วิเคราะห์บอล ฝรั่งเศส vs โครเอเชีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โปรแกรมนัดที่สองของลีกเอ กลุ่มที่สาม เป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งของคู่ชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 2018 อย่าง “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 8 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 9 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

“ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส เจ้าบ้าน ภายใต้การนำทัพของกุนซือ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ พาลูกทีมคว้า 3 คะแนนเต็มได้ด้วยการบุกไปเฉือนเอาชนะ “ไวกิ้งทีมชาติสวีเดน มาได้แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับขุมกำลังที่ทีมแชมป์โลกล่าสุดขนมาลงเล่นในรายการนี้นั้น ล้วนเป็นนักเตะชื่อดังที่กระจายกันเล่นอยู่กับสโมสรระดับท็อปทั่วยุโรปทั้งสิ้น ซึ่งสภาพความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามในเกมนัดที่สองนี้ ยังไม่มีรายงานออกมาว่าแข้งคนใดที่โดนเรียกมามีปัญหาอาการบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยความหวังสูงสุดของทีมในเวลานี้คงหนีไม่พ้น คีเลียน เอ็มบัปเป้ ยอดแข้งจากสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่เป็นคนยิงประตูชัยให้กับทีมเมื่อเกมที่ผ่านมา

“ตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย ทีมเยือน ที่คุมทัพโดยนายใหญ่ ซลัตโก้ ดาลิช พาทีมประเดิมสนามเกมแรกอย่างน่าผิดหวังสุดๆ บุกไปโดน “ฝอยทองทีมชาติโปรตุเกส แบบเละเทะ 1-4 โดยขุมกำลังที่พวกเขาพามาลงเล่นรายการนี้ ส่วนใหญ่ยังเป็นชุดเดิมจากรายการฟุตบอลโลกที่ไปคว้าตำแหน่งรองแชมป์มาได้ ซึ่งล้วนกระจายกันค้าแข้งอยู่กับสโมสรดังทั่วยุโรป สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีม ยังไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว จะทำทัพมาโดยนักเตะตัวความหวังในแดนหลางอย่าง มาเตโอ โควาซิช ดาวเตะจากสโมสร เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์ก่อนเกม นักเตะที่มีส่วนพาทีมคว้าตำแหน่งรองแชมป์โลกเมื่อปี 2018 ของทัพตราหมากรุกหลายคนเข้าสู่วัยที่โรยรา และผู้เล่นที่ขึ้นมาใหม่ก็ยังไม่สามารถทดแทนกันได้ โดยจากผลงานเกมล่าสุดเห็นได้ชัดว่าพวกเขาทำเกมสู้กับทีมระดับท็อปไม่ได้เลยแม้แต่น้อย ผิดกับทัพตราไก่ ที่บรรดานักเตะตัวเก่งกำลังเข้าสู่ช่วงพีคของอาชีพนักฟุตบอล แม้เกมแรกจะเอาชนะมาได้แค่สกอร์เดียว ก็ยังเชื่อว่าเกมนี้พวกเขาจะปรับจังหวะการเข้าทำให้ดีได้มากขึ้น และด้วยคุณภาพของผู้เล่นจึงเชื่อว่าการเก็บ 3 คะแนนในเกมนี้คงไม่ใช่เรื่องยากของทีมชาติฝรั่งเศส

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติฝรั่งเศส (4-3-3) : อูโก้ โยริส (GK)  เลโอ ดูบัวส์ราฟาเอล วารานเคลม็องต์ ลองช์เล่ต์ลูคัส เอร์นานเดซ  มุสซ่า ซิสโซโก้เอ็นโกโล่ ก็องเต้อาเดรียง ราบิโอต์  คีเลียน เอ็มบัปเป้โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์อ็องตวน กรีซมันน์

ทีมชาติโครเอเชีย (4-2-3-1) : โดมินิค ลีว่าโควิช (GK) – ดิโน่ เปริชวิด้าเดยัน ลอฟเรนทิน เยดวาจ – ลูก้า โมดริชมาเตโอ โควาซิช – นิโกล่า วลาซิชอิวาน เปริซิชโจซิป เบรคาโล – อันเด เรบิช

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติฝรั่งเศส 2 – 0 ทีมชาติโครเอเชีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top