ทีมชาติลักเซมเบิร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top