วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs เซบีย่า ฟุตบอลยูฟ่า ซูเปอร์คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2020 โดยปีนี้จะเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ยักษ์ใหญ่จากบุนเดสลีกา เยอรมัน พบกับ เซบีย่า เจ้าพ่อแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก จากลาลีกา สเปน โดยเกมนี้ทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 25 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ปุสกัส อารีนา เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจของวงการฟุตบอลเมืองเบียร์ ฤดูกาลที่ผ่านมาฝากผลงานเอาไว้ให้โลกจดจำด้วยการกวาดแชมป์ทุกรายการที่ลงเล่นในประเทศ และผงาดขึ้นมาครองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 6 ของสโมสร ด้วยการเฉือนเอาชนะ “เปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ โดยแน่นอนว่าในซีซั่นใหม่นี้ทัพเสือใต้จะยังคงอยู่ภายใต้การนำทัพของกุนซือ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค ซึ่งพวกเขาได้มีโอกาสลงสนามประเดิมซีซั่นใหม่ไปแล้วในเกมลีก และทำผลงานสุดเหี้ยมด้วยการเปิดบ้านฆาตกรรมหมู่ “ราชันสีน้ำเงินชาลเก้ 04 ผู้โชคร้ายไปแบบไร้ความปราณี 8-0 สำหรับความพร้อมของยอดทีมจากบุนเดสลีกาในเกมนี้ มีรายงานผู้เล่นที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ 3 รายด้วยกันคือ ดาวิด อลาบา, ต็องกีย์ เนียนซู และ คิงสลี่ย์ โกม็อง ส่วนนักเตะคนอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวมานั้น ยังพร้อมลงสนามช่วยทีมกันทุกคน นำทีมมาโดย มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมตัวเก๋า

เซบีย่า ทีมจอมแสบจากแดนกระทิงดุ ภายใต้การนำทัพของกุนซือ ยูเลน โลเปเตกี ทำผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยมในลาลีกา สามารถพาทีมไปจบอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน ซึ่งเป็นโซนพื้นที่ไปเล่นรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ พร้อมด้วยการคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปาลีก ได้เป็นสมัยที่ 6 ด้วยการเฉือนเอาชนะ “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน ในรอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 3-2 สำหรับในซีซั่นนี้ เซบีย่า ยังไม่ได้มีโอกาสลงเล่นเลยแม้แต่เกมเดียว ดังนั้นเกมนี้ถือเป็นการลงสนามเกมทางการครั้งแรกของพวกเขา โดยพวกเขาได้มีการเสริมทัพที่น่าสนใจในตลาดซัมเมอร์นี้คือการดึง อิวาน ราคิติช กลับมาร่วมทัพอีกครั้ง และได้คว้าตัว ออสการ์ โรดริเกซ มาจาก เรอัล มาริด อีกหนึ่งราย ส่วนผู้เล่นที่หายไปจากแชมป์ยุโรปถ้วยเล็ก ได้แก่ เซร์คิโอ เรกีลอน และ เอเวร์ บาเนก้า เพียงสองคนเท่านั้น ทางด้านสภาพความพร้อมของทีมล่าสุด ทีมจากประเทศสเปนมีข่าวดีเมื่อยังไม่มีรายงานออกมาว่าผู้เล่นคนใดมีปัญหาเลย แม้แต่รายเดียว จะนำทัพมาโดย ลูคัส โอคัมโปส แข้งตัวเก่งของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมคู่นี้เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมสองสไตล์ จากผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา เสือใต้ คือทีมที่เล่นเกมรุกได้อย่างดุดันเต็มไปด้วยความเฉียบคม และมีแข้งหนุ่มพลังเหลือล้น พร้อมวิ่งบีบเพรสซิ่งอยู่เต็มทีม ส่วนฝั่ง เซบีย่า สิ่งที่เป็นจุดแข็งของพวกเขาจริงๆ คือเกมรับที่เสียประตูน้อย ทำให้เป็นทีมที่แพ้ยาก เน้นการสร้างโซนตั้งรับลึกแล้วใช้จังหวะฉาบฉวยจากการสวนกลับเร็วเป็นอาวุธหลักตามสไตล์ของทีม เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นฝั่งแชมป์ยุโรปถ้วยใหญ่ขึงเกมรุกบุกเข้าใส่เป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้ศักยภาพของบรรดาผู้เล่นทางทัพเสือใต้เหนือกว่าอยู่หลายช่วงตัว ทำให้การที่จะเอาชนะเกมนี้มีโอกาสมากกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย ถึงอย่างไรก็ตามพวกเขาก็ประมาทเซบีย่าไม่ได้บอลในทัวนาเม้นยุโรป เพราะทีมจากสเปนทีมนี้เคยทำให้ยักษ์ใหญ่หลายๆ ทีมทั่วยุโรปต้องมาน้ำตานองอาบสองแก้มกันมานักต่อนักแล้ว ด้วยอาศัยการเล่นที่มีระบบเข้าสู้ เชื่อว่าหากประตูแรกของเสือใต้ไม่ได้มาเร็วก็จะสร้างความกดดันให้ไม่น้อย แต่บทสรุปของเกมก็ยังคิดว่า บาเยิร์น มิวนิค ที่ชั่วโมงนี้ยังมองไม่ออกว่าจะมีทีมไหนในโลกฟุตบอลจะยัดเยีบดความปราชัยให้กับพวกเขาได้ จะอาศัยความแข็งแกร่งของผู้เล่นบวกกับโมเมนตัมที่ดีต่อเนื่อง เอาชนะ เซบีย่า ไปได้ไม่ยาก

ผู้เล่นทีคาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งนิคลาส ซูเล่อลูคัส เอร์นานเดซ – เลออน โกเร็ตซ์ก้าโยชัว คิมมิช – เลรอย ซาเน่โธมัส มุลเลอร์เซิร์จ นาบรี้ – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน่ (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์คิโอ เรกีลอน – เอแวร์ บาเนก้าแฟร์นานโดโยอัน จอร์แดน – ซูโซ่ลุค เดอ ยองก์ลูคัส โอคัมโปส

ผลสกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 2 – 0 เซบีย่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top