วิเคราะห์บอล โปลิศ เทโร vs ราชบุรี มิตรผล ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 6 ของฤดูกาล เกมคู่แรกของวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ  “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 19 กันยายน เวลา 17.45 น. ที่สนาม บุญยะจินดา เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 

เจ้าบ้าน โปลิศ เทโร ภายใต้การคุมทีมของกุนซือสุดหล่อ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ผลงานการคัมแบ็คกลับมาเปิดลีกกันอีกครั้งพวกเขาบุกไปเสมอกับ การท่าเรือ เอฟซี 1-1 แต่เนื่องจากไฟสนามของทีมท่าเรือ มีปัญหาในช่วงนาทีที่ 80 ของการแข่งขันและไฟดับเกินกว่า 60 นาที ซึ่งล่าสุดทางสมาคมได้ปรับการท่าเรือ เอฟซี ถูกปรับแพ้ด้วยสกอร์ 0-2 รวมถึงปรับเงินอีกด้วย ส่งผลให้ โปลิศ เทโร มีอยู่ 12 คะแนนด้วยกัน ส่วนเกมนี้จะได้กลับมาเล่นในบ้านอีกครั้งรอต้อนรับทีมผู้มาเยือน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะยังอยู่กันครบถ้วนสมบูรณ์พร้อมลงสู่สนาม

ทีมเยือน ราชบุรี มิตรผล ภายใต้การคุมทัพของ ชัยธัช อ่วมธรรม ในเกมที่ต้องเปิดบ้านพบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปเนื่องจากนักเตะและทีมงานของสโมสรต้องเข้าการกักตัวจากเชื้อโควิด-19 หลังเกมอุ่นเครื่องกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วนเกมนี้เกมแรกหลังจากการพักลีกไปอย่างยาวนานต้องออกไปเยือนกันถึงกรุงเทพฯ โดยตอนนี้ทีมบ้านใกล้เรือนเคียงผู้เขียน มี 12 คะแนนจากการลงเล่น 4 นัด ชนะรวด ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน พร้อมลงสนามแบบครบครัน

วิเคราะห์ก่อนเกม ขอย้อนไปถึงสถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด ผลปรากฏว่า ราชบุรี มิตรผล ทีมเยือนในนัดนี้ทำได้ดีกว่า โปลิศ เทโร อย่างมาก โดยเป็นการชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัด ไม่แพ้เลยอีกด้วย แถมน่าจะมีความฟิตมากกว่าเพราะไม่ได้แข่งในนัดที่แล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าพวกเขาจะเครื่องร้อนได้เลยหรือไม่ เนื่องจากพักไปอย่างยาวนาน ระบบและความเข้าใจเกม แมตช์ฟิตเนส จะพร้อมหรือไม่ตรงนี้ก็น่าสนใจเลยทีเดียวแต่จากสถิติที่ข่มกว่าสุดขั้วก็น่าจะพอทำให้เชื่อใจได้อยู่สำหรับทีมเยือน ส่วนเจ้าบ้านเกมนัดที่แล้วพวกเขาสู้ได้ดีเยี่ยมเลยแม้คุณภาพชื่อชั้นนักเตะจะเป็นรองอยู่มากโข ถ้าหากเกมจบในเวลาปกติก็น่าจะทำดีพอที่จะบุกมาแบ่งแต้มได้อย่างแน่นอน แต่ทว่าสถิติที่พวกเขาเป็นรองอย่างมาก ก็ขอทายผลการแข่งขันในนัดนี้ว่า โปลิศ เทโร ของโค้ชอ้น น่าจะแพ้คาบ้านต่อ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปได้อย่างหวุดหวิดหรือไม่แน่ก็อาจจะเสมอกันไปแบบมีสกอร์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โปลิศ เทโร (4-2-3-1) : ประสิทธิ์ ผดุงโชค (GK) – พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณไอแซค ฮอนนีควอน แตฮีมงคล นามนวด – กนกพล ปุษปาคมสิทธิโชค ทัศนัย – เกร็ก ฮูล่าอาทิตย์ บุตรจินดายศศักดิ์ เชาวนะ – บาโบ มาร์ค แลนดรี

ราชบุรี มิตรผล (4-4-2) : อุกฤษณ์ วงศ์มีมา (GK) – ฟิลลิป โรลเลอร์ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์โย ซองแฮเกียรติศักดิ์ เจียมอุดม – จักรพันธ์ พรใสจัสติน บาสลอสเซอมี่ การาบูเอ้สตีเว่น ล็องจิล – อภิวัฒน์ เพ็งประโคนยานนิค โบลี่

ผลสกอร์ที่คาด : โปลิศ เทโร 1 – 2 ราชบุรี มิตรผล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top