วิเคราะห์บอล สเปน vs ยูเครน ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดสองลีกเอ กลุ่มที่ 4 เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “กระทิงดุทีมชาติสเปน เปิดสนาม เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติยูเครน โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 7 กันยายน ตามเวลาประทศไทย ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “กระทิงดุ” สเปน ภายใต้การกุมบังเหียนของ หลุยส์ เอ็นริเก้ เริ่มต้นรายการนี้ได้อย่างกระท่อนกระแท่นเหมือนกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่ายนักเตะยุคเก่าไปสู่ยุคใหม่ แนวรุกยังไว้ใจได้เรื่องการเอาตัวรอดแต่แนวรับยังต้องปรับจูนกันอีกพอสมควร ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้เป็นการผสมผสานระหว่างตัวเก๋ากับดาวรุ่งที่กำลังก้าวขึ้นมาผลัดใบ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้น เป็นการลงเล่นในรายการนี้เมื่อกลางสัปดาห์ทีผ่านมา โดยต้องกระเสือกกระสนบุกไล่ตามตีเสมอ “อินทรีเหล็กเยอรมัน จนถึงช่วงวินาทีสุดท้าย ทำให้เก็บแต้มแรกอันล้ำค่ามาได้ด้วยผลเสมอ 1-1 โดยความหวังในการนำทัพชุดนี้ต้องฝากไว้ที่ เซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีมที่ลงช่วยชาติไปแล้วมากกว่า 170 นัด

ทีมเยือน ยูเครน ลูกทีมของ อังเดรย์ เชฟเชนโก้ ตำนานของสโมสร “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน เปิดหัวได้อย่างสุดสวยในรายการนี้ มีการปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่นมาเป็นแนวตั้งรับอย่างเหนียวแน่น และเล่นงานคู่ต่อสู้ด้วยเกมสวนกลับที่เน้นการจบสกอร์อย่างเฉียบคม ทำให้เกมนัดแรกพวกเค้าเก็บสามแต้มมาได้ ด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะ สวิตเซอร์แลนด์ เฉียดฉิว 2-1 จากสองคู่หูพรีเมียร์ลีก อังกฤษอย่าง อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แต่ต้องบอกก่อนว่านักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ส่วนใหญ่เล่นอยู่ในลีกบ้านเกิดเกือบทั้งสิ้น โดยความหวังสูงสุดในการจบสกอร์หนีไม่พ้น จูเนียร์ โมราเอส ศูนย์หน้าชาวบราซิเลี่ยนทีมยอมโอนสัญชาติมาเล่นให้กับทางยูเครนตั้งแต่ปีที่แล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน สเปน ที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ซึ่งเกมแรกต่างฝ่ายต่างยังไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีทั้งคู่ แตกต่างแค่ทาง ยูเครน สามารถเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้ตามเป้า ตรงข้ามกับ กระทิงดุ ที่เอาตัวรอดมาได้แบบลากเลือด เนื่องจากรูปเกมนั้นสู้คู่แข่งไม่ได้ทั้งที่ชื่อชั้นนักเตะไม่ได้เป็นรอง อย่างไรก็ตามแท็คติกที่สวนทางกัน สเปน มาในสไตล์ครองบอลแล้วหาจังหวะจบสกอร์ ผิดกันกับทาง ยูเครน ที่เน้นตั้งรับแน่นรอตัดบอลแล้วเล่นงานคู่แข่งจากจังหวะฉาบฉวย ดังนั้นรูปเกมน่าจะเข้าทางเจ้าถิ่นมากกว่า และมีโอกาสเฉือนชัยไปได้แบบสกอร์ไม่ขาด เนื่องจากเกมรุกของสเปนดูอันตรายน้อยลงไปจากที่เราๆ เคยผ่านตากันมาพอสมควร

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสเปน (4-3-3) : ดาบิด เด เคอา (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลเซร์คิโอ รามอสเปา ตอร์เรสโฆเซ่ กาย่า– ติอาโก้โรดรี้ฟาเบียน รุยซ์ – อันซู ฟาติโรดริโก้เฟร์ราน ตอร์เรส

ทีมชาติยูเครน (4-2-3-1) : อันเดรย์ เปียตอฟ (GK)  โอเล็กซานเดอร์ ทิมชิคมิโคล่า มัตวีเยนโก้เซอเกย์ คริฟต์ซอฟบ็อกดาน มายคายลีเชนโก้  ตาราส สเตปาเนนโก้, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ อันเดรย์ ยาโมเลนโก้, รุสลัน มาลินอฟสกี้, เยฟเฮน โคน็อปปียันก้า จูเนียร์ โมราเอส

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติสเปน 2 – 1 ทีมชาติยูเครน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top