วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมแรกของซีซั่น เป็นการโคจรมาพบกันของ “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดสนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 12 กันยายน เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงลอนดอน ประทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของกุนซือคนเดิม เดวิด มอยส์ ปีที่แล้วทำภารกิจหนีตกชั้นได้สำเร็จแบบหวุดหวิดจบในอันดับที่ 16 ความเป็นจริงแล้วค่อนข้างน่าผิดหวัง เมื่อเทียบกับชื่อชั้นของผู้เล่นที่สังกัดอยู่ภายในทีมเพราะแต่ละคนนับว่ามีชื่อเสียงพอสมควร การเสริมทัพในปีนี้ยังไม่ความเปลี่ยนแปลงใดๆ นอกจากซื้อตัว โทมัส ซูเช็ค มิดฟิลด์จอมโหม่งมาร่วมทีมแบบถาวร ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในเกมศึก Betway Cup รายการอุนเครื่องช่วงปรีซีซั่นนั้นพ่ายคารังให้กับ “เดอะ เชอร์รี่ส์บอร์นมัธ อย่างน่าผิดหวัง 3-5 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย จาร์ร็อด โบเว่น ปีกจอมถล่มประตูที่เหมาคนเดียวสองลูกในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ลูกทีมของเทรนเนอร์มากประสบการณ์ สตีฟ บรูซ ซีซั่นก่อนประคองตัวจบในอันดับที่ 13 ได้จากการกินบุญเก่าช่วงต้นฤดูกาลที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ การเสริมทัพในปีนี้มีการดึงตัวคู่หูของทาง บอร์นมัธ อย่าง คัลลั่ม วิลสัน และ ไรอัน เฟรเซอร์ รวมถึงดึงตัว เจฟฟ์ เฮนดริก มาแบบฟรีๆ ส่วนฝั่งขาออกมีการปล่อย แจ็ค โคลแบ็ค ออกไปเล่นในลีกล่างแบบฟรีๆ เช่นกัน ทำให้ผู้เล่นตัวหลักจะใช้นักเตะหน้าเดิมๆ จากซีซั่นที่แล้ว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านในเกมอุ่นเครื่องให้กับ “ช่างปั้นหม้อสโต๊ค ซิตี้ แบบเฉียดฉิว 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นหลายราย อาทิ เช่น มาร์ติน ดูบราฟก้า, จามาล ลาเซลเลส, ฟาเบียน ชาร์ และ ดไวท์ เกย์ล ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง ปีกพ่อเลี้ยงที่พร้อมฉีกแนวรับคู่ต่อสู้ด้วยทักษะเฉพาะตัว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมไหนเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ยิ่งไปกว่านั้นแต่ละทีมยังมีแท็คติก และสไตล์การเล่นที่แบบแผนใกล้เคียงกันมากๆ คือ เน้นเกมรับให้เหนียวแน่นเอาไว้ก่อนแล้วอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการทำประตู โดยทางเจ้าบ้าน ขุนค้อน มักจะมีทีเด็ดอยู่ที่ลูกตั้งเตะเพราะมีผู้เล่นที่เล่นลูกกลางอากาศได้อย่างโดดเด่น ทางฝ่าย สาลิกาดง ผู้มาเยือนอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแนวรุกในการลากเลี้ยงตะลุยเพื่อสร้างจังหวะจบสกอร์ และมีอาวุธลับจากการยิงไกลแถวสองของกองกลางอีกด้วย เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบบวกกับฟอร์มช่วงปรีซีซั่นด้วยแล้วยังเชื่อว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เริ่มปรับจูนแก้ไขเกมบุกให้มีการเข้าทำที่หลากหลายมากขึ้นมีโอกาสเบียดซิวชัยเหนือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปได้แบบหวุดหวิด เนื่องจากทีมเยือนต้องขาดผู้เล่นตัวจริงในแดนหลังไปหลายราย ซึ่งย่อมส่งผลลดทอนคุณภาพของเกมรับที่เป็นจุดแข็งลงไปไม่น้อยอย่างแน่นอน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – ไรอัน เฟรเดอริคส์อิสซ่า ดิย็อปอันเจโล่ อ็อกบอนน่าอารอน เครสส์เวลล์ – เดแคลน ไรซ์โทมัส ซูเช็ค – จาร์ร็อด โบเว่นมาร์ค โนเบิ้ลเฟลิเป้ อันแดร์สัน – มิคาอิล อันโตนิโอ

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (5-3-2) : คาร์ล ดาร์โลว์ (GK) – เอมิล คราฟธ์ฟลอริย็อง เลอเฌอยูนเฟเดริโก้ เฟร์นานเดซคีแรน คล้าร์กแม็ตต์ ริทชี่ – มิเกล อัลมิร่อนจอนโจ เชลวี่ย์เจฟฟ์ เฮนดริก – อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็งโจลินตัน

ผลสกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2 – 1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top