วิเคราะห์บอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด vs ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก เกมนัดสุดสัปดาห์คู่แรกวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 10 “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันมังกรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 26 กันยายน เวลา 17.45 น. ที่สนาม  เอสซีจี สเตเดี้ยม อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เจ้าถิ่น “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังคงใช้กุนซือมากประสบการณ์อย่าง อเล็กซองเดร กาม่า คุมทัพเหมือนเดิม แต่เนื่องด้วยปัญหาเรื่องสภาพความคล่องตัวทางการเงินทำให้เลือกขายตัวเล่นระดับสตาร์ของทีมออกไปมากมาย และเลือกดันดาวรุ่งขึ้นมาเป็นตัวหลัก ส่งผลให้ผลงานของทีมไม่เปรี้ยงปร้างเท่าไหร่ เก็บไปเพียง 7 แต้ม จากการลงเล่นเกมลีกไปแล้ว 6 นัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดรังเสมอกับ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์พร้อมสรรพไร้ผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย แดร์เลย์ ดาวยิงชาวบราซิลที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

ทีมเยือน “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ลูกทีมของ ชัยธัช อ่วมธรรม เทรนเนอร์คนใหม่ที่เข้ามารับงานไม่นานมานี้ ออกตัวในปีนี้ได้ค่อนข้างร้อนแรงคว้าไปแล้ว 13 แต้ม จากการลงเล่น 5 นัดยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลยในซีซั่นนี้ ตัวผู้เล่นที่สามารถเลือกใช้ได้ในปีนี้น่ากลัวพอสมควร โดยเฉพาะนักเตะต่างชาติบวกกับตัวเก๋าภายในประเทศที่เล่นในไทยลีกมาอย่างยาวนาน ด้านการลงเล่นเกมลีกนัดล่าสุดนั้นบุกเสมอกับน้องใหม่หน้าเก่า “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร อย่างน่าเสียดาย 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไร้ผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย สตีเว่น ล็องจิล ปีกตัวจี๊ดที่พร้อมป่วนแนวรับคู่ต่อสู้ด้วยความเร็ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามชั่วโมงนี้ตัวผู้เล่นของเจ้าถิ่นไม่ได้อุดมไปด้วยสตาร์ทีมชาติไทยแบบเดิมแล้ว ที่เหลือให้ใช้งานอยู่เป็นเพียงนักเตะที่มีค่าเหนื่อยระดับกลางๆ ที่ทีมพอจ่ายค่าจ้างไหวบวกกับตัวเก๋าที่รั้งเอาไว้ได้ ผสมผสานกับดาวรุ่งที่ดันขึ้นมาจากทีมเยาวชน ถ้าไม่ได้เรื่องความเขี้ยวด้านแท็คติกของเทรนเนอร์เชื่อว่าระดับตัวผู้เล่นที่ใช้งานอยู่พาทีมติดท็อป 5 ยังมืดแปดด้าน เกมรุกที่เคยเป็นจุดขายตายด้านไปซะดื้อๆ เกมรับยังพอประคับประคองไปได้ไหว ส่วนทาง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ฟอร์มยังติดๆ ขัดๆ อยู่บ้างในเกมล่าสุดเนื่องจากขาดตัวต่างชาติไปหลายตัว ทรงบอลปีนี้ดูดีเลยทีเดียวอาจเป็นเพราะการผสมผสานใช้ผู้เล่นที่ลงตัว เมื่อเทียบเรื่ององค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าทีมเยือนอย่าง ราชันมังกร ที่มาดีเหลือเกินในซีซั่นนี้มีสิทธ์บุกมายัดเยียดความปราชัยถึงรังของ กิเลนผยอง ได้เลยในเกมนี้ เนื่องจากมีนักเตะให้เลือกใช้งานได้มากกว่าแถมคุณภาพฝีเท้ายังดูเหนือกว่านิดๆ อีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (3-5-2) : ดัง วาน ลัม (GK) – ลูคัส โรช่า, วัฒนา พลายนุ่มศฤงคาร พรหมสุภะ – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ฉัตรมงคล ทองคีรีวีระเทพ ป้อมพันธุ์ฉัตรมงคล ทองคีรี  วิลเลี่ยน พอพพ์แดร์เลย์พิชา อุทรา

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (4-5-1) : อุกฤษณ์ วงศ์มีมา (GK) – ฟิลิป โรลเลอร์, โย ซองแฮ, จัสติน บาส, เกียรติศักดิ์ เจียมอุดมสตีเว่น ล็องจิล, ลอสเซมี่ คาราบูเอ้, ปฐมชัย เสือสกุล, จิตปัญญา ทิสุด, จักรพันธ์ พรใสอภิวัฒน์ เพ็งประโคน

ผลสกอร์ที่คาด : เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1 – 2 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top