วิเคราะห์บอล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร vs คาชิว่า เรย์โซล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 คู่เปิดหัวนัดกลางสัปดาห์ จะเป็นการเจอกันระหว่าง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 13 เปิดสนาม ซัปโปโร โดม ต้อนรับการมาเยือนของ คาชิว่า เรย์โซล ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้วสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 23 กันยายน เวลา 16.30 น. ที่เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ลูกทีมของ มิชาเอล เปโตรวิช ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้ขาดความคงเส้นคงวาอย่างที่สุด นัดไหนฟอร์มเข้าฝักก็เล่นได้อย่างไม่เกรงกลัวทีมไหน แต่วันไหนฟอร์มหลุดก็พร้อมแพ้ได้ทุกทีมเช่นกัน ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด คว้าไปเพียง 3 แต้มถือว่าเทรนเนอร์ของทีมมีสิทธิ์กระเด็นออกจากตำแหน่งสูง หากไม่สามารถกู้สถานการณ์ได้อย่างเร่งด่วน สถิติการเล่นในรังปีนี้ย่ำแย่พอดูอยู่อันดับที่สามจากท้าย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดพ่ายคารังให้กับ กัมบะ โอซาก้า แบบเสียท่า 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ทาคุโร่ คาเนโกะ กองกลางที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า รวมถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ชาวไทย คนอื่ๆ ที่เหลือพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้หมดทุกคนนำ ทัพมาโดย เจย์ โบธรอยด์ ดาวยิงจอมเก๋าที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

ทีมเยือน คาชิว่า เรย์โซล ภายใต้การกุมบังเหียนของ เนลซินโญ่ บาปติสต้า ออกตัวในซีซั่นนี้ได้น่าสนใจเกาะกลุ่มขึ้นๆ ลงๆ อยู่แถบหัวตารางด้วยมาตรฐานการเล่นที่ค่อนข้างน่าพอใจ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไป 7 แต้มถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์ที่ควรจะเป็นเล็กน้อย สถิติการลงเล่นนอกรังปีนี้แค่พอใช้อยู่อันดับที่ 8 ของลีก ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า แบบน่าเสียดาย 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ยูจิ ทาคาฮาชิ เซ็นเตอร์แบ็คตัวแกร่งที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดต้องพักยาวเพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ไมเคิล โอลุงก้า กองหน้าตัวเก่งที่ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน คาชิว่า เรย์โซล ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เทียบฟอร์มของแต่ละทีมในชั่วโมงนี้จากรูปแบบการเล่นเป็นทีมเยือนที่ดูมีอนาคตกว่า เกมรุกยังคงไว้ใจได้เพราะมีดาวซัลโวของลีกค้ำอยู่แดนบนคอยผลิตสกอร์ได้อย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหาเรื่องความผิดพลาดในเกมรับยังตามมาหลอกหลอนอยู่เนืองๆ ส่วนทาง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลังเสียตัวหลักในแนวรุกอย่าง มูซาชิ ซูซูกิ ออกไปเล่นในยุโรป แนวรุกก็ปรับเปลี่ยนแนวทางการเล่นจนเสียทรง กลายเป็นต้องอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการทำสกอร์ แถมหวังพึ่งความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นต่างชาติมากกเกินไป ยิ่งไปกว่านั้นแนวรับก็ออกทะเลผลัดกันผิดพลาดจนเสียประตูง่ายๆ บ่อยครั้ง ดังนั้นเมื่อเทียบหลายๆ องค์ประกอบแล้วเชื่อว่า คาชิว่า เรย์โซล ที่มีมาตรฐานการเล่นที่คงเส้นคงวามากกว่าจะบุกมาเก็บชัยชนะได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : ทาคาโนริ สุเงโนะ (GK) – เรียวสุเกะ ชินโดะคิม มิน-แตอากิโตะ ฟูกูโมริ – ลูคัส เฟร์นานเดสชุนตะ ทานากะโทโมกิ ทาคามิเนะไดกิ ซูงะ – โยชิอากิ โคมาอิทาคุมะ อาราโนะ – เจย์ โบธรอยด์

คาชิว่า เรย์โซล (3-4-2-1) : คิม ซึง กิว (GK)  เคนโกะ คิทาซูเมะทัตสึยะ ยามาชิตะไทโยะ โคงะ – ซาจิโร่ โทชิมะ, ฮิเดคาซุ โอทานิมาซาโตชิ มิฮาระ, ฮิโรมุ มิตสึมารุ – อาทารุ เอซากะฮิโรโตะ โกยะ – ไมเคิล โอลุงก้า

ผลสกอร์ที่คาด : คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1 – 3 คาชิว่า เรย์โซล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top