วิเคราะห์บอล มงต์เปลลิเย่ร์ vs นีซ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมเกมที่สามตามตารางการแข่งขัน เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 15 มงต์เปลลิเย่ร์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ นีซ ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 12 กันยายน เวลา 22.00 น. ที่สนาม สต๊าด เดอ ลา มอสซง เมืองมงต์เปลลิเย่ร์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน มงต์เปลลิเย่ร์ ลูกทีมของ มิเชล แดร์ ซากาเรียน ออกสตาร์ทในซีซั่นนี้ได้ไม่ดีเท่าไหร่นักยังไม่มีแต้มทั้งที่ได้เล่นในถิ่นของตัวเอง เนื่องจากประเดิมสนามด้วยการพ่ายคารังให้กับ แรนส์ อย่างน่าเสียดาย 1-2 การเสริมทัพในปีนี้ไม่น่าตื่นตาตื่นใจเท่าไหร่นักสามารถคว้าตัว สเตฟี่ มาวิดิดี้ แนวรุกดาวรุ่งจาก ยูเวนตุส มาร่วมทีมแบบถาวร และได้ตัวนายทวารมือหนึ่งคนใหม่อย่าง โยนาส ออมลิน ที่ย้ายมาจาก เอฟซี บาเซิ่ล สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดเพียงแค่ ฟลอร็องต์ โมลเลต์ ที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงไล่ออกในเกมล่าสุด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย กาเอต็อง ลาบอร์กด์ ดาวยิงตัวอันตรายที่ประเดิมประตูแรกในลีกปีนี้ได้แล้ว

ฝั่งทีมเยือน นีซ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือดาวรุ่งที่น่าจับตามองอย่าง ปาทริค วิเอร่า เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการลงเล่น 2 นัด คว้าชัยได้ทั้งสองนัดคว้าไป 6 แต้มเต็มถือว่ากำลังฟอร์มขึ้นหม้อเลยทีเดียว การเสริมทัพในปีนี้มีดีลที่น่าจับตามองอย่าง มอร์กกาน ชไนแดร์ลิน, ร็อบสัน แบมบู, โรนี่ โลเปส และ ฌอร์ด็อง โลตอมบ้า มาเติมทั้งแนวรุกและแนวรับ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเอาชนะ สตราส์บูร์ก สบายเท้า 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์พร้อมสรรพไร้ตัวบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน มงต์เปลลิเย่ร์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด บอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมันอย่างชัดเจน คือ ทีมใดได้ลงเล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้สูง แม้ว่าฟอร์มของทั้งคู่จะสวนทางกัน มงต์เปลลิเย่ร์ ประเดิมเกมแรกด้วยความพ่ายแพ้ แต่รูปเกมไม่ได้น่าเกลียดสู้กับคู่ต่อสู้ได้อย่างสนุกสูสีเป็นบอลบุกที่ดุสนุกเหมือนเดิม เพียงแค่โชคร้ายที่ต้องเหลือผู้เล่นน้อยกว่า ส่วนทาง นีซ เหมือนจะดูว่าฟอร์มสวยหรูดุดันแต่คู่แข่งที่เจอมาในสองนัดแรกนั้นอ่อนชั้นกว่าเลยสามารถเก็บชัยได้แบบสบายๆ ดังนั้นเกมนี้ที่ต้องเจอกับทีมที่มีคุณภาพตัวผู้เล่นใกล้เคียงกันคงเป็นไปได้ยากที่ นีซ จะบุกมาเก็บสามแต้มได้สามเกมติด และเชื่อว่าเจ้าถิ่นมีดีพอที่จะเก็บอย่างน้อยหนึ่งคะแนนได้ในรังเหย้าของตัวเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มงต์เปลลิเย่ร์ (3-5-1-1) : โยนาส ออมลิน (GK) – เปโดร เมนเดสดาเนียล กงเกร้ดาเมียง เลอ ตัลเล็ก – อาโนด์ ซูเกต์เดฌี่ ซาวินิเย่ร์โยริส โชทาร์ฌอร์ดอง แฟร์รี่มิไฮโล ริสติช – ยุน อิล-ล็อก – กาเอต็อง ลาบอร์กด์

นีซ(4-3-3) : วอลเตอร์ เบนิเตซ (GK) – ฌอร์ด็อง โลตอมบ้าดันเต้อ็องดี้ แปลมาร์จอร์แดน โลตอมบา  – เคเพร็ง ตูราม, มอร์กกาน ชไนแดร์ลินปิแอร์ ลีส์ เมอลู – เอ็ดดี้ ซิลแวสตร์แคสเปอร์ ดอลเบิร์กอามิน กูอิรี่

ผลสกอร์ที่คาด : มงต์เปลลิเย่ร์ 1 – 1 นีซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top