วิเคราะห์บอล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร vs โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ฟุตบอลลูวาน คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลูวาน คัพ 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่ที่แฟนบอลไทยน่าจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ โดยจะเป็นศึก “ไทยดาร์บี้” ระหว่างรองแชมป์เก่า ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทาง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แชมป์เจลีกปีล่าสุด ซึ่งเกมการแข่งขันนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 2 กันยายน เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยจะมีการสลับมาใช้สนาม ซัปโปโร อัตสึเบตสึ พาร์ค สเตเดี้ยม เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น แทนสนามประจำอย่าง ซัปโปโร โดม

มาทางฝั่งเจ้าบ้านกันก่อน ทาง คอนซะ ปีนี้ผลงานไม่เป็นอย่างที่ตั้งใจ ผลงาน 6 นัดหลังสุดรวมทุกรายการไม่ชนะใครเลย เสมอ 3 แพ้ 3 หากดูผลงานในเกมลีกปีนี้เก็บไปได้เพียง 14 คะแนนจาก 13 นัด ทำให้หล่นมาอยู่ครึ่งล่างของตารางคะแนน ยิ่งเกมล่าสุดทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ นาโกย่า แกรมปัส 0-0 ยิ่งทำให้เห็นถึงปัญหาในการจบสกอร์ของทีม หลัง มูซาชิ ซูซูกิ ดาวซัลโวของทีมย้ายไปเล่นในลีกเบลเยี่ยม ส่วนผลงานในรายการนี้ถือว่าน่าประทับใจ เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มซี ด้วยผลงานชนะ 2 เสมอ 1 แถมเกมนัดนี้แฟนบอลไทยน่าจะได้เห็นฝีเท้าของ “เจ้าตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ลงเฝ้าเสาเช่นเคย เนื่องจากได้โอกาสลงเล่นในรายการนี้มาเสมอ ด้านความพร้อมของผู้เล่นในทีมจะขาด โคสุเกะ ชิราอิ เพียงแค่รายเดียว

ต่อกันที่ทางทีมเยือน มารินอส ของบุญจัง ปีนี้ทำผลงานไม่สมกับเป็นแชมป์เจลีก เก็บได้เพียง 21 คะแนนจาก 14 นัด ซึ่งต้องบอกว่าช่วงหลังฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาก แต่ดันมาพลาดเสมอกับ วิลเซล โกเบ 3-3 โดยเสียสองประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ด้านผลงานในรายการนี้ เพิ่งจะประเดิมเกมนี้เป็นนัดแรก เนื่องจากทีมที่ได้ผ่านไปเล่นในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก จะได้โควต้าทางลัดมารอเล่นในรอบเพลย์ออฟทันที ส่วนความพร้อมของนักเตะในทีมถือว่าสมบูรณ์พร้อม 100% ไม่มีผู้เล่นคนไหนได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน แต่ซ้ายปีศาจอย่าง ธีราทร บุญมาทัน อาจจะไม่ได้ลง เนื่องจากเกมกลางสัปดาห์ เห็นได้ชัดว่าความฟิตนั้นหมดก๊อกจริงๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม ต้องบอกว่าทั้งสองทีมเจอกันครบสองนัดไปแล้วในเกมลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งทั้งสองทีมสามารถเก็บชัยชนะได้คนละนัดที่บ้านของตัวเอง แต่ฟอร์มการเล่นต้องบอกว่าทาง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ขี่ทาง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทั้งสองนัดเลย แถมช่วงหลังทางเจ้าบ้านค่อนข้างจะมีปัญหาในการจบสกอร์ ทำให้ผลงานระยะหลังสาละวันเตี้ยลงไปเรื่อยๆ แต่ทางทีมเยือนนั้นพักหลังต้องบอกว่าทำผลงานได้เข้าตา จะมีก็แต่เกมล่าสุดที่วิ่งกันจนหมดก๊อก จนเสียสองประตูในช่วงท้ายเกมแบบน่าเจ็บใจ ดังนั้นแล้ว ต้องบอกว่าทางแชมป์เจลีกยังดูดีกว่าคู่แข่งแบบชัดเจน จะมีน่าห่วงก็แค่เพียงความฟิตที่ดูยุบลงไป บวกกับเกมรับที่ช่วงหลังเสียประตูค่อนข้างเยอะ แต่ก็เชื่อว่าเกมนี้จะยังดีพอที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK) – คิม มิน-แตชุนตะ ทานากะอากิโตะ ฟูกูโมริ – ลูคัส เฟร์นานเดสฮิโรกิ มิยาซาวะทาคุมะ อาราโนะไดกิ ซูงะ – โยชิอากิ โคมาอิแอนเดอร์สัน โลเปซชนาธิป สรงกระสินธ์

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (4-2-1-3) : ปาร์ค อิล-ยู (GK) – ริวตะ โคอิเกะยูกิ ซาเนโตะชินโนสุเกะ ฮาทานะกะธีราทร บุญมาทัน – ทาคุยะ คิดะมาร์กอส จูเนียร์ทาคาฮิโระ โอกิฮาระ – เทรุฮิโตะ นากางาวะเอริคไดเซน มาเอดะ

ผลสกอร์ที่คาด : คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1 – 3 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top