วิเคราะห์บอล สวีเดน vs โปรตุเกส ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดที่สองขอลีกเอ กลุ่มที่สาม เป็นการพบกันระหว่าง “ไวกิ้งทีมชาติสวีเดน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ฝอยทองทีมชาติโปรตุเกส โดยทั้งคู่จะลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 8 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 9 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เฟรนด์ส อารีน่า เมืองสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน

เจ้าถิ่น “ไวกิ้ง” สวีเดน ลูกทีมของเทรนเนอร์มากประสบการณ์ ยานเน่ อันเดอร์สัน ทำผลงานในเกมแรกได้ค่อนข้างประทับใจ น่าเสียดายอย่างมากที่ไม่สามารถเก็บคะแนนได้ตามต้องการ สไตล์การเล่นเป็นการเน้นเกมรับที่เหนียวแน่นแล้วสวนกลับแบบเน้นๆ ด้านการลงสนามเกมล่าสุดพ่ายคารังให้กับ “ตราไก่ทีมชาติฝรั่งเศส หวุดหวิด 0-1 ตัวผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ค้าแข้งให้กับทีมในระดับกลางของทั่วทวีปยุโรปแต่ก็ค่อนข้างคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดีนำทัพมาโดย มาร์คุส เบิร์ก กองหน้าตัวเก๋าที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์ในแนวรุก

ฝั่งทีมเยือน “ฝอยทอง” โปรตุเกส ลูกทีมของ เฟร์นันโด ซานโต๊ส แชมป์เก่ารายการนี้เปิดหัวได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดแรก สไตล์การเล่นชัดเจนเน้นเกมบุกที่ดุดันฉาบฉวยจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม แม้ว่าบางช่วงอาจจะดูตะกุกตะกัดเล็กน้อย เพราะเต็มไปด้วยสตาร์ที่จับมามัดรวมกัน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดถล่ม “ตราหมากรุกทีมชาติโครเอเชีย แบบเละเทะ 4-1 ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้แฟนบอลต้างคุ้นชื่อเป็นอย่างดีเพราะว่าค้าแข้งให้กับทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโปรนำทัพมาโดย บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งจาก “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โปรตุเกส ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งแต่ละนัดผลสกอร์ชี้วัดการแพ้ชนะห่างกันไม่เกินประตูเดียว แสดงให้เห็นว่าเป็นบอลเกรดใกล้เคียงกันอย่างมาก แทคติกส์แต่ละทีมก็แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง สวีเดน เน้นเกมรับเป็นหลัก ส่วนทาง โปรตุเกส โดดเด่นเรื่องเกมบุก แม้ว่ามองเผินๆ ทีมเยือนจะดูเป็นต่อพอสมควรตามหน้าเสื่อ แต่จุดอ่อนของแชมป์เก่าที่มองข้ามไม่ได้ คือ ความคงเส้นคงวาไว้ใจไม่ค่อยได้ นัดไหนดีก็ดีใจหายนัดไหนเล่นผิดฟอร์มก็ไม่เอาอ่าว แถมค่อนข้างแพ้ทางบอลที่เล่นแบบยื้อๆ เพื่อเก็บแต้ม ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ สวีเดน มีโอกาสเก็บได้อย่างน้อยหนึ่งแต้มเพราะเกมรับที่โดดเด่น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสวีเดน (4-4-2) : โรบิน โอลเซ่น (GK)  มิคาเอล ลุสติกวิคเตอร์ ลินเดลอฟพอนตุส ยานส์สันปิแอร์ เบงต์สสัน  เซบาสเตียน ลาร์สสัน, คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน, อัลบิน เอ็กดัล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก มาร์คุส เบิร์ก, โรบิน ไควสัน

ทีมชาติโปรตุเกส (4-3-3) : รุย ปาทริซิโอ (GK) – ชูเอา คานเซโล่เปเป้รูเบน ดิอาสราฟาแอล เกร์เรโร่ – ชูเอา มูตินโญ่, ดานิโล่ เปเรย์ร่า, บรูโน่ แฟร์นานเดสแบร์นาร์โด้ ซิลวา, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ชูเอา เฟลิกซ์

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติสวีเดน 1 – 1 ทีมชาติโปรตุเกส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top