วิเคราะห์บอล ออสเตรีย vs โรมาเนีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดที่สองของลีกบี กลุ่มที่ 1 ลงเล่นกันที่สนาม วอเทอร์ซี สตาดิโอน เมืองคลาเกนฟูร์ท ประเทศออสเตรีย ในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 7 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 8 กันยายน เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติออสเตรีย เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ผีดิบทีมชาติโรมาเนีย

เจ้าบ้าน ออสเตรีย ลูกทีมของ ฟรังโก้ โฟดา เปิดหัวรายการนี้ได้อย่างน่าสนใจรูปแบบการเล่นมีการเน้นเกมบุกมากขึ้น ไม่เหมือนแต่ก่อนที่เน้นเกมรับแล้วสวนกลับ ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ถือว่าค่อนข้างมีชื่อคุ้นหูแฟนบอลหลายรายเพราะค้าแข้งอยู่ในลีกชั้นนำของยุโรป แม้จะไม่ได้สังกัดทีมใหญ่ก็ตาม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกเฉือนชนะ ทีมชาตินอร์เวย์ ได้อย่างน่าชื่นชม 2-1 สตาร์ของทีมที่น่าจับตามองคงหนีไม่พ้น มาร์เซล ซาบิตเซอร์ แนวรุกสาระพัดประโยชน์จาก แอร์เบ ไลป์ซิก ที่เพิ่งเบิกสกอร์ในเกมล่าสุด

ทีมเยือน “ผีดิบ” โรมาเนีย ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์หนุ่ม มิเรล ราดอย ออกสตาร์ทในรายการนี้ได้อย่างน่าผิดหวังอย่างมาก เก็บได้เพียงแต้มเดียวทั้งที่ได้เล่นในถิ่น และคู่ต่อสู้เหลือแค่ 10 คนตั้งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรก นักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้กำลังหลักมาจากผู้เล่นที่ค้าแข้งในลีกบ้านเกิด ผสมผสานกับผู้เล่นที่ออกไปเล่นกับทีมอื่นๆ ทั่วยุโรป ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ อย่างน่าเสียดาย 1-1 สตาร์ที่ฝากความหวังไว้ได้ในทีมชุดนี้ต้องจับตามองที่ ยานิส ฮาจี้ เพลย์เมคเกอร์ดาวรุ่งทายาทของดาวเตะระดับตำนาน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โรมาเนีย ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยการเก็บชัยได้ทั้งหมดแถมยิงขาดทุกนัด อย่างไรก็ตามตอนนี้ ผีดิบ กำลังเข้าสู่ยุคเปลี่ยนถ่ายตัวผู้เล่นหลักแล้วดันเอาดาวรุ่งที่มีอนาคตสดใสเข้ามาแทนที่ เรื่องฝีเท้าอาจไม่มีข้อสงสัยแต่เรื่องประสบการณ์ และความเก๋าต้องสั่งสมอีกพอสมควร ตรงกันข้ามกับเจ้าบ้าน ออสเตรีย ที่นักเตะที่ติดทีมชุดนี้กำลังอยู่ในวัยที่พีคพอดี แม้ว่าจะไม่ได้ค้าแข้งกับยอดทีมในยุโรป แต่ดีกรีก็เป็นตัวจริงให้กับทีมระดับกลางๆ ได้แบบสบายๆ การปรับเปลี่ยนให้ทีมเน้นเกมบุกมากขึ้นค่อนข้างดูดีมีอนาคตเลยทีเดียว ดังนั้นเชื่อว่าเจ้าบ้านที่เก๋าเกมกว่ามีโอกาสจะเบียดเอาชนะไปได้อย่างเฉียดฉิวในเกมนี้เพราะกำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติออสเตรีย (4-2-3-1) : อเล็กซานเดอร์ ชลาเกอร์ (GK) – สเตฟาน ไลเนอร์สเตฟาน พอชมาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์ดาวิด อลาบา – ซาเวอร์ ชลาเกอร์สเตฟาน อิลซานเกอร์ – คาริม โอนิซิโว, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์มิชาเอล เกรกอริทช์

ทีมชาติโรมาเนีย (4-3-1-2) : ชีเปรียน ทาทารูซานู (GK) – เซอร์จิอู ฮันก้าวลัด คิริเคสอาลิน ทอสก้านิคูเซอร์ บันคู – นิโคแล สแตนซิอู, อเล็กซานดรู ชิคาลดาอู, อเล็กซานดรู แม็กซิมยานิส ฮาจี้จอร์จี้ ปุสกัส, เดนิส อาลิเบ็ก

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติออสเตรีย 2 – 1 ทีมชาติโรมาเนีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top