วิเคราะห์บอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด vs สมุทรปราการ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 6 ของฤดูกาล เป็นการเจอกันระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน เวลา 18.00 น. ที่จังหวัดนนทบุรี

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ที่มี อเล็กซ็องเดร กาม่า เป็นนายใหญ่นำทัพในฤดูกาลนี้ ซึ่งผลงานที่ผ่านมาถือว่าน่าผิดหวังเป็นอย่างมากจาก 5 เกมที่ลงสนามเก็บชัยได้ 2 เกม และแพ้ไปถึง 3 เกม โดยหลังจากได้พักเบรคหนีโควิด-19 ไปพักใหญ่ แต่เมื่อกลับมาลงสนามอีกครั้งผลงานก็ยังไม่ดีขึ้นนัดล่าสุดบุกไปแพ้ให้กับ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี 0-1 ทำให้ทัพกิเลนผยองหล่นลงไปรั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในเวลานี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของทีมก่อนลงสนามเกมนี้ เจ้าบ้านยังมีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อยังไม่มีรายงานออกมาว่าแข้งตัวหลักคนใดมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนเลยแม้แต่รายเดียว

“เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมเยือน คุมทีมมาโดยผู้จัดการทีมแดนปลาดิบ มาซาทาดะ อิชิอิ เริ่มต้นฤดูกาลนี้มาได้อย่างน่าเป็นห่วงไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยจาก 4 เกมแรกที่ลงสนาม แต่ในเกมล่าสุดหลังจากได้กลับมาลงสนามอีกครั้งพวกเขาสามารถปลดล็อคคว้าชัยนัดแรกของฤดูกาลนี้ได้สำเร็จด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ม้านิลมังกรระยอง เอฟซี ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้ขณะนี้พวกเขามีเพิ่มมาเป็น 4 คะแนนจาก 5 นัดที่ลงสนาม พุ่งทะยานขึ้นมารั้งอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้ สำหรับสภาพความพร้อมของทัพเขี้ยวสมุทรในเกมนี้จะมาเยือนด้วยขุมกำลังเต็มพิกัดไม่ผู้เล่นคนใดมีปัญหาอาการบาดเจ็บเลยแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยชื่อชั้นของทีมทางทัพกิเลนผยอง เหนือกว่ากันอยู่หลายขั้น แต่เวลานี้ เมืองทอง ไม่ได้เกรียงไกรดั่งเช่นอดีตอีกแล้ว บรรดาแข้งหลายคนในทีมเป็นดาวรุ่งที่รอวันขึ้นมาสร้างชื่อ แถมช่วงตลาดพิเศษยังขายหัวใจในแดนกลางของทีมอย่าง สารัช อยู่เย็น ออกจากสโมสรไปอีก ดังนั้นการมาเจอกับทีมที่กำลังเรียกความมั่นใจกลับมาได้ในเกมล่าสุดอย่าง สมุทรปราการ ซิตี้ นั้น เชื่อได้เลยว่ารูปเกมจะออกมาสูสีกันมากแน่นอน แต่ถึงแม้ฟอร์มจะดรอปลงมาเพียงใด คุณภาพของผู้เล่นฝั่งเมืองทองก็ยังดูดีกว่า ยิ่งเกมนี้จะได้ลงสนามในบ้าน เชื่อว่าอย่างน้อยก็น่าจะเอาตัวรอดเบียดเก็บ 3 คะแนนไปได้แบบฉิวเฉียด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (3-5-2) : ดัง วาน ลัม (GK) – ลูคัส โฮช่า, วัฒนา พลายนุ่มไดสุเกะ ซาโตะ – วีระเทพ ป้อมพันธุ์สรวิทย์ พานทองสหรัฐ กันยะโรจน์, วิลเลียน พอพพ์ ,เพชรรัตน์ โชติปาละ – ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, เเดร์เลย์

สมุทรปราการ ซิตี้ (4-4-2) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) – ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์จักรพัน ไพรสุวรรณทัตสึยะ ซากาอิ, เอร์เนสโต ภูมิภา – จักรกฤษ ลาภตระกูลพีรดนย์ ฉ่ำรัศมียูโตะ โอโนะเจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ – บาร์รอส ทาร์เดลลีธีระพล เยาะเย้ย

ผลสกอร์ที่คาด : เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1 – 0 สมุทรปราการ ซิตี้ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top