วิเคราะห์บอล เอฟซี โตเกียว vs นาโกย่า แกรมปัส ฟุตบอลลูวาน คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลูวาน คัพ 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมรองแชมป์เจลีก เอฟซี โตเกียว เปิดสนาม อายิโนะโมะโต๊ะ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีม นาโกย่า แกรมปัส โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 2 กันยายน เวลา 17.00 น. ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน เอฟซี โตเกียว ภายใต้การคุมทัพของ เคนตะ ฮาเซกาวะ ผ่านเข้ามาเป็นตัวยืนในรอบนี้จากการได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงหลังกำลังโชว์ผลงานในบอลลีกได้อย่างน่าสนใจเก็บไปถึง 10 แต้มจากการเล่น 5 นัดหลังสุด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกไปถล่ม กัมบะ โอซาก้า สบายเท้า 4-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด คิวาระ มิยาซากิ, เคย์โกะ ฮิงาชิ และ เคียวสุเกะ ทางาวะ ที่ยังประสบปัญหาบาดเจ็บรบกวนอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ดีเอโก้ โอลิเวียร่า ที่เพิ่งยิงประตูเปิดหัวในเกมล่าสุด

ทีมเยือน นาโกย่า แกรมปัส ลูกทีมของเทรนเนอร์ชาวอิตาลี มัสซิโม่ ฟิคคาเดนติ ผ่านเข้ามาเล่นรอบนี้ในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอ ยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลยในทัวร์นาเมนต์นี้ เกมนัดสั่งลารอบแบ่งกลุ่มเปิดบ้านเสมอกับแชมป์กลุ่มอย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ อย่างสนุกเร้าใจ 2-2 ถือว่ากำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ แท็คติกของทีมนั้นสะท้อนอัตลักษณ์ของโค้ชได้เป็นอย่างดีเพราะโดดเด่นในเรื่องการเล่นเกมรับแล้วสวนกลับ ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มาแบบไร้สกอร์ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อาเรีย จาสุรุ ฮาเซกาวะ กองกลางที่บาดเจ็บกระดูกหน้าแข้งแตก และ ฮิโรยูกิ อาเบะ ปีกขวาที่ข้อเท้าพลิกเพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย นาโอกิ มาเอดะ ปีกตัวเก่งที่เก่งในเรื่องการสอดขึ้นไปทำประตู

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เอฟซี โตเกียว ที่ทำได้ดีกว่าแบบหมดจดด้วยการเก็บชัยได้ทุกนัด เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติก ซึ่งรูปแบบการเล่นของเจ้าบ้านเป็นบอลบุกโดยธรรมชาติ นัดไหนฟอร์มเข้าฝักจบสกอร์คมคู่แข่งย่อมรู้สึกหวาดกลัวแทบทุกทีม แต่วันไหนที่ฟอร์มออกทะเลแนวรับที่ถูกเกมบุกอันโดดเด่นปิดจุดอ่อนไว้ก็จะเป็นช่องให้คู่แข่งเล่นงานอยู่บ่อยครั้ง ทางด้านทีมเยือน นาโกย่า แกรมปัส ขึ้นชื่อเรื่องแนวรับที่แข็งแกร่งเสียประตูยากตามสไตล์แท็คติกถนัดของเทรนเนอร์ แล้วอาศัยจังหวะสวนกลับที่เฉียบคมฉวยโอกาสจบสกอร์กุมความได้เปรียบ ข้อด้อยของการเล่นแบบนี้คือจังหวะที่ทำเกมรุกนั้นบอลต้องไปถึงจบสกอร์ให้ไวที่สุด ซึ่งมักจะเกิดข้อผิดพลาดระหว่างทางอยู่เสมอ ดังนั้นเมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วทั้งสองทีมนั้นเป็นบอลเกรดเดียวกัน ต่างฝ่ายต่างชัดเจนในแนวทางการเล่นของตัวเองที่ตรงข้ามกันแบบสุดขั้วจึงมีโอกาสที่จะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์ เนื่องจากคุณภาพของผู้เล่นและผู้จัดการทีมนั้นใกล้เคียงกันเอามากๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี โตเกียว (4-1-2-3) : อากิฮิโระ ฮายาชิ (GK) – ทาคูมิ นากามูระมาซาโตะ โมริชิเกะ, โจอัน อูมารี่โฮทากะ นากามูระ – โยจิโร่ ทาคาฮากิ  อาร์เธอร์ ซิลวาชูโตะ อาเบะ – เคนสุเกะ นากาอิ, ดีเอโก้ โอลิเวียร่าเลอันโดร

นาโกย่า แกรมปัส (4-2-3-1) : มิตเชลล์ ลังเกรัค (GK)  โอ แจ-ซุกชินโนสุเกะ นากาทานิยูอิจิ มารุยามะยูทากะ โยชิดะ  ชูเอา ชมิดท์โช อินางากิ – นาโอกิ มาเอดะกาเบรียล ซาเวียร์มาเตอุส –  มู คานาซากิ

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟซี โตเกียว 1 – 1 นาโกย่า แกรมปัส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top