วิเคราะห์บอล สวิตเซอร์แลนด์ vs เยอรมัน ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมาการแข่งขันนัดที่ 2 ของลีกเอ กลุ่มที่ 1 เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 7 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เซนต์ ยาคุบ-ปาร์ค เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เจ้าบ้าน ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ผลงานการลงสนามนัดที่แล้วไปบุกโดน ทีมชาติยูเครน สอย 1-2 ทำให้พวกเขายังไม่มีแต้ม โดยตอนนี้อยู่อันดับที่ 4 ของตารางในกลุ่มที่ 1 ในขณะนี้ ส่วนเกมนี้ได้เล่นในบ้านรอต้อนรับทีมเบอร์ต้นของลีกยุโรป ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของตัวนักเตะยังฟิตครบถ้วนสมบูรณ์พร้อมลงสนามทุกตำแหน่ง ไม่มีนักเตะรายไหนได้รับอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบนจากเกมการแข่งขันนัดที่แล้วและน่าจะใช้ชุดผู้เล่นจากเกมนัดที่แล้วยึดเป็นส่วนใหญ่ในการลงสนาม

ทีมเยือน ทีมชาติเยอรมัน ของกุนซือ โยอาคิม เลิฟ เกมการแข่งขันนัดที่แล้วพลาดคว้า 3 คะแนนอย่างน่าเจ็บใจหลังโดน “กระทิงดุทีมชาติสเปน ไล่เจ๊าในช่วงเวลาทดเจ็บนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน เสมอกันไป 1-1 เก็บได้เพียง 1 แต้มในบ้านของตัวเองเท่านั้น ส่วนเกมการแข่งขันนัดนี้จะต้องเป็นฝ่ายออกไปเยือนบ้าง ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก็น่าจะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นในเกมนี้พอสมควร เพื่อให้โอกาสแข้งหน้าใหม่ลงไปโชว์ฟอร์มเรียกความมั่นใจ

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับผลงานการพบเจอกันของทั้งสองชาติ 5 นัดหลังสุด ผลปรากฏว่า ทีมชาติเยอรมัน ทำได้ดีกว่าทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ โดย ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ดูทางเจ้าบ้านจะได้เปรียบอยู่นิดหน่อย เนื่องจากได้เล่นในบ้านและขุมกำลังของพวกเขา เป็นนักเตะชุดใหญ่จัดเต็มและเกมนี้เจ้าบ้านน่าจะยึดผู้เล่นตัวหลักและเตรียมใช้ชุดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามในเกมนี้เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้ และฟอร์มการเล่นในนัดที่แล้วก็ไม่ได้แย่อะไร ขาดแค่จังหวะสุดท้ายเท่านั้น ส่วนทีมชาติเยอรมัน ทีมชุดนี้ไม่ใช่ผู้เล่นที่ดีที่สุดของพวกเขา ซึ่งทำให้ศักยภาพของทีมน่าจะลดความอันตรายลงไปพอสมควร เมื่อดูจากเกมที่แล้วก็น่าจะเห็นกันอยู่ พวกเขาได้บุกเยอะแต่จบไม่คมเสียเอง โดยเกมนี้คาดว่าน่าจะเปลี่ยน 11 ผู้ตัวจริงจากเกมที่แล้วอยู่พอสมควร ส่วนเกมนี้คาดว่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอนเพราะเล่นเกมบุกกันทั้งคู่ แต่อย่างไรก็ยังเชื่อมือทีมชาติเยอรมันว่าจะสามารถบุกมาเฉือนเอาชนะต่อทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ไปได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ (5-4-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK) เควิน เอ็มบาบู, นิโค เอลเวดี้, มานูเอล อคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกวซ, เรนาโต้ สเตฟเฟ่น เบรล เอ็มโบโล่, ฌิบริล โซว์, แกรนิต ชาก้า, อัลเบียน อาเยติ ฮาริส เซเฟโรวิช

ทีมชาติเยอรมัน (3-4-1-2) : แบรนด์ เลโน่ (GK) โรบิน คอช, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, นิคลาส ซูเล่อ ธิโล่ เคห์เรอร์, ฟลอเรียน นอยเฮาส์, โทนี่ โครส, โรบิน โกเซนส์  ยูเลี่ยน บรันท์ ไค ฮาเวิร์ตซ์, ติโม แวร์เนอร์ 

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 1 – 2 ทีมชาติเยอรมัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top