วิเคราะห์บอล การท่าเรือ vs บีจี ปทุม ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก การแข่งขันนัดที่ 6 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในหัวค่ำวันเสาร์ที่ 19 กันยายน เวลา 19.00 น. ที่สนาม แพท สเตเดี้ยม เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

“สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ภายใต้การนำทัพของ “เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ กุนซือคนใหม่ที่ได้ลงประเดิมคุมทีมข้างสนามไปแล้วเมื่อเกมที่ผ่านมา โดยผลงานมเกมล่าสุดนั้นจบลงด้วยการเสมอกับ “มังกรโล่เงินโปลิศ เทโร 1-1 แต่พวกเขาอาจจะไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียวเนื่องจากเกิดเหตุการณ์ไฟภายในสนามดับ และทางเจ้าบ้านไม่สามารถแก้ปัญหาได้ภายใน 1 ชั่วโมง ทำให้การแข่งขันต้องยุติลงในนาทีที่ 88 จึงโดนปรับแพ้ไปด้วยสกอร์ 0-2 โดยอันดับบนตารางคะแนนเวลานี้พวกเขายังคงรั้งอยู่อันดับที่ 3 ของลีกจากผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ด้านความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามเกมนี้จะขาด เนลสัน โบนิญ่า กองหน้าสัญชาติเอลซัลวาดอร์ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น

ทีมเยือน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน เกมนี้ถือเป็นนัดแรกของพวกเขาหลัง ไทยลีก กลับมารีสตาร์ทแข่งขันกันอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ 4 เกมที่ลงสนามไปทัพกระต่ายแก้วทำผลงานเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถเก็บชัยชนะมาได้ 3 เกม และเสมอ 1 เกม ทำให้ทีมขึ้นมาเกาะอยู่โซนหัวตารางที่อันดับ 4 สำหรับการเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อ-ขายรอบพิเศษ พวกเขาจัดหนักผู้เล่นคนสำคัญเข้ามาหลายราย อาทิเช่น สารัช อยู่เย็น จากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, อันเดรส ตูเญซ จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เจนรบ สำเภาดี จากสโมสรการท่าเรือ เอฟซี, มิตซุรุ มารูโอกะ จากสโมสรเซเรโซ โอซาก้า ส่วนนักเตะภายในทีมบรรดาแข้งตัวหลักยังโดนเก็บเอาไว้ใช้งานได้ทั้งหมด สำหรับสภาพความพร้อมของทีมเกมนี้จะนักเตะทุกคนสมบูรณ์พร้อมสามารถลงสนามกันได้ทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม ช่วงก่อนที่จะพักการแข่งขันกันไปทั้งสองทีมนี้ทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง เจ้าบ้านเป็นทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดในลีก ส่วนทางทีมเยือนเป็นทีมที่โด่นเด่นในเรื่องเกมรับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาเสียไปเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น เกมนี้ต้องบอกว่าสูสีคาดเดาผลการแข่งขันได้ยากมาก เกมนี้ท่าเรือมีข้อได้เปรียบกว่าอยู่นิดหน่อยคือการได้ลงเล่นในบ้านต่อหน้ากองเชียร์ของตัวเองอีกครั้ง อย่างไรก็ตามจากการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือของเจ้าบ้านอาจจะส่งผลกับฟอร์มการเล่นไม่น้อย และทางฝั่งผู้มาเยือนที่มีแนวรับแข็งแกร่ง บวกกับผู้เล่นใหม่ที่เสริมทัพเข้ามาเชื่อว่ารูปเกมมีโอกาสไปเข้าทางปืนของฝั่งที่ตั้งรับรอสวนมากกว่า บทสรุปเกมนี้เชื่อว่าจะออกมาใกล้เคียงกัน แต่ยังชอบทีมที่มีเกมรับแกร่งกว่าอย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด น่าจะเบียดเอาชนะไปได้แบบสนุกในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

การท่าเรือ เอฟซี (4-3-3) : รัตนัย ส่องแสงจันทร์(GK), ทิตาวีร์ อักษรศรีทศพล ลาเทศเควิน ดีรมรัมย์นิติพงษ์ เสลานนท์ – บดินทร์ ผาลาศิวกร จักขุประสาทกานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ – เซร์คิโอ ซัวเรซ, เฮแบร์ตี้อดิศักดิ์ ไกรศร

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-4-3) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – ทศพล ชมชนวิคเตอร์ คาร์โดโซอิรฟาน ฟานดี้ – สันติภาพ จันทร์หง่อมฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์สุมัญญา ปุริสายสหรัฐ ปองสุวรรณ – โตติทาร์เดลี่ รีสจักรกฤษ ลาภตระกูล

ผลสกอร์ที่คาด : การท่าเรือ เอฟซี 1 – 2 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top